Hệ thống truyền lực trên xe du lịch

G
Bình luận: 3Lượt xem: 3,862

tuvanoto

Tài xế O-H
Em muốn tìm hiểu về sự bố trí chung của hệ thống truyền lực trên xe du lịch và xe khách và sự khác nhau giữa chúng. Em xin cám ơn.
Bố trí chung của ô tô con là việc bố trí xắp xếp các cụm trên ô tô. Bố trí chung của ô tô phụ thuộc vào tính năng kỹ thuật của ô tô. Với tiêu chí phục vụ mục đích vận tải của con người, ô tô con và ô tô buýt có cấu trúc bố trí chung khác nhau rất nhiều.
Ô tô con dùng để vận tải người gồm: cá nhân, nhóm nhỏ hay gia đình. Một số ô tô con vủa có khả năng vạn chuyển hàng hóa nhỏ và một số ít người.
Ô tô buýt dùng chủ yếu là để chở hành khách.
Như vậy hệ thống truyền lực của chúng cũng có nhiều dạng khác nhau. Bạn cần tìm đọc kỹ hơn trong cuốn sách “CƠ SỞ THIẾT KẾ Ô TÔ nhà XB GTVT 2006, (trong diễn đàn mình có) trong cuốn sách trình bày hai phần: cơ sở thiết kế các loại ô tô, bố trí chung của ô tô con, ô tô buýt, ô tô tải, đoàn xe. Bạn đọc trong đó sẽ trình bày kỹ các dạng bố trí chung của hệ thống truyền lực ô tô con và ô tô buýt và tự rút ra các sự giống khác nhau về bố trí chung hệ thống truyền lực.chúc bạn tahnh2 công!

 

t3591

Tài xế O-H
Em muốn tìm hiểu về sự bố trí chung của hệ thống truyền lực trên xe du lịch và xe khách và sự khác nhau giữa chúng. Em xin cám ơn.

Một câu hỏi ngắn, nhưng câu đáp thì đúng là phải trả lời bằng cả cuốn sách. Nếu bác hỏi chung, thì em trả lời câu chung nhất cho bác là:
- Xe du lịch (Se dan) thông thường truyền lực bằng cầu trước: Bánh trước vừa có tác dụng giúp xe chuyển động đồng thời là bánh dẫn hướng, sử dụng cơ cấu láp "mềm".
- Xe khách - cỡ lớn: Bánh trước chỉ có chức năng là bánh dẫn hướng. Bánh sau quay được nhờ hệ thống Hộp số - Các đăng - Vi sai - Trục láp...
Còn để có thêm thông tin chi tiết, bác đành xem sách thôi ạ!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên