Những điều cần lưu ý khi mua xe lần đầu

T

truc.autobay

Khách
Lần đầu mua xe thật là khó khăn khi lựa chọn 1 chiếc xe ưng ý, vừa phù hợp túi tiền vừa phù hợp nhu cầu sử dụng. Ngoài việc tham khảo ý kiến của người thân, Bạn cũng nên trang bị cho mình kiến thức để chọn xe. Bạn còn phải biết những thông tin cơ bản để chăm sóc xe trong thời gian vận hành. truc.autobay có vài gợi ý sau muốn chia sẻ với Bạn.
- Trước hết hãy đảm bảo salon bạn mua xe có đầy đủ chế độ bảo hành và bảo trì cho mình.
- Hỏi các nhân viên bán hàng các thông tin về xe, những điểm gì nổi bật và cả điểm yếu của xe là gì luôn nhé. Để nhân viên hướng dẫn cho Bạn tất cả những gì mà người sử dụng cần kiểm tra ví dụ như mức dầu và nước làm mát, nước rửa kính chắn gió cũng như dầu phanh và dầu trợ lực lái.
- Đối với các loại xe cũ thì nên kiểm tra về lốp, áp suất lốp. Hãy hỏi nhân viên bán hàng về ý nghĩa những thông số trên lốp.
- Các loại xe mới có rất nhiều tiện ích mà bạn không thể biết hết được, hãy tìm hiểu hoặc tốt hơn hết là hỏi nhân viên bán hàng về những tiện ích đó nhé.
- Chú ý đến các phần như phanh, kính chắn gió, điều hòa

 

mennguyen

Tài xế O-H
Bài viết của bạn truc.autobay rất hay, Khi đi mua xe nếu bạn chưa biết nhiều về xe tốt nhất bạn nên nhờ bạn bè hay người thân biết về xe đi lựa là tốt nhất, còn không bạn gọi lên các tổng đài tư vấn về ô tô cho chắc ăn.
 

HoangMinh99

Tài xế O-H
1: An toàn
Bên cạnh dây đai an toàn và túi khí, hệ thống cân bằng điện tử (ESC) được đánh giá là chiếc phao cứu sinh quan trọng trên xe hơi. ESC trên thực tế có thể giúp hạn chế tối đa tai nạn, cảm nhận và điều chỉnh được những thay đổi bất thường trong quá trình vận hành và điều khiển - điều mà những tay lái thiếu kinh nghiệm thường dễ mất kiểm soát, đặc biệt là trong tình huống nguy hiểm.
Hệ thống ESC có thể giảm được 40% va chạm nhẹ và 56% những tai nạn nghiêm trọng trên xe hơi. Những ai không thể mua ngay một chiếc xe mới thì nên mua lại những chiếc xe thuộc dòng sedan và SUV hạng trung hay cỡ lớn có càng nhiều tính năng an toàn càng tốt.

2
Tiết kiệm nhiên liệu
Giá dầu đang leo thang, do đó những chiếc xe kinh tế nhưng vẫn bền bỉ và an toàn như Chevrolet Impala hay chiếc hybrid như Toyota Prius được đánh giá cao. Prius là mẫu xe hạng trung rộng rãi với chỉ số tiết kiệm nhiên liệu cao nhất của EPA. Chevy Impala có động cơ mạnh mẽ 3.5L V6 nhưng vẫn đạt được con số đáng kinh ngạc là 29 mpg.

3
Giá trị
Chiếc xe đầu tiên cũng đem lại bài học đầu tiên cho bạn về việc quản lý chi phí đối với chiếc xe. Chi phí cho chiếc xe không phải chỉ là số tiền bỏ ra để mua nó, mà còn những khoản chi cho các hao tổn tự nhiên hàng tháng như nhiên liệu, bảo hiểm, phí bảo trì sửa chữa, hao mòn tự nhiên…
 
T

truc.autobay

Khách
Các loại xe mới hiện nay có rất nhiều tính năng hổ trợ người lái cũng như đảm bảo an toàn, vì vậy các bạn hãy nghiên cứu kỹ chức năng cũng như cách thức hoạt động để sử dụng cho tốt. Sorry ngothuykhanhly chút sai sót trong đánh văn bản.
Đối với các loại xe cũ thì nên kiểm tra về lốp, áp suất lốp, hãy để. là gì vậy bác
 

pro_driver

Tài xế O-H
Đây đúng là những gì em đang cần, muốn mua xe nhưng gặp phải nhiều vấn đề rắc rối nên làm mình bối rối quá, bài viết của bác truc.autobay hữu ích lắm, cám ơn bác nhiều nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên