Hỏi thăm anh em Miền bắc tình hình đánh phá của " Bão Sơn Tinh"

khoadongluc
Bình luận: 21Lượt xem: 2,162

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Chào toàn thể anh em ô tô Miền Bắc!
- Khi nhìn biểu đồ Dự đoán bão vào tối hôm trước , Và ngày hôm qua bắt đầu gọi điện cập nhật thông tin anh em Miền Bắc xem "Ông thần Sơn Tinh" Đã đánh như thế nào rồi . Sáng gọi cho cụ Lacky Ở đầu cầu Nghệ An thì cụ ý bảo "Bác Yên tâm từ khi xây tượng Bác Hồ ở Công viên Hồ Chí Minh" Tay bác Chỉ về Biển Đông nên Bão lũ đã đỡ và Nghệ An hơn. Vì vậy Nghệ An chỉ đón lượng mưa nhỏ và vừa chứ không to lắm . Khi bão đổ bộ giáp biển Thanh Hóa em cũng gọi cập nhật tình hình bão thì có nhiều anh em nói Bão cũng chưa to lắm :)) Đến tối gọi 1 vòng về Nam Định - Thái Bình Hải Phòng thì anh em đều mô tả về bão kinh khủng lắm . Anhnv đầu cầu Ninh Bình điện đóm mất hết . Toàn Hải phòng đêm qua chống chịu bão .Gọi cho cụ Thayboixemvoi thì 2h sáng gió quật rầm rầm cây đổ ngổn ngang , Cả đêm chờ bão chạy qua mà không ngủ được . Bão đã tan trên biển nhưng chắc chắn những thiệt hại mà "Cụ Sơn Tinh" Gây ra cho Thành Nam quả là lớn quá . Nghe nói là kinh khủng lắm cụ giẻ rách 1 mình 1 ngựa chạy từ Nam Định về .Bão quật cây cối nhà cửa cả cái "Niềm Tự hào" Đài phát thanh 180m cao nhất miền bắc cũng bị đánh sập ...


Sau cơn bão cũng có gọi điện được nhiều anh em , Cũng có rất nhiều người xa quê hương như cụ pờ nờ chỉ biết nghe ngóng và trông tin về nhà . Hiện nhiều nơi vẫn bị cúp điện do nhiều đường điện cao thế đổ sập sau bão ...

Hiểm họa thiên nhiên từ bão là điều không ai mong muốn . Xin thay mặt Diễn đàn xin gửi lời chi buồn tới thân nhân những thành viên O-H nằm trong vùng Bão . Mong bão đi qua còn nhừng bàn tay lại tiếp tục 1 cuộc kiến thiết sau bão .
@ Anh em O-H : Nếu ai có ghi nhận gì về tình hình bão lụt vừa qua như hình ảnh , thông tin ... thì post lên nhé . Hiện tại Ninh bình em chưa gọi điện được cho cụ Nờ vê Cụ online thì gọi cho tôi nhé ...
 

haui

Tài xế O-H
Gửi lời chi buồn tới gia đình những anh em nằm trong vùng bão lụt nhé ! Em ở huế nhưng tình hình đang ngập rất nặng Tối qua mưa rất to và gió cũng lớn ....Mình nằm vùng ảnh hưởng mà "dư thế lày" thì ngoài bắc chắc kinh lắm :(( Xin chia buồn ạ!
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Chào toàn thể anh em ô tô Miền Bắc!

...có rất nhiều người xa quê hương như cụ pờ nờ chỉ biết nghe ngóng và trông tin về nhà...

:(:)(:)(( Đến lúc này thì bị cắt liên lạc hoàn toàn với CÁC CỤ THÂN SINH rồi :(:)(:)(( do máy các cụ đã đến lúc hết pin mà chưa có điện lại.

Thiệt hại ban đầu: Nội ngoại của cháu nhà Pờ Nờ đều rách mái nhà, nước xối vào đầy nhà cao 20cm. Coi như là thóc với lúa gạo ướt át hết, cửa kính vỡ tan tành... Tối nay các cụ được ăn gà bội thực luôn đây :(:)(:)((

Cảm ơn các cụ, nhất là cụ khoadongluc đã điện đóm hỏi thăm.

Hi vọng các anh em khác nhà mềnh không bị ảnh hưởng gì của bão

 

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.

Bạn bè em nói.Gọi điện về gia đình ko thể gọi được..
Chỉ có ai có mạng Vina mới gọi được cơ.
Nghe nói bão khủng khiếp lắm, các cụ và gia đình bị ảnh hưởng nhớ giữ gìn sức khỏe nhé.
 

Duyleauto

Tài xế O-H
:(:)(:)(( Đến lúc này thì bị cắt liên lạc hoàn toàn với CÁC CỤ THÂN SINH rồi :(:)(:)(( do máy các cụ đã đến lúc hết pin mà chưa có điện lại.

Thiệt hại ban đầu: Nội ngoại của cháu nhà Pờ Nờ đều rách mái nhà, nước xối vào đầy nhà cao 20cm. Coi như là thóc với lúa gạo ướt át hết, cửa kính vỡ tan tành... Tối nay các cụ được ăn gà bội thực luôn đây :(:)(:)((

Cảm ơn các cụ, nhất là cụ khoadongluc đã điện đóm hỏi thăm.

Hi vọng các anh em khác nhà mềnh không bị ảnh hưởng gì của bão



Nó chuẩn bị cắt cáp quang của anh em mình rồi, chuẩn bị đón đợt bão chậm in tờ lét.
 

laocaiauto

Tài xế O-H
Em lào cai xin cập nhật là tình hình lào cai không có ảnh hưởng gì to lớn từ bão , Xin gửi lời thăm hỏi đến nhiều anh em thuộc các tỉnh . Thanh Hóa , Thái Bình , Ninh Bình , Nam Định , Hải Phòng , Quảng Ninh....
 

VIU

Tài xế O-H
Cảm ơn các cụ trong O-H trong nam. Nhà Em(Nam Định) bị tốc hết mái, cây cối thì đổ nghiêng đổ ngả. Sóng điện thoại Viettel bị mất do đổ cột tiếp sóng chỉ có Vina là liên lạc được thôi các cụ ợ. Điện thì bị mất từ sáng qua đến giờ vẫn chưa có các cụ ợ. Tất cả chỉ vì chủ quan do ngjix rằng chỉ bị ảnh hưởng nên đến tối bão vào đi chằng chống chẳng kịp nữa các cụ ợ.. :(( :(( :((
 

Vin

Tài xế O-H
Cảm ơn các cụ trong O-H trong nam. Nhà Em(Nam Định) bị tốc hết mái, cây cối thì đổ nghiêng đổ ngả. Sóng điện thoại Viettel bị mất do đổ cột tiếp sóng chỉ có Vina là liên lạc được thôi các cụ ợ. Điện thì bị mất từ sáng qua đến giờ vẫn chưa có các cụ ợ. Tất cả chỉ vì chủ quan do ngjix rằng chỉ bị ảnh hưởng nên đến tối bão vào đi chằng chống chẳng kịp nữa các cụ ợ.. :(( :(( :((

Cố vắng động viên gia đình và người thân ! Xi gửi lời chia buồn tới bác , tời nhà cụ pờ nờ và nhiều anh em có nhà tại Thành Nam nhé !
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Đã liên hệ được đầu cầu Ninh Bình Cụ Nguyenvuong báo cáo là hôm qua mưa to gió to , ngâp lụt cũng tương đối và chỉ 1 số vùng thiệt hại từ phía nhà cụ nguyenvuong báo lại là 2 buồng chuối chưa kịp thu hoạch đã ra đi làm lễ vật giâng cụ sơn tinh rồi !
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
TTO - Tối 28-10, tháp truyền hình cao 180m của tỉnh Nam Định bị gió bão số 8 (bão Sơn Tinh) giật đổ sập ra đường. Đây là tháp truyền hình cao và hiện đại nhất miền Bắc, hoàn thành năm 2011, mới được đưa vào sử dụng.
>> Đê biển lớn nhất Bắc Trung bộ bị sóng đánh sập
>> Khi tài trợ quốc tế rút đi
Trao đổi với Tuổi Trẻ lúc 23g30 ngày 28-10, ông Trần Anh Tú, Giám đốc Đài PT-TH Nam Định, cho biết do bão số 8 bất ngờ đổi gió đã quật đổ tháp truyền hình của đài vào tối cùng ngày.
Tháp truyền hình Nam Định cao 180 m, vị trí bị gãy cách đỉnh tháp 150m. Rất may do khu vực đặt tháp truyền hình không có nhiều dân cư sinh sống nên sự cố không gây thiệt hại về người.
Tại hiện trường, cột tháp nằm trong khuôn viên hàng nghìn m2 bị đổ sập, chỉ còn lại phần đế tháp. Hơn 100m tháp đổ sập ra ngoài khuôn viên, vắt ngang đường, sát một nhà dân.
Thời điểm ngọn tháp đổ toàn thành phố Nam Định đã mất điện nên các hộ dân xung quanh chỉ nghe thấy một tiếng rầm lớn như tiếng nổ. Điều này đã làm hoảng loạn nhiều người dân cho đến khi phát hiện ra cột tháp truyền hình đã bị đổ.





Tối 28-10, tháp truyền hình cao 180m của tỉnh Nam Định bị gió bão giật đổ sập ra đường. Đây là tháp truyền hình cao và hiện đại nhất miền Bắc, hoàn thành năm 2011, mới được đưa vào sử dụng - Ảnh: Việt Dũng
Trong đêm 28-10, bão Sơn Tinh hoành hành trên bờ biển các tỉnh Hải Phòng - Nam Định đã gây ra nhiều thiệt hại. Phóng viên Tuổi Trẻ ghi nhận từ hiện trường:
Nam Định: gió tốc mái nhà, cây xanh bật gốc
Đến 0g ngày 29-10, nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Nam Định đã bị chia cắt do cây, cột điện đổ ngang đường. Nhiều biển quảng cáo, đèn điện trang trí bị gió lốc giật xuống lòng đường. Một số tuyến phố nước ngập gần 1m khiến ô tô không thể đi lại, nước tại các hồ chữa tràn lên mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông vào thời điểm này.
Tính đến 0g ngày 29-10, thiệt hại sơ bộ của Nam Định được ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định - cho biết đã mất trắng toàn bộ 6.000 ha lúa, hàng nghìn ha nuôi trồng thủy sản tại vùng bãi bồi ngoài biển. Tuy nhiên rất may mắn là thời điểm này vẫn chưa xảy ra thiệt hại về người. Ông Tuấn cho biết toàn bộ các lực lượng của tỉnh được huy động phòng chống bão đều đang ứng trực để đổi phó với tình huồng xấu nhất khi bão đổ bộ.
Tại Nam Định, từ 19g đêm 28-10, bão số 8 đã gây mưa lớn và gió cấp 11, giật tới cấp 12. Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, trong số ba huyện ven biển của tỉnh Nam Định (Giao Thủy, Hải Hậu và Nghĩa Hưng), huyện Nghĩa Hưng được xem là nơi ảnh hưởng và chịu những thiệt hại đầu tiên từ bão số 8.


Gian nhà mái cói của gia đình ông Trần Văn Đoàn ở xóm 3, xã Nam Điền (Huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) đã bị tốc mái do lốc mạnh. Trong ảnh: chị Trần Thị Lượt, hàng xóm, sang giúp gia đình ông Đoàn khắc phục hậu quả - Ảnh: Nguyễn Khánh
Cho đến 19g30, tại xã Nam Điền (huyện Nghĩa Hưng), mưa và gió bão giật tới cấp 12 đã khiến hàng loạt cây xanh trên các trục đường lớn trên địa bàn toàn xã gãy đổ, nhiều gia đình có nhà mái ngói, nhà mái cỏ đã bị gió thổi tốc mái. Tại xóm 3, nơi chỉ cách đê biển khoảng 200m, gió bão đã khiến cả ba gian nhà mái ngói của gia đình ông Nguyễn Văn Đạt (xóm 3, xã Nam Điền) chỉ còn trơ lại bốn bức tường.
Ngay cạnh đó là bốn gian nhà mái cói của gia đình ông Trần Văn Đoàn cũng bị gió thổi bay mái. “Gió giật mạnh như thế này thì nhà ngói nào chịu nổi. Gió thổi bay cả mái ngói khiến cả dãy nhà chỉ còn trơ lại hơn 1 tấn thóc nằm trong cót, gia đình phải áo mưa che phủ. Gió mỗi lúc một mạnh, không chỉ gia đình tôi, nhiều gia đình khác cũng có nhà ngói bị tốc mái” - ông Đạt nói.
Ghi nhận tại xã Nam Điền, một địa điểm có đặc thù giáp biển và có tới năm xóm trong xã đối mặt trực diện với đê biển, ngay tại thời điểm mưa lớn và gió giật tới cấp 12, tính đến gần 20g tối 28-10, chỉ sau gần hai giờ chịu ảnh hưởng mưa và gió giật mạnh, đã có hàng loạt tuyến dây diện trên các ngõ xóm bị đứt.
Ông Hoàng Thành Triệu, chủ tịch UBND xã Nam Điền, cho biết do đặc thù là xã còn tỉ lệ nhà mái rạ nhiều với 53 nhà, mái cói có 105 nhà, mái ngói có 1.031 nhà nên ngoài việc thực hiện di dời các hộ dân sinh sống ngoài đê vào khu vực an toàn, xã cũng đã chủ động di dời gần 2.000 người từ trước thời điểm bão vào.
Đến 20g, tại Nam Định đang mưa to gió lớn, giật tới cấp 12 nhưng do đêm tối, nhiều nơi bị mất điện nên chưa có thống kê về thiệt hại. Mưa gió và cây đổ cũng ngăn cản các lực lượng chống bão đi kiểm tra các khu vực xung yếu. Gần như toàn bộ tỉnh Nam Định đã bị mất điện, văn phòng Ban chỉ huy PCLB đặt tại thành phố Nam Định phải sử dụng máy phát điện.


Cây xanh ngã đổ tại Nam Định - Ảnh: Việt Dũng
22g ngày 28-10, vị trí tâm bão số 8 (bão Sơn Tinh) ở trên bờ biển các tỉnh Hải Phòng - Nam Định. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11, cấp 12 (tức là từ 103 đến 133 km một giờ), giật cấp 13, cấp 14.
Trung tâm Khí tượng thủy văn trung ương dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 km. Đến 10 giờ ngày 29-10, vị trí tâm bão ở trên khu vực Hải Phòng - Quảng Ninh. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, cấp 9 (tức là từ 62 đến 88 km một giờ), giật cấp 11, cấp 12.
Trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, bão đổi hướng di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10 km và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới. Đến 22 giờ ngày 29-10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên khu vực Móng Cái (Quảng Ninh). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7.
Hải Phòng: nhiều lồng bè bị trôi ra vịnh

21g30 đêm 28-10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn chưa tiếp cận được các bè đang bị trôi dạt còn lại. Dù đã cứu được 6 người nhưng hiện tại vẫn còn ít nhất 10 người trên các lồng bè bị trôi dạt ở khu vực vịnh Cát Bà (Cát Hải).

Ông Nguyễn Hoàng Minh, phó chủ tịch UBND huyện Cát Hải, cho biết vào khoảng 19g ngày 28-10, có bốn lồng bè cùng 11 người dân đang neo đậu bị gió lớn cuốn trôi dạt ra khu vực vịnh Cát Bà. Hiện các lồng bè và người dân bị trôi dạt này đang trong tình trạng nguy hiểm vì lực lượng tìm kiếm cứu nạn chưa thể tiếp cận được.
“Huyện đang tìm mọi biện pháp để tiếp cận, di chuyển các lồng bè về nơi an toàn nhưng do gió mạnh kèm theo mưa lớn khiến công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Trước mắt lực lượng tìm kiếm sẽ tiếp cận các lồng bè, đưa người vào bờ để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Nếu tình trạng nguy cấp sẽ đề nghị thành phố và các cơ quan chức năng đưa phương tiện lớn ra đảo để đưa các lồng bè vào bờ”, ông Minh nói.
Thanh Hóa, Ninh Bình: mưa lớn, nhiều khu vực cúp điện

Chiều tối 28-10, bão số 8 đã áp sát ven bờ các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc (Thanh Hóa), Kim Sơn (Ninh Bình) gây gió lớn và mưa to tại một số điểm. Đến tối, gió lốc đã làm bật mái một số ngôi nhà, dập đổ nhiều cây cối và hoa màu của người dân.

Tại huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình), khoảng 18g gió bắt đầu thổi mạnh khiến cây cối đổ rạp, nhiều nhà dân bị tốc mái. Ngay đối diện đoàn 500, Quân khu 3, một nhà dân bị tốc mái tôn, một số mảnh tôn bay từ tung ra đường nên lực lượng của quân đội đã phải hỗ trợ thu dọn mảnh tôn và cố định mái nhà. Trên các tuyến đê xung yếu, các lực lượng đều ứng trực đầy đủ.

Đích thân Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã đi kiểm tra, thị sát công tác chuẩn bị phòng chống bão của địa phương. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cao Đức Phát nhận định qua kiểm tra tại Thanh Hóa, Ninh Bình cho thấy công tác chuẩn bị của các địa phương khá chu đáo.

Ông Phát cho biết tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, các địa phương đã thực hiện đầy đủ phương án phòng chống bão theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cho đến nay, công tác chuẩn bị đón bão đã cơ bản được triển khai nhưng đây là cơn bão có hướng đi phức tạp nên các địa phương vẫn phải cảnh giác, cập nhật thông tin về đường đi của báo để có phương án đối phó với tình huống bão đổ bộ, sao cho giảm thấp nhất mức thiệt hại.
Nghệ An: 1 ngư dân mất tích
15g ngày 28-10 chúng tôi có mặt tại xã ven biển Quỳnh Lập, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) giáp ranh tỉnh Thanh Hóa -nơi dự báo cơn bão số 8 sẽ áp sát. Tại đây mưa khoảng 150mm, gió cấp 6 đến cấp 7. Giữa hàng trăm tàu thuyền trú bão vẫn có ngư dân ra kiểm tra lại hệ thống dây chằng néo tàu thuyền để sẵn sàng đối phó với bão. Trước đó, một trong tám thuyền viên trên tàu NA-90071 TS của ông Võ Văn Hướng đã mất tích trên biển.

Hàng trăm tàu của ngư dân Quỳnh Lập được chằng néo cẩn thận - Ảnh: Vũ Toàn
Ông Lê Đức Cường, chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu, cho biết: "Trong đêm 26-10, trên đường vào bờ trú bão, khi đang ở cách bờ 20 hải lý, ông Hướng đi kiểm tra tàu, phát hiện thuyền viên Hoàng Văn Đông (46 tuổi, trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) đã bị rơi xuống biển. Ngay lúc đó ông Hướng đã liên lạc nhờ hàng chục tàu khác tìm kiếm nhưng không thấy".
XUÂN LONG - THÂN HOÀNG - MINH QUANG - VŨ TOÀN
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Em chào các cụ!
Em thay mặt anh em Nam Định cùng người nhà cám ơn đến sự quan tâm nhiệt tình của anh em!
Hôm qua thì em còn liên lạc được với gia đình nhưng sóng rất yếu, đến hôm nay chỉ có thể liên lạc bằng điện thoại bàn! :D
Theo thông báo thì mùa màng các huyện Giao Thủy (nhà cụ PN), huyện Nghĩa Hưng , huyện Hải Hậu, huyện Xuân Trường nhà nào chưa gặt thì coi như mất trắng, các cụ cuối năm mà vẫn thấy bán gạo Nam Định, Hái Hậu là đồ giả nhé! :D . 1 số nhà gặt rồi nhưng rất tiếc chưa kịp đề phòng vì bão bất ngờ đổi hướng , thế là thóc ở nhà cũng ra đi gần hết với 1 số nhà mái ngói,tôn và chuồng chăn nuôi ra cũng tương đối.Cũng may do quê em công tác chuẩn bị chống bão nó thành bản năng rồi :D (vì bão về quê em thường niên) nên thiệt hại cũng ít, chủ yếu do cây cối đổ, đường điện hỏng,...
Nhà em cách biển rất gần nhưng cũng may nhà em cũng không có thiệt hại gì, chỉ mất điện, liên lạc. Nhưng quen rồi nên cũng ko có gì vất vả và khó khăn gì cả!
Một lần nữa Cám ơn anh em, cám ơn cụ Khoadongluc rất nhiều! :D
 

sirduyduc

Tài xế O-H
kinh hồn quá các cụ ạ!
cụ già nhà em vừa alo lên, mái nhà rách toác, đồng ruộng tan hoang cả, vườn cảnh thì gãy nát xiêu vẹo hết trơn rùi...:((
Nam Định còn bị thế này, mấy cụ Thanh Hóa, Nghệ An chắc còn thiệt hại nhiều hơn.
mệt với bão gió quá...
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
kinh hồn quá các cụ ạ!
cụ già nhà em vừa alo lên, mái nhà rách toác, đồng ruộng tan hoang cả, vườn cảnh thì gãy nát xiêu vẹo hết trơn rùi...:((
Nam Định còn bị thế này, mấy cụ Thanh Hóa, Nghệ An chắc còn thiệt hại nhiều hơn.
mệt với bão gió quá...

Nam ĐỊnh là trung tâm và chịu ảnh hưởng nhiều nhất của bão mà cụ! :d
Chia buồn cùng cụ và gia đình! Hy vọng gia đình sẽ nhanh chóng khắc phục và trở lại với cuộc sống bình thường! :D
 

Msn

<font color="red">ĐỘC THÂN TRƯỞNG BÀ</font>
Msn đã cữ 1 đội của Cty cây xanh thành phố đến Hải phòng hổ trợ anh em ngoài đó.Xin chia buồn cũng anh em,gia đình có bảo ảnh hưởng.
 

OS

Đời là bể khổ!
Cảm ơn tình cảm mọi người dành cho anh em O-H miền Bắc và Bắc Miền Trung. Lúc đầu nghe tin bão vào cũng lo sợ, nhưng cũng may là không bị ảnh hưởng. Xin gửi lời chia buồn tới gd các mem O-H chịu tác động của bão. Chúc cho mọi người và mọi nhà sớm khắc phục để ổn định cuộc sống!
 

anhnv_2411

Don't give up
THanks các cụ đã quan tâm tới anh em miền Bắc chỗ em vừa mới có sóng điện thoại và có điện trở lại, lâu lắm rồi mới có một trận bão to thế may mà đê nhà em bị vỡ trước rồi chứ không thì toi em.
 

bungati2012

Tài xế O-H
Chào toàn thể anh em ô tô Miền Bắc!
- Khi nhìn biểu đồ Dự đoán bão vào tối hôm trước , Và ngày hôm qua bắt đầu gọi điện cập nhật thông tin anh em Miền Bắc xem "Ông thần Sơn Tinh" Đã đánh như thế nào rồi . Sáng gọi cho cụ Lacky Ở đầu cầu Nghệ An thì cụ ý bảo "Bác Yên tâm từ khi xây tượng Bác Hồ ở Công viên Hồ Chí Minh" Tay bác Chỉ về Biển Đông nên Bão lũ đã đỡ và Nghệ An hơn. Vì vậy Nghệ An chỉ đón lượng mưa nhỏ và vừa chứ không to lắm . Khi bão đổ bộ giáp biển Thanh Hóa em cũng gọi cập nhật tình hình bão thì có nhiều anh em nói Bão cũng chưa to lắm :)) Đến tối gọi 1 vòng về Nam Định - Thái Bình Hải Phòng thì anh em đều mô tả về bão kinh khủng lắm . Anhnv đầu cầu Ninh Bình điện đóm mất hết . Toàn Hải phòng đêm qua chống chịu bão .Gọi cho cụ Thayboixemvoi thì 2h sáng gió quật rầm rầm cây đổ ngổn ngang , Cả đêm chờ bão chạy qua mà không ngủ được . Bão đã tan trên biển nhưng chắc chắn những thiệt hại mà "Cụ Sơn Tinh" Gây ra cho Thành Nam quả là lớn quá . Nghe nói là kinh khủng lắm cụ giẻ rách 1 mình 1 ngựa chạy từ Nam Định về .Bão quật cây cối nhà cửa cả cái "Niềm Tự hào" Đài phát thanh 180m cao nhất miền bắc cũng bị đánh sập ...


Sau cơn bão cũng có gọi điện được nhiều anh em , Cũng có rất nhiều người xa quê hương như cụ pờ nờ chỉ biết nghe ngóng và trông tin về nhà . Hiện nhiều nơi vẫn bị cúp điện do nhiều đường điện cao thế đổ sập sau bão ...

Hiểm họa thiên nhiên từ bão là điều không ai mong muốn . Xin thay mặt Diễn đàn xin gửi lời chi buồn tới thân nhân những thành viên O-H nằm trong vùng Bão . Mong bão đi qua còn nhừng bàn tay lại tiếp tục 1 cuộc kiến thiết sau bão .
@ Anh em O-H : Nếu ai có ghi nhận gì về tình hình bão lụt vừa qua như hình ảnh , thông tin ... thì post lên nhé . Hiện tại Ninh bình em chưa gọi điện được cho cụ Nờ vê Cụ online thì gọi cho tôi nhé ...

ông sơn tinh báo hại em chạy từ trên hà nội về quảng ninh để lúp
quên cả điện thoại trên chỗ mẹ trẻ :)) làm về đến nhà cứ tưởng thằng nào thủa mất cái diện thoại,đã thế nó không nói ngay
lai giả đò là ng nhặt được điện thoại đòi chuộc,là em cú quá chửi cho 1 trận,mặt nó tối sầm không thèm nói chuyện với em cả tuần,
thứ 3 này lại mò lên làm lành và chủ yếu vơ cái điện thoại mang về :))
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên