Hỏi nước làm mát sôi

nhatchimai
Bình luận: 12Lượt xem: 4,042

nhatchimai

Tài xế O-H
các bác cho em hỏi một vấn đề. Chả là mấy hôm nay con xe Hongyan của em chạy cứ bị hiện tượng sôi nước. Đã kiểm tra bơm, quạt làm mát, và sục rửa thông hệ thống đường ống đều ổn. Khi chạy không tải thì nhiệt độ nước làm mát vẫn bình thường nhưng khi có tải nặng và lên dốc thì lại bị sôi nước.Nhờ các bác có kinh nghiệm chẩn đoán hộ em?
 

thuanday

Tài xế O-H
theo em thì bác nên kiểm tra van hằng nhiệt, tháo ra cho nối nước đun lên xem có mở không. thêm nữa là ở két nước phải được thông rửa sạch để quạt gió hút nhiệt tốt. :105:
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
chuẩn. van hằng nhiệt rất hay gây ra hiện tượng nóng nước như xe của bạn.tháo bỏ nó đi vì thời tiet ở nước ta có thể không cần dùng đến nó.khi máy nổ thì mở nắp đổ nước ra kiểm tra xem có bị thổi gioăng quilat ko nhe.bơm nước và két nước của bạn đã tốt rồi thì kiểm tra xem cái quạt gió và cái lồng quạt có hút gió tót không nhé.nếu bị hao nước thì khắc phục chổ rò rỉ trước nhé.xe của bạn tải nặng mới nóng máy chứng tỏ khi động cơ làm việc ở tốc độ cao thì hệ thông làm mát không giải nhiệt đủ cho ddong cowneen nước sôi nên .bạn nên kiểm tra kĩ van hằng nhiệt vafquatj gió nhé
 
B

bao45th1

Khách
Bạn ơi! Nên kiểm tra van hằng nhiệt (thermostat) đã, coi khi nhiệt độ nước bao nhiêu độ c thì van này mở, còn quạt hay két nước và áo nước bạn đã làm sạch và thay mới dung dịch nước làm mát rồi mà.
 

phanminhnhat

Học việc
các bác cho em hỏi một vấn đề. Chả là mấy hôm nay con xe Hongyan của em chạy cứ bị hiện tượng sôi nước. Đã kiểm tra bơm, quạt làm mát, và sục rửa thông hệ thống đường ống đều ổn. Khi chạy không tải thì nhiệt độ nước làm mát vẫn bình thường nhưng khi có tải nặng và lên dốc thì lại bị sôi nước.Nhờ các bác có kinh nghiệm chẩn đoán hộ em?

Nắp két nước làm mát có một cái van thoát ngăn cách buồng két nước với khí quyển nhằm mục đích làm tăng áp suất bên trong két nước qua đó làm tăng nhiệt độ sôi của nước. Nếu bác đã kiểm tra hết các nguyên nhân khác rồi mà vẫn không hết thì theo em bác nên xem xét đến nguyên nhân này.
 

hungotohui

Tài xế O-H
Xe của bác bị bệnh này lâu chưa? Đã kiểm tra van hằng nhiệt chưa? Nếu van hằng nhiệt ok thì chỉ có hở áo kim phun, thổi roăng quy lát hay nứt mặt máy. Khi nhiệt tải nhỏ nhiệt độ thấp nước làm mát ok nhưng khi tải lớn--> nhiệt đọ cao gây hở những điểm trên làm khí cháy tiếp xúc một lượng nhỏ nước làm mát gây sôi nước. Để kiểm tra khí nổ máy mở nắp két nước kiểm tra màu bọt nước làm mát nếu màu đen thì đúng là do các hiện tượng" Hở seal kim, thổi roăng quy lát hay nứt mặt máy.
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Kiểm tra hệ thổng giải nhiệt, nếu tất cả đều tốt hãy thực hiện bước sau:
Mở nắp kết nước khi động cơ đang hoạt động, châm đầy nước cho dâng cao tràn lên mặt nắp kết nước. Theo dõi xem có bọt khí sủi lên không (Đôi khi sủi bọt rất nhỏ). Nếu có sủi bọt là Ron Gui lát đã bị thủng từ buồng nổ sang hệ thống nước làm mát làm cho buồng đốt, đốt luôn hệ thống nước làm mát làm cho nước sôi. Đến đây thì chỉ có garage mới thực hiện được việc thay thế Ron này.
Thân
 

thien_cdot12qn

Tài xế O-H
bác xem xe mình còn van hằng nhiệt k, nếu có thì tháo cất đi, nước mình xe chuẩn bên châu âu nên sang nước mình k cần van đâu, mình có ý này nữa k bik ra sao, bạn tháo cánh quạt nước ra bạn xem có lắp lộn chiều cánh quạt ra ngoài k, mạo muội nói 2 ý :9:
 

Engine 16

Thợ Phụ !
Em chưa làm con này bao giờ .nhưng chủ thớt nói là nổ không tải bình thường chỉ khi chạy có tải hoặc lên giốc mới sinh ra hiện tượng bị sôi nước mà nếu van hàng nhiệt thì nổ nâu cũng bị sôi nước chứ .khi có tải lại còn lên giốc động cơ làm việc gần như là cưỡng bức ở thời điểm này tiêu hao nhiên liệu và sinh nhiệt rất cao nếu như hệ thống làm mát không tốt các đường ống không tốt sẽ bị giò gỉ nhanh sinh ra thiếu nước sẽ bị sôi và nhất là lắp két nước như bác PHAN MINH NHẬT nói đó nó không giữ được nước đâu.
 

nhatchimai

Tài xế O-H
thank cac bác đã ủng hộ giải đáp.Tại thời gian qua mình bận nên không lên diễn đàn được. con của mình đã tháo bỏ van hằng nhiệt từ lâu rồi các bác ah mà vẫn bị thế mới lạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên