Kawasaki ER-6n 2009

N
Bình luận: 3Lượt xem: 3,359

nhockey

Tài xế O-H
Kawasaki ER-6n 2009 là một chiếc xe đặc biệt nhờ phong cách thiết kế là sự hội tụ của những nền văn hoá xe.



Nằm "ẩn mình" trong phân khúc dòng xe Naked Bike hạng trung, Kawasaki ER-6n 2009 là sự tiếp nối thành công trong phong cách thiết kế của Kawasaki, mang nhiều nét mới mẻ và ấn tượng. Tổng thể thiết kế của ER-6n là sự pha trộn giữa chất "cơ bắp" của phong cách Mỹ, đường nét thanh thoát, mềm mại, trẻ trung và thời trang của phong cách Italia và sự cầu kỳ, tinh tế, thông minh trong việc bố trí hợp lý từng bộ phận của chiếc xe theo phong cách Nhật Bản.



So với những đối thủ của mình tại phân khúc dòng xe Naked Bike hạng trung như Honda Hornet 600F, Suzuki GSR 600, Yamaha FZ6... Kawasaki ER-6n chọn cho mình sự pha trộn về phong cách thiết kế của nhiều nền văn hoá xe khác nhau thay vì vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế truyền thống. Xe có phong cách "cơ bắp" kiểu Mỹ qua cụm đầu xe có kích thước lớn với hình dạng khuôn mặt của một "chiến binh" thể hiện sự mạnh mẽ và khoẻ khoắn; đuôi xe "cụt" kết hợp với chiều dài thân xe ngắn khá giống với phong cách thiết kế của hãng Buell, Mỹ. Kawasaki ER-6n sử dụng những đường nét mềm mại và thanh thoát với phong cách Italia nhằm mang lại sự trẻ trung và thời trang.




Kawasaki ER-6n có tổng chiều dài 1405mm, chiều cao yên xe so với mặt đất 785mm và bình chứa nhiên liệu có sức chứa 15,5 lít. Kawasaki ER-6n sử dụng hệ thống phanh đĩa trước có đường kính 300mm và loại có đường kính 220mm cho phanh sau. Hệ thống hiển thị trung tâm của Kawasaki ER-6n được bố trí một cách khoa học và "thuận mắt" nhờ việc "xếp gọn" những chiếc đèn báo FI, xi-nhan, Neutral... vào một góc và dành toàn bộ diện tích còn lại cho hai chiếc đồng hồ đo tốc độ dạng cơ và đồng hồ hiển thị vòng tua máy, mức nhiên liệu, hành trình vận hành dạng LCD nằm song song phía bên dưới. Chiếc xe có tổng trọng lượng ở mức 200kg cho phiên bản tiêu chuẩn và 204kg cho phiên bản có tích hợp hệ thống phanh chống bó cứng ABS.



Khác với những đối thủ của mình, Kawasaki ER-6n sử dụng kiểu động cơ 2 xy lanh thẳng hàng độc đáo. Với dung tích xy lanh lên tới 649 phân khối, hệ thống 8 van xả-nạp và được làm mát bằng chất lỏng, ER-6n có khả săn sản sinh công suất tối đa ở mức 72,1 sức ngựa tại vòng tua máy đạt ngưỡng 8.500 vòng/phút. Tuy chỉ sử dụng động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, Kawasaki ER-6n vẫn có khả năng vận hành ở tốc độ tối đa trên 200km/h và đạt tốc độ từ 0-130km/h chỉ trong vài giây. Bình chứa nhiên liệu của ER-6n đủ khả năng vận hành trên 200km mà không cần tiếp thêm nhiên liệu.




Với phong cách thiết kế gọn nhẹ, khoa học, động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu cũng như thân thiện với môi trường, Kawasaki ER-6n phù hợp với nhiều loại môi trường hoạt động khác nhau như trong thành phố hoặc trên đường trường. Thậm chí sự linh hoạt và dễ điều khiển còn được khẳng định bằng việc nữ giới cũng có thể vận hành chiếc xe mà không gặp bất kể khó khăn nào.



Kawasaki ER-6n 2009 được bán tại thị trường Châu Âu với giá 6290 Euro và cần phải mất thêm 500 Euro nếu muốn sở hữu thêm phanh ABS. Đối với loại ER-6F, với đầy đủ kính chắn gió, chiếc xe sẽ có giá bán 6.590 Euro và 7190 Euro cho phiên bản ER-6F có phanh ABS.
 

kuBAN

Tài xế O-H
Kawasaki ER-6n ABS đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội
Là mẫu xe naked bike nằm trong phân khúc hạng trung, Kawasaki ER-6n ABS mang phong cách thiết kế mới mẻ, ấn tượng và đã có mặt tại Việt Nam

Mẫu naked bike bắt mắt với những đường cơ bắp mạnh mẽ.

Kawasaki ER-6n là sự pha trộn giữa thiết kế kiểu dáng "hầm hố" của những chiếc môtô đến từ Nhật Bản và phần kiểu dáng gọn gàng ở phần đuôi xe của những chiếc xe đến từ nước Mỹ. Đặc biệt, ER-6n có thiết kế giảm xóc bánh sau khá độc đáo, nối trực tiếp từ khung xe kéo dài từ phía dưới bình xăng, tạo nên điểm nhấn khá ấn tượng.

Xe sử dụng động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích xi-lanh lên tới 649 phân khối, làm mát bằng chất lỏng. ER-6n công suất cực đại tương đương 72 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và có khả năng đạt tốc độ tối đa trên 200km/h. Theo đại diện Nhật Linh Kawasaki tại Hà Nội, mẫu xe được nhập về với 2 màu xanh và đen sẽ làm "nóng" thị trường xe môtô hạng trung tại Hà Nội, và trở thành đối thủ của các mẫu xe FZ6, R6...

Ấn tượng với giảm sóc bánh sau được thiết kế độc đáo.
Hình ảnh chi tiết Kawasaki ER-6n ABS đầu tiên tại Hà Nội


ER-6n có thiết kế phần đầu xe khá "ngầu", nhưng phần đuôi xe lại gọn gàng.

Bình xăng mang thiết kế đặc trưng kiểu naked bike có dung tích 15 lít, giúp xe vận hành ổn định trên cung đường dài.


Cụm đèn pha bắt mắt của ER-6n.


Đèn xi nhan cũng được thiết kế độc đáo.

Đuôi xe nhỏ gọn, nổi bật với cụm đèn hậu dạng L.E.D.


Động cơ 649 phân khối cùng hộp số 6 cấp giúp ER-6n dễ dàng tăng tốc.

Ống xả nhỏ gọn phía dưới gầm xe.


Thắng đĩa ABS trang bị trên bánh trước và sau.

Tay lái dễ dàng điều khiển

Đồng hồ hiển thị rõ ràng.
vnexpress​
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên