Thảo luận : Tỷ Lệ Xăng Pha Nhớt cho Động Cơ 2 Thì

L
Bình luận: 2Lượt xem: 9,701

hut

Tài xế O-H
Một cách tổng quát, động cơ có tốc độ làm việc càng cao cần có được một lượng nhớt làm trơn nhiều hơn. Tỉ lệ xăng/nhớt cho động cơ 2 thì dùng cắt cỏ thông thường là 25/1 (hay 1:25), có nghĩa là 25 lít xăng được pha trộn với 1 lít nhớt. Sử dụng loại nhớt được chế tạo riêng cho động cơ 2 thì để pha với xăng tốt hơn là sử dụng các loại nhớt thường dùng làm trơn cho động cơ 4 thì như SAE 10W - 30 hay SAE 10W - 40 vì phần lớn nhớt dùng cho động cơ 2 thì cũng sẽ được đốt cháy cùng với quá trình đốt cháy nhiên liệu.

Trên thực tế có những tỉ lệ xăng/nhớt khác nhau được khuyến cáo cho các loại động cơ 2 thì khác nhau, tùy theo nhà chế tạo. Vì thế nên theo hướng dẫn của nhà chế tạo ghi trong sách hướng dẫn (manual) đính kèm cho loại máy đó.

Chúc bạn may mắn.
 

hyundai

Tài xế O-H
Tôi không biết xăng pha với tỷ lệ nào, vì có rất nhiều tỷ lệ xăng pha nhớt khác nhau. Có phải máy phát cỏ chạy xăng pha của Nhật Bản mà tôi sử dụng có tỷ lệ xăng trên nhớt thông thường là 1/50. Xin tư vấn giúp tôi với.

Có nhiều tỉ lệ pha nhớt khác nhau giữa các kiểu máy 2 thì . Muốn biết , phải coi trong hướng dẩn cách dùng của nhà sản xuất hoặc tìm kiếm chi tiết nầy trên internẹt, bắt đầu từ số model, tên hiệu ... . Máy cắt cỏ loại 31cc trở xuống tỉ lệ nầy là 1/50 hoặc 1/40 .Nhiệm vụ chính của nhớt là làm trơn piston, cylinder và trục quây . Pha nhiều nhớt thì khói ra nhiều , bugi mau dơ , ông khói mau nghẹt . Pha quá ít thì máy sẽ bị mau mòn . Thực tế pha không chính xác (hơn kém với tỉ lệ một tí) cũng không có gì đáng lo .

Nhớt pha xăng 2 thì cũng có nhiều loại, nhiều giá để lựa chọn . Tuy nhiên pha xong thì không nên để lâu quá 2 tháng .
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên