Vấn đề reset ecu ô tô

lexuan
Bình luận: 21Lượt xem: 35,231

Check

Tài xế O-H
em mạn phép xin hỏi các bác về vấn đề reset ecu.tác dụng của công việc trên.khi nào thì cần tiến hành reset .khi reset cần chú ý điều gì không a.các bác phân tích giùm em .thank:-?

Em chưa thấy reset bao giờ cụ ah. Chỉ thấy nạp lại chương trình, hoặc chỉnh sửa một số thông số rồi nạp lại cho ECU thôi ạ. Để làm được việc này thì có bộ công cụ Turning ECU đấy cụ ạ.
 

voanhvu

Tài xế O-H
Theo mình biết thì reset ECU là ngắt nguồn cấp ( tháo cọc âm ac quy ) khoảng 1 thời gian ( 3 phút),sau đó nối lại.Công dụng của nó là xóa lỗi trên ECU do lỗi các thiết bị chấp hành như các cảm biến,vòi phun...Khi các chi tiết trên bị lỗi thì ta tiến hành sữa chữa,thay thế,sau đó tiến hành xóa lỗi trong bộ nhớ ECU.Các bác chỉ giáo thêm!
 

oto16ahn

Tài xế O-H
htrc em làm con focus bị báo check do tháo giắc chưa tắt khoá điện.em hỏi qua thì các tiền bối bảo reset ECU bằng cách tháo cọc acqui ra chừng mươi phút,em tháo hẳn mấy tiếng kết quả mất đèn check luôn.
Nhưng ở dòng Mec cũng teo em đc biết có những con nếu tháo acqui quá lâu là k khởi động đc hệ thống điện đâu.vì phải nhập lại code,mà code này thì chỉ hãng mới có mới làm đc.
 

Engine 16

Thợ Phụ !
xe hiện đại bây giờ 1 xố xe tháo ắc quy lỗi ngay.thưa bác .reset kiểu này chết ngay .phù hợp thui.
Theo mình biết thì reset ECU là ngắt nguồn cấp ( tháo cọc âm ac quy ) khoảng 1 thời gian ( 3 phút),sau đó nối lại.Công dụng của nó là xóa lỗi trên ECU do lỗi các thiết bị chấp hành như các cảm biến,vòi phun...Khi các chi tiết trên bị lỗi thì ta tiến hành sữa chữa,thay thế,sau đó tiến hành xóa lỗi trong bộ nhớ ECU.Các bác chỉ giáo thêm!
 

vanhiepck

Tài xế O-H
em gặp con kia carnival đời 2007 tháo ra cọc âm ra reset thì được nhưng tháo giắc ECU thì nó xóa hết lỗi luôn. ko biết có hiện tượng này ko. mong các tiền bối chỉ giáo thêm.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
cách xóa lỗi kiểu tháo cọc âm bình ra nó chỉ nhằm mục đích xóa các dữ liệu được lưu lại trong bộ nhớ lưu trữ.công việc này thường áp dụng khi ta lỡ tháo các giắc điện ra để kiểm tra khi xe đang nổ máy khiến đèn check sáng lên,và nó áp dụng cho các xe đời thấp một chút.khi ta tháo cọc bình hay tháo cầu chì EFI sẽ ngăý luôn dòng điện trực vào hộp,do vậy tất cả các lỗi được lưu lại sẽ mất hoàn toàn,cái này nói cho hay thì gọi là RESET ECU.tuy nhiên với nhiều loại xe đời cao,khi tháo cọc bình ác quy sẽ có nhiều vấn đề phức tạp: như camry 3.5Q em tháo cọc bình sẽ mất garangti, lexus 350 tháo cọc bình sẽ mất chế độ lên kính tự động 4 cánh, các dòng xe ford và nhiều xe khác tháo cọc bình sẽ phải nhập mã đài...như vậy việc tháo cọc bình để xóa lỗi cần được áp dụng từng trường hợp cho phù hợp chứ không phải lúc nào cũng nên áp dụng. và nếu lỗi đó vẫn chưa được khắc phục thì đèn check vẫn sáng như thường...
 

dungtt

Tài xế O-H
đúng rồi bác ạ, reset ecu là thiết lập lại chương trình về vị trí trung tâm ban đầu, có rất nhiều trương hợp khi tháo cọc bình ra sẽ gặp những vấn đề mà mình không biết trước được bác ạ ví dụ như camry tháo cọc bình ra mất galati, còn mdx của acura tháo cọc bình sẽ phải cài lại mã đài ( và cài ở đâu bác nào chưa biết em có thể hỗ trợ) và cài mã của camera lùi, dòng dawoo thì cũng phải cài mã đài, còn rx350 thì hầu như tháo cọc bình ra con nào cũng bị mất lên xuống kính, lưu ý: có những chú rx 350 tháo cọc không bị gì
 

BMW0457

Tài xế O-H
Thưa cụ,công việc reset ECU cũng như reset lại máy tính vậy.Nó sẽ khởi tạo lại ECU,công việc này ở một số máy đọc lỗi trong phần chức năng đặc biệt có.việc tháo cọc ắc quy hay nguồn của ECU chỉ là để xóa lỗi hiên hành.được ECU lưu ở bộ nhớ đệm.không thể giúp xóa lỗi hoàn toàn nếu chưa thể sử lý rứt điểm được lỗi đâý.Lưu ý là việc này không thể thực hiện được đối với xe OBD2,vì có thể gây lỗi ECU.Mong các cụ lưu ý tránh thiệt hại không đáng có
 

bomphunong_91

Tài xế O-H
Em chưa thấy reset bao giờ cụ ah. Chỉ thấy nạp lại chương trình, hoặc chỉnh sửa một số thông số rồi nạp lại cho ECU thôi ạ. Để làm được việc này thì có bộ công cụ Turning ECU đấy cụ ạ.
trước khi tiến hành xóa toàn bộ dữ liệu tức thời.thì các bác nên đọc mã trên máy đã.sau đó có 2 cách
1.sử dụng máy để xóa hết tất cả các dữ liệu tức thời(mã chẩn đoán) của hệ thống chẩn đoán
2.tháo cọc âm ắc quy-phương pháp này chỉ sử dụng sau khi 1 số trường hợp pp1 k hiệu quả.vì phương pháp 2 dễ sinh rủi ro dễ phát sinh lỗi mới.
 

lexuan

Tài xế O-H
thưa anh em .anh em co rất nhiều ý kiến rât hay.em hiểu thêm về công việc reset ecu.theo em cũng khó nhỉ .vì tùy nhiều dòng xe khác nhau cách sử lý khác nhau.nếu khi reset xong không vấn đề gì thì ok.nếu không cũng vất vả nhỉ.em hỏi thêm một việc khi reset xong nhiều xe có phải cài lại ID của smart key không ạ
 

dangthanhhoa

Tài xế O-H
Cụ muốn reset ECU thì có 2 cách như sau:
1. Tìm và gỡ cầu chì ECU khoảng 5-10p rồi lắp lại, làm thế này thì ko cần reset lại radio.
2. Tháo cọc âm ắc quy trong 5-10p rồi lắp lại, phải reset radio, nhập mã do nhà sản xuất gì đó vì em nghe nói như vậy để tránh hiện tượng tháo trộm đài về nhà dùng hay sao ấy ạ. ngày trước em đi thực tập có nghe mấy anh trong xưởng chỉ bảo vậy, lâu rồi em không làm nên cũng không nhớ rõ lắm.

đổ xăng nếu thấy bài viết có ích nhé cụ [you]
 

anhviet334

Tài xế O-H
không đc chi tiết lắm. cụ có thể giúp em biết dùng phần mềm nào để nạp lại ecu k? và dữ liệu đẻ nạp lấy ở đâu vậy e gà vụ này uaw. cảm ơn cụ nhiều
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Đối với dòng xe của Hyundai thì việc reset ECU không cần phải cài lại ID của hệ thống SMK vì thông tin khi cài đặt đã được lưu vào bộ nhớ của SMK ECU rồi, chỉ khi KTV làm thao tác Neutral hộp SMK hoặc ECM điều khiển động cơ bằng máy chẩn đoán mới có thể xóa thông tin đã cài đặt đi mà thôi.
 

auto22

Tài xế O-H
em có cái này các bác tham khỏa nhé
Bộ nhớ: Bộ nhớ trong ECU chia làm 4 loại:
- ROM (Read Only Memory): Dùng trữ thông tin thường trực. Bộ nhớ này chỉ đọc thông tin từ đó ra chứ không thể ghi vào được. Thông tin của nó đã được cài đặt sẵn, ROM cung cấp thông tin cho bộ vi xử lý.
- RAM (Random Access Memory): Bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên, dùng để lưu trữ thông tin mới được ghi trong bộ nhớ và xác định bởi vi xử lý. RAM có thể đọc và ghi các số liệu theo địa chỉ bất kỳ. RAM có hai loại:
Loại RAM xóa được: Bộ nhớ sẽ mất khi mất dòng điện cung cấp.
Loại RAM không xóa được: Vẫn giữ duy trì bộ nhớ cho dù khi tháo nguồn cung cấp. RAM lưu trữ những thông tin về hoạt động của các cảm biến dùng cho hệ thống tự chuẩn đoán.
- PROM (Programmable Read Only Memory): Cấu trúc cơ bản giống như ROM nhưng cho phép lập trình (nạp dữ liệu) ở nơi sử dụng chứ không phải nơi sản xuất như ROM. PROM cho phép sữa đổi chương trình điều khiển theo những đòi hỏi khác nhau.
- KAM (Keep Alive Memory): KAM dùng để lưu trữ những thông tin mới (những thông tin tạm thời) cung cấp đến bộ vi xử lý. KAM vẫn duy trì bộ nhớ cho dù động cơ ngưng hoạt động hoặc tắt công tắc máy. Tuy nhiên, nếu tháo nguồn cung cấp từ acquy đến máy tính thì bộ nhớ KAM sẽ bị mất.
 

minhtuetc

Tài xế O-H
em đính chính thêm với những dòng ecu dùng bộ nhớ flash thì hơi khó thực hiện vì nó không liên quan đến nguồn nuôi tuy nhiên khi muốn reset lại thì ngắt nguồn cấp cho ecu chỉ là phương pháp tạm thời khi chưa có đầy đủ thông tin thôi còn nếu reset thì cụ nối ngắn cực T E1 trên dlc là oke
 

phaotangt54

Tài xế O-H
con xe ford fiesta hết xăng,vào đổ xăng rùi nổ máy thì được nhưng đạp ga mãi không lên,chủ xe tháo cọc bình ra cũng thế,vào em lấy máy đọc nó nói lỗi ecm ,xóa phát dc ngay.các bác có thể giải thích giùm em cái này là bệnh của ford khi đi bị hết xăng hay bệnh do tháo cọc bình k ạk
 

cam1978

Tài xế O-H
Reset ecu bằng cách tháo cọc âm bình không phải lúc nào cũng áp dụng được, nhưng một số trường hợp khá là hiệu nghiệm, điển hình xe Acura MDX 2008 của mình bị lỗi khí thải, và lỗi mức nhớt thấp, low oil level ( lỗi này mình đã kiểm tra bằng cây thăm đầu thì mức bình thường) mình tháo cọc âm bình ắc quy khoảng 5 phút gắn lại thì hết lỗi, lưu ý Acura MDX 2008 khi tháo cọc bình và gắn lại nó đòi radio code và navigation code, bác nào trước khi làm thì phải có nhé, thường thì nó hay dán bên hông ở chỗ hộc đựng cá nhân trong xe.
 

TunhanDo

Tài xế O-H
em mạn phép xin hỏi các bác về vấn đề reset ecu.tác dụng của công việc trên.khi nào thì cần tiến hành reset .khi reset cần chú ý điều gì không a.các bác phân tích giùm em .thank:-?
Theo mình thì chữ RESET ECU(Electronic Control Unit) thì quá tổng quát.
Ví dụ:
ECM(Engine Control Module) là một ECU(Electronic Control Unit).
TCM(Transmission Control Module) là một ECU(Electronic Control Unit).
ABS Control Module là một ECU(Electronic Control Unit).
...
Nếu muốn RESET MEMORY của các ECU(Electronic Control Unit) thì nên theo sự hướng dẫn mỗi loại ECU của mỗi loại xe.
Ví dụ:
Sau khi vệ sinh bướm ga của Toyota & Lexus Thi phải Reset memory của ECM bằng cách là Không cung cấp điện tới ECM( Tháo cọc bình hay là tháo Fuse,...)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên