Định mức nhiên liệu cho máy công trình

C
Bình luận: 38Lượt xem: 52,735

cakiem

Tài xế O-H
Đối với máy thi công,chi phí nhiên liệu chiếm phần lớn và là yếu tố quyết định cho giá thành công trình.Định mức được nhiên liệu cho máy sát với thực tế là một vấn đề khó. Em xin các cao thủ trong diễn đàn chỉ giáo cho định mức nhiên liệu của một số máy mà em đang cấp như sau có phù hợp không:

1. Máy xúc CAT 320D = 18 lít/h;
2. Máy xúc CAT 325C = 22 lít/h;
3. Máy xúc Kobelko 330-8= 27 lít/h;
4. Máy xúc Hitachi ZX330= 30 lít/h;
5. Doosan 140W-V= 8 lít/h;
6. Doosan 210 W-V = 12 lít/h;
Mong các cụ chỉ giáo. Thank!

Định mức nhiên liệu cho máy công trình.jpg
 

DZCARVN

Tài xế O-H
HIỆN GIỜ CHỈ CÓ KOMATSU VÀ CATTERPILAR LÀM ĐƯỢC THEO CÁCH QUẢN LÝ TOÀN CẦU ví dụ giờ hoạt động thực(không phải chỉ bật công tắc rồi để đó),tải trọng bình quân,nhiệt độ máy,áp suất các bộ phận thủy lực...tiêu thụ nhiên liệu...bạn nên làm hệ thống riêng như ở xe khách (theo quy định của nhà nước chứ không phải nói chơi ) mới quản lý nổi. chừng nào làm được cho mình ké với nghe...nói thật đó.thân chào bạn.
 

cakiem

Tài xế O-H
Vấn đề là làm sao định mức được tương đối để khoán cho anh em lái thợ. Mình cũng biết nếu định mức thấp quá thợ lái cầu giờ biến cái máy công suất 330 của mình thành cái máy công suất 150. Nếu định mức cao quá thì anh em thợ lại thừa và bán dầu, chi phí giá thành công trình đội lên không chịu nổi. Quản lý mấy ông lái máy này mệt thật các bác ạ. Rất mong nhận được ý kiến đóng góp của Các Bác. Thank!
 

maihuytan

Tài xế O-H
Sao bác không khoán theo khối lượng? Để dầu các bác lái họ tự đổ. Làm được bao nhiêu khối lượng đem nhân với đơn giá bỏ thầu rồi ra tiền là ok!
 

jerrycomputer

Tài xế O-H
Sao bác không khoán theo khối lượng? Để dầu các bác lái họ tự đổ. Làm được bao nhiêu khối lượng đem nhân với đơn giá bỏ thầu rồi ra tiền là ok!
cụ cứ làm theo cách của cụ này rất hiệu quả. mới lại sẽ không có chuyện họ bán dầu, ăn bớt xén, còn nếu định mức như cụ sẽ gặp nhiều vấn đề, chỗ em đang làm đây ợ gặp rất nhiều chuyện, và hiện giờ đang lắp gps để định mức nhiên liệu => cái này công nhân lái máy họ lại càng chán nản các cụ ợ,,, toàn là do máy ông đầu to não ngắn không có việc gì làm nghĩ ra. các ông đó không hiểu làm thế chỉ làm chậm tiến độ thi công thôi, chứ khoán theo khối lượng như cụ maihuytan nói ấy rất hiệu quả trong tiến độ thi công luôn thì chỗ em mấy ông đó vẫn chưa đồng ý
 

uchidahd

Tài xế O-H
ý kiến các bác đưa ra hay nhưng chưa khả thi, khoán khối luongj là khoán cho chủ máy thôi, máy của mìh thì khhoans khooiss luongj cho lái máy sao dcj, lại con chuyện lái máy tự đổ dầu rồi làm khối lượng? không có tiền mua máy nta mói đi lái máy, h lại bỏ tiền ra đổ dầu , cứ ddnhj mức tươi tươi lên cho ae lái máy phấn khỏi, còn chuyện bán dầu gì đó thì mình quản lý chặt là dcj, chế độ thưởng phạt rõ ràng,
 

lovemachine

Tài xế O-H
Một cách tương đối để tham khảo thôi : Cụ nhân thử công suất máy với 0,1-0,105. Ví dụ Máy công suất 220KW thì ăn khoảng : 220x0,1=22l/h. Hoặc cụ lấy theo định mức nhà nước. Thực chất chỉ để biết thôi
Tuy nhiên theo tôi tùy loại máy mà khoàn theo đơn vị khác nhau cho hợp lý. Máy đào bạn phải khoán theo khối lượng l/m3 hoặc l/chuyến. Nếu khoán theo l/h thì có thể có kết quả chênh lệch rất cao do tùy thái độ lái máy.
 

cakiem

Tài xế O-H
Cảm ơn các bác đã chia swe kinh nghiệm. Vấn đề là khoán theo khối lượng cũng hợp lý, nhưng không phải lúc nào cũng có việc để khoán theo khối lượng. Có lúc còn phải làm các việc lặt vặt khác như: máy xúc đào đất, xúc vật liệu, đổ bê tông, cẩu ván khuôn...
Theo kinh nghiệm của cụ lovemachine tôi thấy cũng hợp lý đó.
Mấy ông thợ già nhiều võ lắm các cụ à. Lúc định mức thì ga thôi rồi, còn bật cả công tắc tăng Công suất nữa. Khi định mức xong rồi thì chạy tà tà và có dầu thừa để bán. Mình cũng biết các bác lái máy vất vả nên có cho dư một chút. Nhưng các ông ấy bán trộm hàng ngàn lít một tháng - Thế mới đau.
Hôm rồi, nhờ phần mềm của bác thợ sửa con CAT320D - Định mức dầu bình quân là 16 lít các bác nhé. Bác nào đã kiểm tra được đ/m thì cho ý kiến nhé.
 

maihuytan

Tài xế O-H
Không biết bác cakiem quản lý máy cho cả công ty hay công trình mà cũng lớn ghê thiệt. Mỗi tháng thất thoát hàng ngàn lít dầu. Tiền đó mà quản lý được thì anh em nhậu tơi bời luôn :))
Vì các loại máy tùy thuộc vào thời gian đã qua sử dụng mà định mức tiêu hao nhiêu liệu cho nó cũng khác nhau. Em thấy hướng đi của bác là tìm đến sự chính xác để khỏi lăn tăn bàn cãi. Như thế thì bác thuê thợ giỏi hay chuyên gia về thử cho bác rồi từ đó ra một bảng định mức chuẩn dành cho công ty. Như thế khỏi lăn tăn nhé:D
Ngoài cái cách xem ra rất khoa học của bác thì em thấy còn có 2 cách chấm lương đơn giản hóa cho các bác thợ lái thế này:
1. Chấm lương theo tháng giống như bao anh em khác không phân biệt thợ lái hay thợ sửa ( tất nhiên là khung lương nó sẽ khác nhau nhé) kèm theo hệ số bình bầu năng suất
2. Khoán theo khối lượng
Trên thực tế thì nhiều công ty chấm lương theo phương án 1. Ở đây muốn trao đổi với bác về phương án 2 áp dụng cho công trình.
Để một dự án được khởi công, ngoài các thủ tục loằng ngoằng ra thì dự toán chi phí đầu tư là phần rất quan trọng. Nó phản ánh được số tiền dự tính để hoàn thành cái công trình sắp tới sẽ thực hiện. Trong cái bảng dự toán này nó sẽ thể hiện cái chi phí trực tiếp bao gồm chi phí vật liệu, máy thi công và nhân công để hoàn thành một công việc cụ thể. Do ý chính của bác chủ thớt ở đây chủ yếu là chi phí máy thi công và nó liên quan đến giá thành của công trình nên em sẽ đi thẳng vào vấn đề này.
Chi phí máy thi công ở đây nó bao gồm chi phí khấu hao+ chi phí sữa chữa+ chi phí nhiên liệu+ chi phí thợ điều khiển+ chi phí khác.
Như bác chủ đã nói, máy và dầu là do công ty cấp. Như vậy, bỏ qua chi phí khấu hao, sửa chữa và chi phí khác đi. Còn lại là chi phí cho các bác thợ lái.
Đấy! Lương của các bác đó đấy! Lấy cái phần giá của các bác thợ nhân với khối lượng là xong! Khối lượng ở đâu ra???? Cái này thì hỏi mấy ông kỹ thuật công trình, dễ lắm:cp. Nếu bác thấy cái khung giá ở trong đó cao hơn so với thị trường thì bớt đi ít uống cafe :cp . Còn nếu thấp hơn thì là do công ty lập dự toán không chuẩn :dl
Còn làm sao để các bác đỡ bán dầu????:D Đổ nhiên liệu xong bấm chì vào giống như bác Nguyễn Thiện Nhân cho bấm chì gà đồi yên thế để chống hàng giả ấy :)) hoặc là.... em chưa nghĩ ra :D
Đôi điều bàn bạc, các bác cho ý kiến tiếp nhé!
P/S Bác chủ thử tính định mức theo phụ lục thông tư 06 ban hành kèm theo nghị định 205/2004/NĐ-CP về việc tính giá ca máy xem có gần đúng với tình hình thực tế không nhé!
 

DZCARVN

Tài xế O-H
cảm ơn các bác đã chia swe kinh nghiệm. Vấn đề là khoán theo khối lượng cũng hợp lý, nhưng không phải lúc nào cũng có việc để khoán theo khối lượng. Có lúc còn phải làm các việc lặt vặt khác như: Máy xúc đào đất, xúc vật liệu, đổ bê tông, cẩu ván khuôn...
Theo kinh nghiệm của cụ lovemachine tôi thấy cũng hợp lý đó.
Mấy ông thợ già nhiều võ lắm các cụ à. Lúc định mức thì ga thôi rồi, còn bật cả công tắc tăng công suất nữa. Khi định mức xong rồi thì chạy tà tà và có dầu thừa để bán. Mình cũng biết các bác lái máy vất vả nên có cho dư một chút. Nhưng các ông ấy bán trộm hàng ngàn lít một tháng - thế mới đau.
Hôm rồi, nhờ phần mềm của bác thợ sửa con cat320d - định mức dầu bình quân là 16 lít các bác nhé. Bác nào đã kiểm tra được đ/m thì cho ý kiến nhé.

ở các nước phát triển bán dầu đi đâu? Vấn đề cũng giống nghành giáo dục đó là thu nhập và cuộc sống hơn nữa xưa có câu "thượng bất trắc hạ tất loạn",nếu bạn làm được chuyện này trong thời gian này thì đó là máy của nhà bạn mà thôi.
 

hoangdat

Tài xế O-H
Bác cứ trả lương tốt, thợ sẽ tự giác làm.Còn khi bắt được ăn cắp dầu phạt thật nặng, hoặc đuổi việc. Việc trộm cắp sẽ chấm dứt.
 

Lý thị Miên

Máy công trình OH
Quan thì THAM, dân thì GIAN, định mức LÝ THUYẾT + định mức THỰC công trường chia đôi là chuẩn nhứt =)) nếu không muốn thất thoát nhiều nhưng vẫn đủ nhiệt để có năng suất cao !:))
 

dinhdung001

Tài xế O-H
Định mức dầu thì cũng dễ thôi bác. Em thì dốt nên em cứ đm theo thực tế. Đổ 30 lít vào rồi cho máy làm thử coi 1 giờ hết bao nhiêu. Khỏi cần xem sách vở cho mệt người. Nói vậy thôi chứ bác định mức chặt quá mà trả lương thấp thì ai làm cho bác nữa. Cái này phải "cân đối" nhiều bác ạ.
 

gie-rach

Tài xế O-H
các cụ lại nói vui roài gã chém tý. khoản thì phải theo công việc cụ thể chứ cụ. ví dụ dọn mặt bằng tính theo giờ , bốc hàng dời tính theo khối . đào đắp tính theo khối và cấp phối chứ
 

levanhailoan

Tài xế O-H
theo mình định mức quá đơn giản đó là tăng lưng cao khỏi bán dầu lương thấp thì phải hút dầu có vậy thôi
và củng tùy theo từng công ty nhưng với công ty mình lương tài xế khoảng 10tr không cho bán dầu nếu phát hiện bán dầu thì giám doc962 công ty không có làm việc mà công an vào làm việc đã có 2 chú phải hầu công an và đền tiền lại cho công ty rùi nên giờ tài xế không có chuyện bán dầu mà chỉ làm công ăn lương thôi à
 

sakaitus

Tài xế O-H
Bác cá kiếm ơi cho e xin chân lái zx330 đi bác.há há 30lit giờ em mua otô chả mấy.sự thật chả bjo các bác ngờ về em nó... chú ý nhà cháu dung dzx check hộp nhá.... mời các cụ phán xem em nó ăn ntn....em đã có ảnh check hộp
 

HUI10256711

Tài xế O-H
Em không biết là đội xe của bác khoảng bao nhiêu xe, nhưng mà việc đổ dầu xe cho tài xế làm là việc lâu nay vẫn làm nên em nghĩ khoáng cho tài xế tự đổ dầu là không cần thiết, trước giờ cung cấp dầu cho xe công trình loại lớn đã có xe tải chở phuy dầu tới nơi rất tiện rồi. Giờ thì ngoài lương tháng cho lái máy, thì theo khối lượng công việc nào đó làm trong ngày, chẳng hạn đào đất, trộn bê tông... Ví dụ 1 giờ máy được bao nhiêu tiền ứng với công việc đó, thì nếu 1 ngày định mức 1 lái máy làm khoảng 6h mỗi ngày thì vượt giờ đó sẽ tính theo % của định mức 1h làm kia. Như vậy càng xong sớm công việc thì số tiền lái máy sẽ tăng lên, người ta sẽ hứng khởi mà làm hơn. Còn dầu thì có thể kết thúc công việc kiểm tra lượng dầu còn lại, hoặc tùy cách mỗi người thôi.
 

haidangdenso

Tài xế O-H
quả quýt dầy có móng tay nhọn. việc khoán hay quản lý chặt đều có phuong thức trộm dầu hoặc lãng phí xả dầu đổ đi ,hoặc phá hoại khi không có mầu xít gì có những doanh nghiệp tư nhân quản chặt trả lương tháng lái ỳ năng xuất thấp , trả lương khoán lái phá thôi rồi bởi làm không ngay nghỉ bảo dưỡng đến khi máy gục hẳn mới thôi . cho nên yếu tố con người là tất cả , đối đãi tử tế trả lương cao động viên kịp thời quan tâm anh em ,thưởng phạt công minh .còn định mức thì tùy việc nặng nhẹ, trình độ lái máy ,vd cùng là một máy cùng là bãi vật liệu ấy nhưng có người bán dầu có người âm dầu
 

komatsu.trung

Tài xế O-H
Hãng Komatsu đã có thiết bị tên là Komtrax: thiết bị định vị gắn sẵn trên xe, giúp kiểm soát máy từ xa, kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu và các chế độ làm việc.
Hãng này cố gắng đưa những yếu tố kiểm soát thiết bị tốt nhất, mang lại hiệu quả cao nhất tới các ông chủ máy.
Nhưng với những chuyên gia Việt Nam không gì là không thể, cách tốt nhất là quan tâm đến tâm tư của thợ, có chế độ khen thưởng, kỷ luật rõ ràng thôi.
Chứ lương cao, chế độ tốt như mấy anh lái máy bay vẫn .... thậm thụt đẻ rồi vô nhà bóc lịch đấy.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên