Các bác giúp em bệnh xe Toyota Vios 2007

M
Bình luận: 23Lượt xem: 3,283

bomphunong_91

Tài xế O-H
bác xem lại thời điểm đánh lửa có đúng không đi ạ.vì khi mà thời điểm đánh lửa không đúng thì động cơ thường bị nóng,mất công xuất nữa.vì ở đây có cả rung giật nên em không nghĩ do hệ thống làm mát
 

garahungduc

Tài xế O-H
bác kiểm tra lại xem quạt làm mát có hoạt dộng không nhé vì quạt không quay thì máy sẻ nóng dẩn dến ECU diều khiển dánh lửa sớm và phun nhạt nhiên liệu hơn dân dến máy yếu và chết
 

bungati2012

Tài xế O-H
Em sửa xe gặp con vios xe chạy nóng máy thỉnh thoảng xe bị rung giật muốn chết máy luôn. Chỉ bị chút xíu là lại chạy bình thường. đã kiểm tra bơm xăng ok( 3,2kg) bugi, lọc xăng , van điều áp ok. Không biết sao nữa. Các bác cao tay giúp em . Thanks các bác nhiều.

cụ chỉ đó dc áp bơm khi chạy không tải,chứ không thể đo được khi đang chạy có tải lúc máy nóng
caí này đa số là bơm cụ ạ
cụ thay thử bơm khác là ngon ngay
nguyen nhân này cugn có thể ở hệ thống cao áp, nhưng nếu bị ở đây thì hiện tường dung dật thường xuất hiện từ đầu
 

sukhoi_30MK

Tài xế O-H
ngoai y kiến trên. theo em bác nên kiểm tra cảm biến oxy. vì cảm biến oxy hoạt động trong khu vực khắc ngiệt, có thể khi xe hoạt động nóng lên thì cảm biến oxi báo về không chính xác, làm cho ECU nhầm tưởng là đang thừa nhiên liệu nên cắt phun.
 

clemoletbua

Tài xế O-H
fiat tempra 1.6 đời 96

bác nào biết về hệ thống đánh lửa của xe fiat tempra 1.6 96 giúp em nhé. tình hình là xưởng em làm có 1 con tempra 1.6 để cũng được khoảng 3 tháng rồi không động gì đến nó. hôm nay có người hỏi mua . masays anh em ra nổ máy thì không nổ được. xe đã đỏ xăng, dùng cả rp7 để mồi nữa. lúc sáng thì nó nổ được 1 lúc. chiều đến thì lại cứ làm im . em rút dây cao áp ra thì không thấy có nửa . em lần theo dây thì nó không phải đánh nửa thường. bác nào có mạch của tempra giúp em nhé.
 

camri

Tài xế O-H
Trường hợp của bạn có thể là do van OCV của hệ thống VVT-i bị kẹt ở vị trí sớm. Van này sẽ không ở vị trí sớm khi động cơ chạy ở tốc độ ralanti. Nếu vì một lý do nào đó mà van này luôn bị kẹt ở vị trí sớm (ví dụ như khi dầu bị dơ) thì động cơ sẽ bị rung giật giống như bị bỏ lửa nhưng khi thử giết máy thì không có máy nào chết cả.
Mình đã từng trị bệnh này trên con Lexus RX300 rồi đó, bạn chỉ cần tháo van OCV ra vệ sinh sạch sẽ và thay dầu bôi trơn mới là được.
Chúc bạn thành công!
 

BMW0457

Tài xế O-H
xe có báo lỗi không hả cụ.con nghĩ xe cụ đang bi kẹt van tuần hoàn khí xả rồi,chưa kẹt hẳn,lúc máy nóng lên mà xe chạy ở granty là ecu sẽ điều khiển van mở để lấy khí xả vào làm động cơ không bị kích nổ,nhưng khi nguội đi van sẽ trở lại bình thường.ở đây xe cụ đang bị kẹt làm chậm quá trình nhả về nên máy sẽ yếu và bị rung.
 

audi@@

Tài xế O-H
bạn thử kiểm tra bôbin xem, lúc đầu nguội thì nó chay ok nhưng nóng lên mạch mạch tích hợp trong bôbin dễ bị sai, nếu ma xăng bt thì chắc bô bin thôi. cắm luôn máy can vô data list xem thử góc đánh lửa với lượng xăng từng máy là được ah chúc bạn tìm ra.:lx
 

oto16ahn

Tài xế O-H
xưởng em mới làm xong con này ạ.đoi 2008.biểu hiện như cụ nói và em bỏ xung thêm khi rung giật nó lim ga,chân ga mất tác dung.xưởng em đã thay hết từ bobin ,bugi,cụm bướm ga điện,kiem tra co hut,áp xăng hơn 3kg đủ.thay cảm biến lưu lượng khí nạp.hộp đen thay,vvti thay đổi xăng 92 sang 95 chạy thử... cắm máy check k lỗi.
cuối cùng là nó ở con cảm biến oxy ạ.tín hiệu con nay chập chơn nhưng nó k hiện lỗi check.thay con mới vào đc luôn ạ.Bác chủ thử xem thế nào ạ.
còn biểu hiện bệnh này qua em tìm hiểu có thể ở lọc xăng.hoặc dùng k đún loại xăng
 

transmart7

Tài xế O-H
xin chào bạn! nếu như ( các điều kiện sau đều tốt: áp lực xăng đủ-ngay tại thời điểm kiểm tra). thì hãy chú ý:
- khi xe có tải ( chạy & chở hàng hóa, khách...) thì bơm xăng làm việc quá tải- mặc dù áp lực đủ.->>>> bơm phải duy trì áp lực để phun xăng.>>>> quá tải>>> thay bơm và cụm lọc xăng.
- nếu đã thay lọc xăng: thì hãy kiểm tra lại thao tác thay: sin làm kín & van điều áp.
- phải thay bugi, và mượn 4 bôbin mới gắn vào và thử xe trên đường.
- phải thay lọc gió và vệ sinh cổ họng ga.
chúc bạn thành công. :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên