Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

khoadongluc
Bình luận: 17Lượt xem: 3,120
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Chào toàn thể những người anh em trên O-H !

Trước hết với tư cách là người theo sát diễn đàn trong suốt thời gian qua tôi xin cảm ơn sự nhiệt thành và lòng tâm huyết của cụ Hyundai và toàn thể anh em đã xây dựng công trình mang tên : Kêu gọi đóng góp ý kiến cải tổ lại toàn bộ diễn đàn ! Topic mở ra đã ghi nhận được sự đóng góp của rất nhiều anh em tâm huyết ! Qủa thực đó là một điều đáng vui !

Sau đây xin cho phép tôi được đưa ra ý kiến riêng của bản thân trước sau đó sẽ tổng hợp lại ý kiến chung của mọi người . Mong những người anh em bớt chút thời gian bỏ ra ít phút để đọc !

1. Mục đích sinh ra của diễn đàn O-H !

Trước hết chúng ta cần trở lại với mục đích để ra đời diễn đàn O-H ! Thưa các cụ diễn đàn O-H được ra đời vào ngày 17/03/2009 và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 20/05/2009 . Xét thấy lúc bấy giờ trong nước ta để tìm được những thuật ngữ "Repair manual" , "Workshop Manual" , "Technical Training" trên cõi Internet là không dễ . Bởi lẽ chính tính bảo mật của các hãng và sự thương mại của các trang mạng nước ngoài . Cũng lúc bấy giờ chưa có những sân chơi thực sự cho anh em kỹ thuật ô tô để thỏa cho những việc giao lưu , học hỏi , trau dồi kiến thức . Cùng với ước mơ tạo lập được 1 cộng đồng kỹ thuật thực thụ ! Chính vi những lẽ đó diễn đàn OTO-HUI (O-H) ra đời !

2. Giải thích một số thuật ngữ thuộc về O-H

+ “Cộng đồng O-H”
Một cộng đồng là một thể thống nhất các “đối tượng” có chung 1 ngành hoặc một nhóm ngành hoặc có chung 1 niềm đam mê . Mà trong đó mỗi thành phần có thể là người tham gia theo chiều tích cực, người đọc bài của người khác viết , người chống phá , người chia sẻ , người chuyên spam… Và đặc tính chung của cộng đồng là luôn có sự tương tác lẫn nhau !
+”Suy thoái”
Là sự suy giảm của diễn đàn sau một thời kỳ đỉnh điểm . Sự suy giảm này có thể là lượng thành viên sụt giảm , bài viết chất lượng sụt giảm , tính hấp dẫn của diễn đàn sụt giảm hoặc tất cả đều giảm sút theo một chiều hướng cục bộ
+ “Lạm phát”
Trên diễn đàn có 1 vật ngang giá chung duy nhất để tính đó là “Xăng” vậy sự lạm phát chỉ diễn ra khi lượng “Xăng” trên diễn đàn không còn khả năng kiểm soát .

Kính thưa cụ Hyundai ! Kính thưa toàn thể anh em O-H !

Sau khi đọc kỹ những dòng hết sức tâm huyết của cụ gửi lên diễn đàn trong những ngày qua điều thực sự tôi nhìn nhận được đó chính là còn rất nhiều anh em tâm huyết với diễn đàn O-H . Trải qua chặng đường hơn 5 năm hình thành và phát triển dù muốn bác bỏ thế nào thì trước hết chúng ta phải thừa nhận cái khái niệm đầu tiên “O-H là một cộng đồng” . Và thuật ngữ này tôi đã có định nghĩa theo cách của riêng tôi ở mục trên . Và chúng ta có quyền tự hào khi chúng ta là diễn đàn đầu tiên mà những người anh em đến với nhau chưa vì bất kể một cái lợi nào ! Và sự thật đã chứng minh là dù đến bất cứ tỉnh thành nào cũng có những anh em O-H có đủ sự tâm huyết và nhiệt tình để chào đón !

Qua những vấn đề cụ Hyundai nêu lên tôi thừa nhận chúng ta cần sửa đổi . Và vấn đề sửa đổi ở đây là để chúng ta phát triển chứ không phải là sửa đổi để thoát khỏi sự suy thoái . Vì sự thật chúng ta chưa đến mức phát triển cực đại để tạo ra mộ cơn suy thoái theo quy luật. Chúng ta sẽ cùng phân tích các vấn đề mà trong bài viết của cụ đã nêu ra và tổng kết lại 115 ý kiến đóng góp (Kể cả qua Email + điện thoại)

a. Vấn đề thành viên

Tôi xin bác bỏ về việc xóa quyền kích hoạt của hơn 200.000 thành Viên . Đồng ý rằng chúng ta cần có sự thay đổi song có nhất quyết phải xóa bỏ đi lịch sử của diễn đàn và bằng chứng của lịch sử đó chính là bước chân của hàng trăm ngàn thành viên . Trở lại với định nghĩa về “cộng đồng” thì rõ ràng rằng đó là nơi tập hợp của rất nhiều người có thể chỉ vì một sở thích , hoặc một ấn tượng nào đó , hoặc cũng chỉ vì muốn tham khảo một số bài viết hay trên diễn đàn . Nên đã tham gia và đăng ký vào O-H ! Tôi thiết nghĩ chúng ta không nên áp đặt quá chặt chẽ về những quy định mang tính rang buộc Bởi lẽ xét cho cùng Diễn đàn cũng chỉ là nơi giao lưu , học hỏi , trao đổi kinh nghiệm , trau dồi kiến thức . Tôi là người trực tiếp nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp từ các bạn thành viên và gần đây có một số anh em than phiền về sự “Tạp nham” về chất lượng bài viết cũng như chất lượng thành viên của Diễn đàn ! Tôi cảm thấy rất buồn khi chính những người anh em đã dồn tâm huyết để xây dựng nay lại có cảm giác kiểu như "Diễn đàn đang đi sai hướng"

Thưa các cụ ! Các cụ có biết rằng liệu khi xây dựng 1 diễn đàn sạch với chỉ hơn 100 người tâm huyết thì khái niệm về cộng đồng liệu có còn nữa hay không ! Hay lúc đó chúng ta sẽ thành một câu lạc bộ hay là một nhóm người !? Và chính bản thân chúng ta đang bộc lộ chính thói ích kỷ của mình . Nếu những người anh em có cái tâm thực sự và có cái tầm kỹ thuật xin anh em hãy nghĩ xa hơn về một mục đích lớn hơn là phát triển thật mạnh một cộng đồng kỹ thuật ô tô! Để làm gì ư? Cái đó có lẽ tự thân anh em hãy nghĩ cho mình lấy 1 câu trả lời . Hãy cùng nhau nhìn lại khoảng 4 năm về trước mọi thứ về Alldata , Mitchel Ondemen , techtream … sao nghe nó “trừu tượng” đến vậy? Để đến ngày hôm nay hầu như đó toàn là những thứ mang tính “Phổ thông” cho anh em ! Vậy tại sao chúng ta lỡ bác bỏ đi một cộng đồng mà mất biết bao công sức để xây dựng ?

Mọi thứ trên đời đều có 2 mặt đối lập nhau ! có nóng thì ắt phải có lạnh , có niềm vui thì phải có nỗi buồn , có cái dốt nát thì phải có cái giỏi dang… và con người chúng ta cũng vậy , không ai hoàn hảo ! Và diễn đàn cũng vậy , có người thiếu ý thức và có những người rất nhiệt tâm , có người phá hoại và cũng có những người xây dựng …Và chính những yếu tố đó tạo nên cộng đồng ! Hãy đừng tìm hoặc đòi hỏi quá nhiều về một sự hoàn mỹ khi mà chính bản thân từng người chúng ta không chịu sự rang buộc lẫn nhau!
Vì vậy xin hãy để lại toàn vẹn những gì mà lịch sử diễn đàn đã ghi nhận !

Hướng giải quyết vấn đề thành viên :

- Sẽ tạo ra 4 Ban bao gồm Ban ô tô , Ban xe máy , Ban máy công trình , Ban sinh viên , giảng viên . Trong toàn thể anh em thành viên khi xác nhận rõ rang thông tin của mình sẽ mặc định vào Ban đó . Mang màu nick của mỗi Ban và hưởng quyền lợi của mỗi Ban quy định . Thành viên nào chỉ đăng ký và theo dõi bài viết thì không cần phải tham gia nhóm nào . Và không muốn tham gia thì cứ như mặc định ban đầu! Điều này sẽ giải quyết được việc nhận biết được thành viên tham gia vào Diễn đàn O-H vào mục đích gì
- Toàn bộ thành viên khi đăng ký vào diễn đàn sẽ hoàn toàn miễn phí và diễn đàn sẽ không áp dụng bất cứ hình thức tính phí nào đến thành viên trong thời điểm này.
- Những thành viên đã tham gia diễn đàn lâu năm và có những bài viết xuất sắc , có lượng bài viết nhất định sẽ được đặc cách vào Mỗi Ban và hưởng đầy quyền lợi của Ban đó !

b. Vấn đề chất lượng và Quản lý chất lượng bài viết

- Thực sự mà nói sẽ không có một cơ sở nào dung để đánh giá cho chất lượng 1 bài viết ngoại trừ thành viên sẽ tự đánh giá

Hướng giải quyết để nâng cao chất lượng bài viết như sau :

- Đưa ra quy định về quy chuẩn tạo bài viết tư vấn . Ví dụ phải ghi rõ thông tin xe , đời xe , tình trạng mắc phải , hướng giải quyết và quy định sau 48h không có bài phản hồi về bài đăng của mình sẽ tự động di chuyển xuống thùng rác hoặc khóa bài viết đó lại để tránh bài viết rác
- Đối với bài trả lời thì phụ thuộc vào ý thức từng người và Ban quản lý mỗi Ban sẽ tự đánh giá bài đó có nên cho phép tồn tại hay không .

c. Vấn đề về điểm

- Diễn đàn sẽ không bác bỏ những gì mà công sức của nhiều thành viên đã cố gắng và sẽ giảm lạm phát điểm,bằng 3 hình thức . Ủng hộ điểm gây quỹ cho diễn đàn, Diễn đàn sẽ mua lại điểm với giá do diễn đàn đưa ra . Và dĩ nhiên sẽ quản lý điểm 1 cách chặt chẽ hơn nhằm đưa điểm về với giá trị thực của nó

d. Vấn đề tài liệu

- Diễn đàn sẽ tiếp tục chia sẻ tài liệu song sẽ áp dụng hình thức quản lý nguồn dữ liệu theo Ban
- Đối với tài liệu thuộc về giáo trình , giáo án , và tài liệu phục vụ việc học tập giảng dạy sẽ miễn phí hoàn toàn

e. Vấn đề bình bầu lại Admin, Smod và Mod

- Thực chất đây là vấn đề khó nhất của diễn đàn , Vì không phải ai giỏi họ đều có thời gian để nhận trách nhiệm này . Và không phải những MOD hiện tại đều là người giỏi
- Không có một quyền lợi đặc biệt nào cho Mod và Admin nên sẽ không thể có sự ràng buộc bất kỳ nào cho nhóm này
- Chúng ta la cộng đồng kỹ thuật hoạt động dựa trên cơ sở tự nguyện nên tôi thực tâm mong muốn tùy tâm mọi người cảm thấy khả năng của mình có thời gian , có tâm huyết xây dựng hãy chung tay gia nhập vào ban điều hành của từng Ban , để duy trì chất lượng bài viết cũng như giữ lửa cho các thành viên khác

Hướng giải quyết cho vấn đề này như sau :

- Diễn đàn sẽ bầu ra 3 người có tâm và có tầm xứng đáng và có đủ uy tín để chịu trách nhiệm chung cho mọi vấn đề của diễn đàn . Nhiệm kỳ sẽ theo từng năm một.
- Mỗi Ban sẽ tìm đủ 5 người trong Ban để điều hành và duy trì sự hoạt động ổn định của từng Ban .
- Lập thêm 1 ban tình nguyện viên để phục vụ cho các hoạt động tức thời của diễn đàn.


Lộ trình thực hiện :

Từ ngày 20-07 đến 30-07/2013 Diễn đàn sẽ bắt đầu tiến hành bình bầu hoặc tự ứng cử vào vai trò ADMIN và các Ban đã phân .

Từ ngày 30/07/2013 diễn đàn sẽ thực hiện việc phân nhóm và nhận đăng ký thông tin phân nhóm

Từ ngày 15/08/2013 Diễn đàn sẽ bắt đầu làm lại toàn bộ nội quy , các hướng dẫn và các thông báo cải tổ .

Trân trọng
Khoadongluc
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Được như bác nói thì còn gì bằng. Tui hưởng ứng cả hai tay.
 

Lý thị Miên

Máy công trình OH
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Trở lại với định nghĩa về “cộng đồng” thì rõ ràng rằng đó là nơi tập hợp của rất nhiều người có thể chỉ vì một sở thích , hoặc một ấn tượng nào đó , hoặc cũng chỉ vì muốn tham khảo một số bài viết hay trên diễn đàn . Nên đã tham gia và đăng ký vào O-H ! Tôi thiết nghĩ chúng ta không nên áp đặt quá chặt chẽ về những quy định mang tính rang buộc Bởi lẽ xét cho cùng Diễn đàn cũng chỉ là nơi giao lưu , học hỏi , trao đổi kinh nghiệm , trau dồi kiến thức .

Nhà cháu khoái nhất câu này của Cụ !!! :w
 

DZCARVN

Tài xế O-H
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Các bạn có nghĩ làm nghề ô tô khó lắm không? nước nào có xe có thương hiệu tốt hầu như là nước phát triển cao,thợ già mà lên đây được chẳng phải là cố gắng lắm sao? tụi tui tham gia đâu phải kiếm điểm down tài liệu hay giật nổi-nhưng tham gia vì thấy một số pan trả lời sách vở quá,ấu trĩ quá và đôi lúc các bạn trẻ trả lời như nạt bạn vậy (không gian mạng mà)-đã là một trang kỹ thuật thì tính kỹ thuật sẽ bao trùm nhưng để nó phát triển phải thu hút -thu hút bằng sự rành mạch,chính xác,thân tình như đã làm lâu nay ,có chăng sự thay đổi nên từ việc bớt các mục cần mua ,cần bán trong most view vì giờ nó chiếm hết chỗ của trang chủ rồi nên dời ra chỗ tập trung như siêu thị chẳng hạn. TÔI CŨNG ĐÃ ĐỌC BÀI CỦA HYUNDAI TỪ LÚC ĐẦU và thú thật là không biết tham gia thế nào đây? trong hơn 200 ngàn member chắc không ít ae ở nước ngoài nếu phải kích hoạt sms chúng ta sẽ trở lại ao làng thôi,rồi bầu chức danh này kia...thật khó,quá khó.các mod và admin nên họp với nhau,trao đổi thẳng thắng và nhất trí công bố là tốt rồi ae tin tưởng mà phải không bác thienhoa_auto .
 

Mr.Pono

Pờ Nờ
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Ủng hộ cụ khoadongluc

- Để tài liệu quý hơn, mục C là chuẩn. Ko thể có quá nhiều người điểm quá cao. LẠM PHÁT

- Hạn chế quyền của Ad, Mod, Smod. CHO trước khi NHẬN cần được đẩy mạnh

- Nếu có thể thì cụ làm cái phân cấp thành viên: Cấp độ 1; Cấp độ 2... Mỗi cấp có thể được tải một nhóm tài liệu nào đó, mắc dù là mất điểm cho việc tải. Cấp này xếp loại theo số lượng bài viết hữu ích.

DIỄN ĐÀN ĐANG LÀ MỘT CỘNG ĐỒNG. Chúng ta đang đi đúng hướng. HÃY HẠN CHẾ những vấn đề là nguy cơ làm giảm sự hấp dẫn và THÚC ĐẨY những nội dung hữu ích lên thôi.

Bản thân PN tôi đã từng nói "Sẽ có lúc ko còn tài liệu nào để post nữa vì tốc độ post lên quá cao". Và tôi tự nhận đi theo hướng mổ sẻ tài liệu. Nhưng sức con người có hạn. Những việc mình làm thì có kinh nghiệm và đặc biệt là có kiến thức hiểu biết để mà viết. Còn NGHIÊN CỨU những tài liệu ko thuộc chuyên môn mình đụng chạm hằng ngày để mà viết bài thì ko đủ sức đâu. Tôi cũng thi thoảng theo được vài topic mà thôi.

Xét cho cùng, đây đang là giai đoạn ĐIỂM DỪNG của cả việc post tài liệu mới và việc viết lên những kinh nghiệm bản thân của tất cả tv diễn đàn. Tài liệu post rồi cũng hết, kinh nghiệm viết rồi cũng cạn. Kiếm tài liệu cả năm, post có khi 1 ngày; làm pan bệnh cả tháng, viết ra cũng chỉ vài giờ.

Giờ nếu thay đổi là phải thay đổi lớn thôi. Đó là TÔN CHỈ của diễn đàn ấy.

Còn nếu là "VÌ TƯƠNG LAI CON EM CHÚNG TA" thì chúng ta đang rất cố gắng rồi. Cụ Bói nhể :D

Hãy hạn chế và thúc đẩy như trên thôi.

Có chút ý kiến từ đáy lòng PN - một thành viên đóng góp chả bao nhiêu trong thời gian qua



 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Em thấy lộ trình có vẻ chưa hợp lý lắm.
1.Cách phân ban
2. Chưa đưa ra cách xây dựng quỹ để phát triển diễn đàn.
Ví dụ: Tổ chức Vô lăng vàng, có cần giải thưởng tháng không ạ, chỉ cần một cái áo, cái mũ của diễn đàn ( tiền rất ít nhưng khẳng định bản thân mới là điều quan trọng).
Mục tiêu cao cả của diễn đàn chúng ta đưa ra là vì một cộng động OH trong tương lai và nhiều hoãi bão xa hơn
Học bổng cho sinh viên nghèo tại các trường học (trước tiên là thế đó).....Lấy tiền ở đâu ra
................................ và nhiều việc làm thiết thực khác.
3.Thuộc tính cố hữu của chúng ta là dùng không mất tiền thì tội gì phải tự nguyện đóng. Nhưng chúng ta thu ở đây ra gì (theo tôi chắc thì cũng không được nhiều đâu nhưng nó là một yếu tố quan trọng để phát triển diễn đàn)
Chúng ta có thu tiền để tiêu đâu, Bác ơi Bất cứ Chương trình phải đi liền với ngân sách
4.Chúng ta có một cộng đồng hùng mạnh, đúng là như vậy, Nhưng theo từ điển để trọn nghĩa cộng đồng thì chưa đúng lắm .
5.Em nghĩ ra em xin được viết tiếp ạ.....................
Chào bác, chào cộng đồng OH, chúc Cộng đồng ngày càng phát triển
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Em thấy lộ trình có vẻ chưa hợp lý lắm.
1.Cách phân ban
2. Chưa đưa ra cách xây dựng quỹ để phát triển diễn đàn.
Ví dụ: Tổ chức Vô lăng vàng, có cần giải thưởng tháng không ạ, chỉ cần một cái áo, cái mũ của diễn đàn ( tiền rất ít nhưng khẳng định bản thân mới là điều quan trọng).
Mục tiêu cao cả của diễn đàn chúng ta đưa ra là vì một cộng động OH trong tương lai và nhiều hoãi bão xa hơn
Học bổng cho sinh viên nghèo tại các trường học (trước tiên là thế đó).....Lấy tiền ở đâu ra
................................ và nhiều việc làm thiết thực khác.
3.Thuộc tính cố hữu của chúng ta là dùng không mất tiền thì tội gì phải tự nguyện đóng. Nhưng chúng ta thu ở đây ra gì (theo tôi chắc thì cũng không được nhiều đâu nhưng nó là một yếu tố quan trọng để phát triển diễn đàn)
Chúng ta có thu tiền để tiêu đâu, Bác ơi Bất cứ Chương trình phải đi liền với ngân sách
4.Chúng ta có một cộng đồng hùng mạnh, đúng là như vậy, Nhưng theo từ điển để trọn nghĩa cộng đồng thì chưa đúng lắm .
5.Em nghĩ ra em xin được viết tiếp ạ.....................
Chào bác, chào cộng đồng OH, chúc Cộng đồng ngày càng phát triển

Chào Cụ ice_hut!

Trước hết em cảm ơn cụ trước . Chắc cụ còn nhớ những ngày đầu cụ với cái nickname nhomai... em nhớ không lầm ngày đó là ngày 07/12/2009 cụ đã có buổi nói chuyện với em rất dài về hướng đi của diễn đàn ! Và cho đến nay nó vẫn phát triển theo như cụ nghĩ !

Em đọc rất kỹ những bài góp ý của cụ trong bài viết của cụ HYUNDAI . Em biết cụ đã nói từ chính cái tâm và chính cái cách tính rất khoa học của một người có tầm . Song thưa cụ ! chúng ta cùng làm một bài toán nhỏ nhé!

Khi anh em bỏ mồ hôi nước mắt ra nhắn 1 SMS mất 15.000 VND . Nhà mạng nó ngốn mất 10.000 còn lại diễn đàn đươc 5.000 VND . Nếu xét về mặt kinh tế thì chúng ta đang "Dùng cây đậu để nấu nồi đậu"

Xét về mặt nhân văn , Khi khó khăn em gửi lời kêu gọi rất nhiều anh em đã đóng góp . Có những anh em gửi tiền về và nhắn thêm 1 câu "Em ủng hộ diễn đàn , bác đừng ghi vào làm gì nhé ..." Đồng ý rằng điều kiện cần để tiên quyết cho một vấn đề mang tính xã hội là tiền . Nhưng trong diễn đàn này cái điều kiện đủ đi kèm theo sau là cái "Tình" cụ ạ !

Xét lại về lộ trình !

"Chưa ổn ở chỗ phân ban" . Em đồng ý , Em sẽ cân nhắc thật kỹ là sẽ phân ra như thế nào , và sẽ sớm tìm ra thủ lãnh cho từng BAN một.

Nếu vì nguồn tài chính tức thời để phát triển diễn đàn mà phải "Trồng đậu nấu nồi đậu" có lẽ em sẽ không nhẫn tâm làm ! Kể cả có rất nhiều doanh nghiệp lớn tầm cỡ đang có ý định tài trợ hàng trăm triệu để phát triển diễn đàn (điều này đã có nhiều anh em đi cùng em gặp gỡ và chứng kiến) nhưng có lẽ chúng ta cần một tiếng nói riêng của chúng ta cụ ạ !

"Vấn đề xây dựng quỹ" Em xin trả lời như thế này . Về vấn đề quyền hạn và pháp luật bản thân chúng ta hiện vẫn chưa đủ thẩm quyền để xây dựng quỹ . Vấn đề này em sẽ trả lời trong mục "Qũy công đoàn cộng đồng O-H" Sau khi em trang bị đủ súng đạn !
4.Chúng ta có một cộng đồng hùng mạnh, đúng là như vậy, Nhưng theo từ điển để trọn nghĩa cộng đồng thì chưa đúng lắm .
Em chỉ định nghĩa theo những gì em nghĩ ! Và nếu theo Wikipedia thì có lẽ khác ý em !

Trân trọng cảm ơn cụ ! Ghi nhận thật nhiều những gì cụ viết!

Thông qua thớt này , em xin chính thức gửi lời mời thực tâm tới cụ về dữ vai trò 1 trong 3 ADMIN kiến tạo của diễn đàn ! Xét về tư cách , tố chất, lòng nhiệt huyết ! Cả 3 cụ không thiếu !Mong cụ suy nghĩ ạ !

Trân trọng

KHOADONGLUC
 

Phongtrinhxuan

Tài xế O-H
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Như bác đã nói ở trên thì việc xây dựng quỹ gặp một số vấn đề khó khăn như vậy thì không nên làm, anh em xây dựng để phát triển nhà mạng thì chết, sau này BQT sẽ đề ra phương hướng khác

Với sự tâm huyết của bác thì ...............................................OH sẽ cải tổ thành công, diễn đàn OH sẽ lại sang một trang mới, phát huy những gì đã có, khắc phục những gì còn chưa phù hợp.
Để OH thành:
1.Nơi chia sẽ kinh nghiệm của người đi trước
2.Nơi học tập và rèn luyện của thế hệ đi sau.
........................................................................
Để rồi một ngày nào đó OH phát triển chúng ta sẽ:
-Tạo điều kiện cho hệ trẻ: sân chơi kỹ thuật bổ ích, các cuộc thi, hỗ trợ các sinh viên nghèo vượt khó.........
-Cùng nhau chia sẻ buồn vui trong cuộc sống của các anh em mọi miền trên tổ quốc....
-Có tiếng nói riêng của OH trong cộng đồng kỹ thuật, các bài sửa chữa dưới dạng tập san của OH là món ăn không thể thiếu với các thành viên làm kỹ thuật trên toàn quốc
......................................................................................................................
.....................................................................................................................
.......................................................................................................................
Còn nhiều điều lắm nhưng muốn viết thêm thì mỗi thành viên phải cố gắng nhiều hơn nữa...........vì một OH phát triển


Chúc cho người cầm lái vững lái, chúc cho anh em chèo thuyền cùng nhau chèo (sợ nhất có anh chèo anh không chèo hoặc chèo ngược hướng) để đưa con tàu OH lên một tầm cao mới
 

canhoto

Tài xế O-H
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Có đọc topic Của cụ huyndai và cụ khoa động lực cùng những tâm tư của tất cả các anh em O-H em mới thấy cái tâm của các cụ khi lo cho cộng đồng kỹ thuật là rất lớn. Chúc các cụ mãi mạnh khoẻ để đóng góp được nhiều hơn giúp diễn đàn ngày càng phát triển cả về chất và lượng để diễn đàn luôn là nơi anh em tìm đến khi gặp khó khăn hay cần chia sẻ! Cho em gửi lời thân ái tới tất cả các cụ O-H!
 

vucuong

Tài xế O-H
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Chào Cụ ice_hut!

Trước hết em cảm ơn cụ trước . Chắc cụ còn nhớ những ngày đầu cụ với cái nickname nhomai... em nhớ không lầm ngày đó là ngày 07/12/2009 cụ đã có buổi nói chuyện với em rất dài về hướng đi của diễn đàn ! Và cho đến nay nó vẫn phát triển theo như cụ nghĩ !

Em đọc rất kỹ những bài góp ý của cụ trong bài viết của cụ HYUNDAI . Em biết cụ đã nói từ chính cái tâm và chính cái cách tính rất khoa học của một người có tầm . Song thưa cụ ! chúng ta cùng làm một bài toán nhỏ nhé!

Khi anh em bỏ mồ hôi nước mắt ra nhắn 1 SMS mất 15.000 VND . Nhà mạng nó ngốn mất 10.000 còn lại diễn đàn đươc 5.000 VND . Nếu xét về mặt kinh tế thì chúng ta đang "Dùng cây đậu để nấu nồi đậu"

Xét về mặt nhân văn , Khi khó khăn em gửi lời kêu gọi rất nhiều anh em đã đóng góp . Có những anh em gửi tiền về và nhắn thêm 1 câu "Em ủng hộ diễn đàn , bác đừng ghi vào làm gì nhé ..." Đồng ý rằng điều kiện cần để tiên quyết cho một vấn đề mang tính xã hội là tiền . Nhưng trong diễn đàn này cái điều kiện đủ đi kèm theo sau là cái "Tình" cụ ạ !

Xét lại về lộ trình !

"Chưa ổn ở chỗ phân ban" . Em đồng ý , Em sẽ cân nhắc thật kỹ là sẽ phân ra như thế nào , và sẽ sớm tìm ra thủ lãnh cho từng BAN một.

Nếu vì nguồn tài chính tức thời để phát triển diễn đàn mà phải "Trồng đậu nấu nồi đậu" có lẽ em sẽ không nhẫn tâm làm ! Kể cả có rất nhiều doanh nghiệp lớn tầm cỡ đang có ý định tài trợ hàng trăm triệu để phát triển diễn đàn (điều này đã có nhiều anh em đi cùng em gặp gỡ và chứng kiến) nhưng có lẽ chúng ta cần một tiếng nói riêng của chúng ta cụ ạ !

"Vấn đề xây dựng quỹ" Em xin trả lời như thế này . Về vấn đề quyền hạn và pháp luật bản thân chúng ta hiện vẫn chưa đủ thẩm quyền để xây dựng quỹ . Vấn đề này em sẽ trả lời trong mục "Qũy công đoàn cộng đồng O-H" Sau khi em trang bị đủ súng đạn !

Em chỉ định nghĩa theo những gì em nghĩ ! Và nếu theo Wikipedia thì có lẽ khác ý em !

Trân trọng cảm ơn cụ ! Ghi nhận thật nhiều những gì cụ viết!

Thông qua thớt này , em xin chính thức gửi lời mời thực tâm tới cụ về dữ vai trò 1 trong 3 ADMIN kiến tạo của diễn đàn ! Xét về tư cách , tố chất, lòng nhiệt huyết ! Cả 3 cụ không thiếu !Mong cụ suy nghĩ ạ !

Trân trọng

KHOADONGLUC

em thấy câu này đúng nhất là;
''Khi anh em bỏ mồ hôi nước mắt ra nhắn 1 SMS mất 15.000 VND . Nhà mạng nó ngốn mất 10.000 còn lại diễn đàn đươc 5.000 VND . Nếu xét về mặt kinh tế thì chúng ta đang "Dùng cây đậu để nấu nồi đậu"
như vậy diễn đàn không thu được mấy mà lại làm giàu cho các nhà mạng à. E thấy một số diễn đàn bán tài liệu bây giờ họ bỏ hết mua tài liệu bằng SMS rồi
 

minhnamelec

Tài xế O-H
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Chào Cụ Khoadongluc và Cụ Hyundai !
chúng tôi rất đồng tình với các cụ những người tiên phong đầy bản lĩnh ,những vấn đề các cụ đưa ra rất hợp lý ,tôi huy vọng cồng đồng OH sẽ không ngừng phát triễn, trong xã hội loài người luôn luôn tồn tại những qui luật trái chiều..ngày xưa TẦN THỦY HOÀNG đã làm cho bao người căm hận ,bao xương máu ,bao oán hờn nhưng cũng để lại cho đời một công trình vĩ đại đi vào lịch sử nhân loại ...chúc các cụ luôn mạnh khỏe và thành công
còn về chất lượng tôi có câu chuyện muốn kể cho các cụ nghe, có 4 người mỗi người có một cái tên như sau:
- MỌI NGƯỜI
- NGƯỜI NÀO ĐÓ
- BẤT CỨ NGƯỜI NÀO
- KHÔNG NGƯỜI NÀO
một ngày kia có một việc rất quan trọng và người ta đề nghị MỌI NGƯỜI đảm nhiệm, MỌI NGƯỜI nghỉ rằng NGƯỜI NÀO ĐÓ sẽ làm việc này, BẤT CỨ NGƯỜI NÀO cũng làm được nhưng KHÔNG NGƯỜI NÀO làm, NGƯỜI NÀO ĐÓ rất bực mình về chuyện này vì đây là việc của MỌI NGƯỜI ,MỌI NGƯỜI lại nghỉ rằng BẤT CỨ NGƯỜI NÀO cũng làm được nhưng KHÔNG NGƯỜI NÀO hiểu rằng MỌI NGƯỜI sẽ không làm. Kết cục là MỌI NGƯỜI khiển trách NGƯỜI NÀO ĐÓ khi KHÔNG NGƯỜI NÀO làm cái điều mà BẤT CỨ NGƯỜI NÀO cũng có thể làm được...!
chúc các cụ mạnh khỏe thân ái!
 

phutunglamson

Tài xế O-H
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Sau khi đọc xong các trang thảo luận bên kia (em cũng đề nghị đóng thảo luận bên kia để tập trung sang topic này), em xin có các ý kiến sau:
1. Phản đối việc xóa nick, làm lại từ đầu diễn đàn. Lịch sử không nên xóa bỏ.
2. Phản đối việc kiếm tiền qua đăng ký thành viên (có cụ gì bảo là xác nhận sms gì đó), nếu chúng ta muốn hạn chế tối đa việc thành viên đăng ký ảo thì có thể bằng các biện pháp kĩ thuật đơn thuần như bắt kê khai đầy đủ các thông tin mới cho đăng kí.
3. Ủng hộ việc phân chia các tổ, nhóm, tổ chức lại việc bầu bán, tính điểm, cách kiếm tiền.
4. Ý kiến: việc thay đổi kĩ thuật có ảnh hưởng lớn đến trang web k, vấn đề kĩ thuật có khó khăn gì k? Và ngài những ban như Xe máy, Công trình, Thợ sửa chữa, Sinh viên - Giảng viên. Tôi đề nghị thêm có ban buôn bán (ban này có thể tính phí cho thành viên đăng kí chẳng hạn).
Tôi xin có ý kiến như vậy.
 

sks

Tài xế O-H
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Đọc tâm huyết của cụ khoadongluc và cụ huyndai em rất nể trọng. Vấn đề không thương mại hóa trong thời điểm này bằng SMS em thấy cũng rất hợp lý

''Khi anh em bỏ mồ hôi nước mắt ra nhắn 1 SMS mất 15.000 VND . Nhà mạng nó ngốn mất 10.000 còn lại diễn đàn đươc 5.000 VND . Nếu xét về mặt kinh tế thì chúng ta đang "Dùng cây đậu để nấu nồi đậu"


Khi những người tâm huyết đang đóng góp cho diễn đàn bằng chữ " tình " thì chất lượng bài viết sẽ là động lực để họ duy trì ngọn lửa. Em chắc không kể hết tên những cụ ấy, nhưng khi tham gia diễn đàn một thời gian thì sẽ rất dễ nhận ra. Qua những ý kiến đóng góp của nhiều cụ OH tâm huyết trong bài của cụ huyndai e cũng nhận thấy nhu cầu nâng cao chất lượng bài viết là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Về quan điểm cá nhân của em, cải tổ chất lượng bài viết :

- Bắt đầu từ nội dung bài post, ví dụ thành viên được phân loại 2 cấp . Cấp 1: bài viết của thành viên sẽ hiện lên ngay trên latest post. Cấp 2: bài viết phải chờ kiểm duyệt. Như vậy trách nhiệm của người kiểm duyệt rất quan trọng, nên xây dựng quy chế post bài rõ ràng phổ biến cho tất cả tài xế biết.

Em lấy ví dụ thế này: Cần giúp đỡ, em có camry 1997 báo lỗi p0123? thử hỏi xuất hiện 100 lần lỗi khác nhau thì diễn đàn chúng ta có thêm 100 bài post?. Và như bài bài post này thì em tin chắc sẽ có comment "cụ đã kiểm tra gì rồi, hay yêu cầu xin thêm thông tin... xen kẽ những comment chém gió mà có thể đinh nghĩa là ko hữu ích"
Người viết bài cũng cấp độ 1 vi phạm quy chế sẽ bị phạt theo quy định rõ ràng.

Khi thực hiện sẽ phát sinh vấn đề: không biết thì phải hỏi? mặc dù câu hỏi ngây ngô, nhưng chưa biết thì phải hỏi thôi?. Khắc phục bằng cách xây dựng chuyên mục đào tạo. Và đầu tiên của chuyên mục đào tạo là quy chế post bài. Tiếp theo là các kiến thức cơ bản cần trang bị. Nếu thiếu kiến thức, họ sẽ chủ động tự trang bị chứ ko thể lười biếng tìm kiếm mà post lên những bài vi phạm quy chế.

- Những bài viết chất lượng nên được đưa vào mục top, như vậy sẽ thu hút được người đọc cũng như cổ vũ tinh thần cho những cụ đem cái "tình" cho diễn đàn. Diễn đàn sẽ trở nên trong sáng, khi cái đẹp cái hay được tôn vinh.

Khi diễn đàn vận hành trên nguyên tắc này thì trách nhiệm của người kiểm duyệt vô cùng quan trọng.

Thân OH!
 

thaoha

Moderator
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Ngồi đọc hết bài của các cụ, em có chút ý kiến đóng góp :
Trước hết em xin cảm ơn các bác đã có nhiều ý kiến đóng góp cho sự đi lên của diễn đàn. Nhưng thấy một điều buồn là trong tất cả các bài viết trước và các bài viết này, điều em nhận thấy là những người tham gia hoạt động diễn đàn quá ít, con số này nhìn thấy ở mục cảm ơn bài viết, nhìn những cái tên quá quen thuộc, còn các tên mới, gần như chẳng thấy ai, có lẽ vì họ không thể nhấc nối 1 cái nhấp chuột hay họ vô tình không để ý khi đọc xong bài viết mà quen cảm ơn, dù bài biết hay hay dở, được hay không được thì mỗi người khỉ bỏ công ra góp ý kiến thì cũng nên dành cho một lời động viên, điều đó em thấy rất cần thiết trong tình trạng diễn đàn đang xuống dốc như thế này. Đấy là ý kiến riêng của em, còn đi về hướng của diễn đàn, em thấy các cụ đóng góp rất nhiều nhưng những ý kiến chất lượng hoặc tạo ra một cái gì đó khác biệt thì em chưa thấy rõ. Cụ thể như sau :
1. Em thấy các bác bàn tàn là nhắn tin tốn tiền, làm lợi cho nhà mạng.
Em kinh doanh TMĐT rồi, có tiêu pha mới có thúc đẩy mua bán, vậy nếu các bác nghĩ không nên SMS thì nên chuyển bằng cách kích hoạt tài khoản thông qua thẻ cào : Nội dung cần ghi rõ Họ tên, ních diễn đàn, số điện thoại và kích hoạt thông qua các bên thanh toán như Bảo Kim, Ngân Lượng...cái này họ trừ của mình 18.5%. Vì nói thật với các bác : Không có thực, không vực được đạo, em đang nghĩ diễn đàn này hoạt động nhờ vào cái gì, anh em không đóng góp, các bác quản trị bỏ tiền túi ra à, nếu vậy thì các bác cho ý kiến để kiếm doanh thu và mở rộng thêm quy mô diễn đàn đi. Chứ đừng có cái lý thuyết suông là diễn đàn là nơi giao lưu, trao đổi, tôi thiết nghĩ, cái gì cũng có 2 mặt của nó cả, người ta muốn giao lưu, trao đổi, học hỏi, người ta cũng phải bỏ tiền, mà bỏ tiền còn thu về kiến thức và tiền dùng để mở rộng mô hình mình đang học, liệu điều đó có nên hay không? Người ta đi học cũng phải xây trường, đi chơi cũng phải bỏ tiền, vậy vừa đi học, vừa đi chơi mất tiền có xứng đáng hay không ? Một điều nữa, tôi thấy dù có kích hoạt SMS hết 15k hay 10k đi chăng nữa, nó cũng chỉ đáng 3 cốc hay 5 cốc trà đá mà thôi, các bác đừng nói là mồ hôi nước mắt, nghe nó bi thương quá. Nói quá một chút, các bác có học, có thêm kiến thức từ diễn đàn, kiếm thêm mỗi tháng được 1 vài triệu, đi chơi gái hạng xoàng cũng mất 300k rồi, giờ bỏ ra chút tiền kích hoạt tài khoản thì kêu mồ hôi nước mắt, chính điều đó làm diễn đàn đi xuống đấy các bác ạ. Muốn mình kiếm tiền bằng học hỏi, trước hết nên xây dựng vật chất cho cái ngôi trường này đi đã. Như em đã nói, để thông báo trong 3 ngày, các thành viên đều phải kích hoạt thành viên lại xem thành viên nào hoạt động hay không hoạt động, nếu không hoạt động thì thông báo vào email cho người đấy ( không thì ẩn ních ) khi nào thành viên quay trở lại diễn đàn, bắt buộc kích hoạt xác nhận lại mật khẩu thông qua email và kích hoạt tài khoản thông qua diễn đàn, chứ không phải là ban hẳn ních đi. Các bác nên xem xét kỹ chỗ này.
2. Vấn đề bài viết, em rất ủng hộ ý kiến của bác khoadongluc, còn vấn đề về Mod hoặc Smod mà không có quyền lợi gì đặc biệt thì lại sai lầm, sai lầm ở chỗ thời buổi này không ai bỏ công sức ra mà không đổi lại được cái gì, đến như ở chùa, đi tu còn được nhận này, nhận nọ, thầy tu còn dùng Iphone, đi camry...thì huống gì anh em làm ở đây chỉ để giết thời gian, trong khi tự cái diễn đàn nó cũng sinh lợi nhuận từ nhiều khía cạnh rồi. Em thiết nghĩ, muốn anh em làm việc tâm huyết, dành nhiều thời gian cống hiến cho diễn đàn trước hết anh em cũng phải nó cái bụng cái đã bác ạ. Chứ nếu không không ai đủ sức mà duy trì công việc của mình đâu. Ví như em, cả ngày làm online, nhưng nếu sinh tiền, chắc em cũng không muốn lấy cái hư danh làm gì.
3. Cho em hỏi, ban tình nguyện làm việc cụ thể là gì, tại sao không đưa ra ban Hợp tác, Ban Giới thiệu việc làm...những ban này có thể đem lại lợi nhuận cho diễn đàn cơ mà, tại sao sinh ra ban tình nguyện, mà như các bác đã nói, không thu phí của thành viên, ban tình nguyện lại cũng làm việc free à, em thấy các bác toàn tính uống nước lã, hít khí trời mà làm việc. Em suy nghĩ, nếu cứ tiếp tục tình trạng này, thì diễn đàn này liệu có cạnh tranh được với nhiều diễn đàn khác hay không, các bác cứ lên google mà gõ từ khóa về diễn đàn oto xem có bao nhiêu anh đang cạnh tranh rồi. Mong các bác suy xét về vấn đề này.
4. Các việc bình bầu và ửng cử Admin cần phải rõ ràng, minh bạch công bố thường xuyên cho anh em cùng biết và xem xét. Yếu tố các bác cần các admin, Mod, Smod ở đây là gì, cần thời gian, trí tuệ...hay hội tụ tất cả. Điều này các bác nên xem xét thật kỹ những người tự ứng cử hoặc đề cử, mỗi người nên làm 1 bản CV riêng và cho các anh em cùng đọc, và các anh em khác cho ý kiến, bản CV nào nhiều người đánh giá cho ý kiến, nhiều cảm ơn thì nên bầu chọn.
5. Một ngôi nhà giống như 1 diễn đàn, ngôi nhà đó hạnh phúc thì hoạt động của nó mang nhiều ý nghĩa, các Admin, Mod, Smod hoạt động bắt buộc các Ban đó phải hoạt động sôi nổi, thành viên tăng lên liên tục và sinh lợi nhuận cho diễn đàn, thì diễn đàn mới hoạt động tốt được.
6. Các bác muốn cái tổ diễn đàn, việc đầu tiên các bác nên làm, đó là cải tổ giao diện trước, mà muốn cải tổ được điều này, hãy thiết kế, phác họa bản mẫu ra cho anh em xem, đánh giá trước đã, điều này căn cứ vào các Ban mà các bác muốn lập, và theo em điều quan trọng là làm thế nào, dành nhiều vị trí đẹp để cho thuê quảng cáo, điều mà người ta vẫn làm ở Hà Nội, HCM đó là dành vị trí buôn bán cho người ta thuê, mình ở thì vào trong ngõ... chắc các bác hiểu ý em.
7. Bố cụ của diễn đàn thì nên đi theo các Ban đã lập sẵn, anh em trong từng ban, từng khu vực thì nên thường xuyên tổ chức họp mặt để anh em gần gũi hơn, tạo nhiều cơ hội và điều kiện hợp tác, làm ăn.
Em cũng chỉ có sơ sơ vài điều như vậy? Các bác thấy được thì áp dụng, không thì bỏ qua, em là thành viên mới nên chẳng dám đóng góp nhiều sợ các bác ném gạch đá lắm. Cảm ơn những ai đã đọc bài viết, rãnh thì cho em thêm mấy cái ý kiến nhé.


tôi theo dõi topic này rất lâu rồi .lời hay ý đẹp các cụ nói hết rồi.nhưng hôm nay đọc bài của cụ này thì thấy ko ổn rất nhiều điểm .nhưng tôi ko hỏi những điểm của cụ đã nêu ra nhiều.mà tôi chỉ hỏi 2 điểm mà tôi đã tô đỏ ở trên
1/ diễn đàn đang xuống dốc như thế này??? tôi hỏi cụ xuống dốc chỗ nào cụ nêu ra giúp
-sao ko trả lời những pan bệnh cho nó đi lên???sao ko cùng mọi người thảo luận pan bệnh cho ra vấn đề mà ra đây kêu diễn đàn đang đi xuống???tại sao và tại sao vvv....???bài viết rất dài nhưng cụ viết xong cụ có đọc lại ko???nếu bài viết này cụ vào thảo luận các pan bệnh có phải tốt ko???
2/ em đang nghĩ diễn đàn này hoạt động nhờ vào cái gì
-cái này chắc cụ chưa bao giờ đọc và ko bao giờ chịu tìm hiểu xem.khi dd khó khăn nhất.dd sống và tồn tại đến giờ này để cụ. vào đặt câu hỏi
-DD tồn tại và hoạt động đã tròn 5 tuổi.nó vẫn phát trển bình thường.cụ nghĩ tất cả amin.smod & mod đều có lương ah.hay chỉ ôm rơm cho nặng bụng.nhưng họ vẫn nhiệt tình theo đuổi là vì cái gì cụ biết ko???
-tôi trả lời giúp cụ tiếp đây.dd sống và tồn tại đến giờ này là do tất cả anh em tâm huyết trên mọi miền tổ quốc quan tâm chăm sóc xây dựng cụ hiểu ko???
- khi tất cả những anh em yêu nghề ham học hỏi và những thằng già như chúng tôi lên đây cùng trao đổi học hỏi.và truyền đạt những cay đắng trong nghề.để những anh em đi sau rút kinh nghiệm xương máu
- tham gia dd đàn cụ hãy nghĩ câu này nhé MÌNH VÌ MỌI NGƯỜI & VÀ NGƯỢC LẠI MỌI NGƯỜI SẼ VÌ MÌNH hãy đừng mang mục đích kinh tế đặt lên hàng đầu
- với quan điểm và lối sống của tôi.tiền tôi ko nhiều nhưng bạn bè khắp nơi tôi rất nhiều đó mới là niềm vinh dự và hạnh phúc cụ ạ
TB : nhân việc cụ KDL trả lời topic cải tổ DD của cụ HUYNDAI tôi có đôi điều thế này
-cụ huyndai là 1 trong những thành viên tích cụ và tâm huyết với DD ý của cụ nêu lên theo tôi hiểu là
+đối với tài liệu BQT nên có 1 quy chế chặt chẽ ko thể tình cho ko biếu ko mãi đc
+ yêu cầu các mod .smod .amin cần có TÂM .với những gì mà các thành viên tin tưởng bầu lên.biết là vác tù và hàng tổng nhưng đã sống với nhau bằng cái TÂM .thì sao cho có trách nhiệm với nó
+ cá nhân tôi luôn ủng hộ hết mình việc bỏ phiếu tín nhiệm với amim.smod .mod những ai có TÂM xin hãy ứng cử. giúp dd ngày càng phát triển tốt đẹp
 

hyundai

Tài xế O-H
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

+đối với tài liệu BQT nên có 1 quy chế chặt chẽ ko thể tình cho ko biếu ko mãi đc
+ yêu cầu các mod .smod .amin cần có TÂM với những gì mà các thành viên tin tưởng bầu lên.biết là vác tù và hàng tổng nhưng đã sống với nhau bằng cái TÂM .thì sao cho có trách nhiệm với nó
+ cá nhân tôi luôn ủng hộ hết mình việc bỏ phiếu tín nhiệm với amim.smod .mod những ai có TÂM xin hãy ứng cử. giúp dd ngày càng phát triển tốt đẹp
=d>=d>=d>=d>=d>=d>=d>
 

autovn

Tài xế O-H
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Cảm ơn bác đã ném đá em. Nhưng bác nghĩ lại xem, em nói xuống dốc, ko hề sai, nếu diễn đàn tự hào với 200.000 thành viên, mà giờ hoạt động được bao nhiêu? Đúng người như các bác bỏ xương máu ra để nuôi sống diễn đàn, không sai, nhưng có lẽ vì tầng lơp của bác đi trước, nếu cứ như bác, đến thời đại này thì làm gì được mấy con người nữa. Em chỉ góp ý, nếu các bác cứ với thái độ cỗ hũ như vậy, thì em tin diễn đàn này sụp đổ cũng không sai, đứng mãi trên núi cao nên các bác luôn tự hào, luôn cho mình là nhất. Em có tham gia diễn đàn all.hdvnbits, một diễn đàn về phim từng tự hào là lớn nhất Việt Nam với lượng truy cập 1 ngày gần 100.000, có lúc online gần 10k thành viên, thử hỏi diễn đàn mình đã được như thế chưa? Và bây giờ, diễn đàn kia chết ko kịp ngáp chỉ vì tưởng mình là lắm, là oai lắm, chỉ vì post bộ phim : Bụi đời chợ lớn mà không nghe ý kiến các member. Các bác cũng đừng quá tự hào rằng sửa đổi xong là diễn đàn đi lên, còn nhiều việc cần làm lắm các bác ạ.
Em là thế hệ 8x, cũng coi như tiếp bước các bác, vậy 9x, rồi 2k có ai suy nghĩ được như các bác không ? Thế hệ của em giờ làm không có tiền thì ai làm được hả bác. Các bác cũng như những người thầy của em, dùng tâm huyết để xây dựng, nhưng bây giờ là thế kỷ 21 rồi. Em nói để các bác biết xã hội bây giờ khác xưa lắm. Còn các bác thử tính đi, cứ để Mod, Smod hoạt động bằng tâm huyết, xem ai no được cái bụng mà làm từ thiện mãi. Một ý kiến góp ý để các bác suy xét vấn đề, nhưng các bác chỉ thích nghe lời hay ý đep, mà không nhìn vào thực tế của nó. Nếu em như bao các thành viên khác, có lẽ em đã dùng cả bài viết dài ngoằng của em để khen ngợi rồi chứ không phải vạnh ra những cái mà các bác không muộn nghe. Mà xem đi xem lại, em thấy có mỗi em hay bị ném đá vì những bài viết của em, còn diễn đàn này toàn người nói hay cả, chắc tại em nói khó nghe quá. Còn bác thaoha xem lại các bài góp ý của em trước đó đi, em cũng vạch ra rất nhiều điểm để các bác sửa chữa, nhưng có lẽ bác chưa đọc và có lẽ cũng có nhiều người không quan tâm, vì những ai quan tâm thì nhìn bài cảm ơn là biết mà. Không khám bệnh thì làm sao biết mình có bệnh, đi khám bệnh thì bệnh nào cũng mắc phải. Đấy là điều mà em mong các bác suy xét khi em đưa ra các bệnh của diễn đàn đang gặp phải. Còn bài của em, bác bôi đỏ 2 chỗ, là 2 chỗ có lẽ đụng vào chỗ tự ái của các bác, tự ái để xem mình đúng sai rồi sữa chữa chứ không phải tự ái là ném đá nhau. Còn bác muốn em Vạch ra các lỗi để anh em sửa, em sẽ gửi riêng vào box cho bác để bác nghiên cứu cho kỹ. Em đang đưa ra ý kiến để các bác lắng nghe xem có hợp lý hay không và nên cân nhắc, còn tâm huyết hay không cần gì bác phải đưa ra quan điểm, vì sao ư, vì 5 năm rồi, ko tâm huyết chắc DD này chết chắc. Ai cho đi chẳng muốn nhận phải không ? Nếu các bác cứ free mãi thế này, thì riêng em, hay tất cả anh em ai cũng ủng hộ cả. Em có đối điều như vậy ? Đừng ném đá em nhé, đau đầu lắm rồi

Chào cụ!

Đọc bài viết của cụ tôi nghĩ cụ không phải dân kỹ thuật chúng tôi ! Chúng tôi không hiểu lắm về thương mại điện tử , cũng không hiểu lắm cái mà bác đã nêu ra những thớt trước của cụ hyundai .

Tôi xin phân tích 3 cái ngu của bác (Xin lỗi vì em hơi bức xúc nhưng khi có ai đó muốn xóa bỏ 1 cái gì đó của hàng ngàn người đề ra thì có lẽ là ai cũng phản ứng như tôi!

Cái ngu 1 : Chưa hiểu gì về O-H mà đã phán quyết số phận của nó !


Oto-Hui là gì ? Cụ có thể đọc lại bài viết đầu tiên của mục này ! Nói cụ không nên buồn chứ nói cái Oto-Hui nay sụp đổ có lẽ trừ phi có thêm khoảng 10 người như cụ nữa thì may ra mới sụp bởi vì sao ?
- Một con người xuất phát từ cái tâm kỹ thuật nó khác với 1 con người xuất phát từ cái tâm "Đánh đổi mọi thứ để lấy cái gọi là tiền" Tôi không hề phủ nhận việc cụ làm kinh tế "tốt" khi mà chưa hề hiểu gì về chúng tôi mà cụ giám liều lĩnh để đưa ra một cái phán quyết về 1 cái tương lai cho O-H ! Xin thưa với cụ rằng Cộng đồng O-H của chúng tôi không hề đơn gian như cụ nghĩ ! Chúng tôi có nguồn tài chính đủ mạnh để không cần để "Bóp chết thành viên" Cụ có cần hỏi TEAM chúng tôi là ai không ? xin trả lời cho cụ biết là những người kỹ thuật chân chính , nhưng cụ KDL thử đứng ra kêu gọi đóng góp xem trong 1 tháng diễn đàn chúng tôi sẽ có hàng trăm triệu và đủ để nuôi diễn đàn cả vài năm. Nhưng vì sao chúng tôi không làm vậy ? Nếu người thông minh hơn 1 chút , hiểu về lịch sử và ý nghĩa của diễn đàn hơn 1 chút cụ sẽ ngộ ra là tại vì sao !
Cái ngu thứ 2 : Chưa hiểu gì về những con người trên O-H !
-O-H không phải là 1 công ty , không phải là 1 tổ chức , và không phải là một đơn vị bị tài chính chi phối . Đơn gian hãy hiểu rằng chúng tôi đang là 1 cộng đồng , 1 mái nhà và một gia đình lớn ! Chúng tôi là những người anh em ! Không tin ư ? Hãy thử tham gia bằng cái tâm xem có đúng như tôi nói không ?
- Chúng tôi không phải là người đẻ ta O-H nhưng chúng tôi tự hào vì là thành viên của một diễn đàn kỹ thuật ô tô thực thụ , đến với nhau bằng cái tâm , tuy tham gia O-H không nhiều như những anh em tâm huyết nhưng chừng đó đủ để hiểu và suy rộng ra cá tầm của nó !
- Mod , Smod của chúng tôi tự đăng ký và sẽ tự tâm theo công việc , May mắn thay trong số 23 MOD hiện tại không ai thuộc loại cơm gạo như bác!
Cái ngu thứ 3 : So sánh khập khiễng
-Đi so O-H với một trang thương mại điện tử , một trang phim mà trong đó mục đích tham gia của từng nhóm đối tượng khác nhau ! Đây có lẽ là cái ngu nhất .Nếu thông minh hơn một tý mà bình tĩnh nhìn nhận ra cái hiện thức khách quan là việc cầm cà lê nó hoàn toàn khác với khi xem 1 bộ phim , hay đọc 1 tờ báo

Kính thưa cụ !

Nếu xét về kinh tế tôi không hơn ai , nhưng đối với diễn đàn này công ty tôi cũng đã có dịp trao đổi với ban quan trị xin được tài trợ toàn bộ về mặt máy chủ , phương tiện lưu trữ ...nhưng rất tiếc là ước nguyện không thành
Và có lẽ cũng không nói đâu xa Công ty cổ phần Tân Phát cũng đã có buổi trao đổi với BQT diễn đàn về việc tài trợ toàn bộ các hoạt động của diễn đàn cũng như máy chủ , kinh phí , văn phòng nhưng diễn đàn cũng có cái khó riêng .

Thưa cụ !

Trong xã hội tôi thực sự ngấm và thấm cái tư tưởng về tiền . Đồng ý rằng nó là thứ tiên quyết và là điều kiện cần của tất cả Song chưa hẳn là điều kiện đủ !
Diễn đàn O-H hãy luôn là diễn đàn phi thương mai và phi lợi nhuận ! Tôi xin cam đoan chỉ cần gặp bất kể khó khăn nào về mặt duy trì Tôi tuy nhỏ bé nhưng có lẽ sẽ đủ làm việc này ! (Có gì mong BQT cứ PM cho tôi)

Còn với bác ! tham gia diễn đàn vào ngày 8/06/2013 với 6 bài viết có lẽ cụ sẽ cần thời gian để hiểu tại sao O-H vẫn sống và tồn tại , phát triển đến giờ này ! Và nói về sự tâm huyết tuy không nhiều như con số 200.000 hay như con số để xem bộ phim bụi đời chợ lớn của cụ . Nhưng chúng tôi là vậy !
Là những người anh em ! Cùng vun đắp để có một ngôi nhà đẹp
 

autovn

Tài xế O-H
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Toàn là lời trong ban admin. Như tôi đã nói mà, tôi chỉ góp ý cho anh em để làm sao có thu nhập từ diễn đàn, cái đó chính là cái duy trì cho các bác mà, chứ đừng chửi tôi ngu, nếu khía cạnh của bác, oke tôi không là gì, nhưng về khía cạnh của tôi, bác cũng chả là gì cả, là admin mà, có thể ban ních của tôi. Đừng lý thuyết suông nữa bác ơi, nhìn lại vấn đề xem tôi góp ý gì cho bác mà bác ném đá tôi ghê thế. Tôi đứng ở góc độ kinh doanh cũng muốn tốt cho diễn đàn, cho anh em. Bác là admin bác có thể có hàng trăm triệu nếu kêu gọi, cho tôi hỏi 1 câu không phải, các mod và smod làm việc ở đấy và những người mới đi chăng nữa, có ai không muốn nhận thêm từ diễn đàn mỗi tháng 5 triệu không ? Hay là bác đứng ở khía cạnh bác để phán người khác cũng không cần. Tôi chỉ có nói như vậy, ý tốt đóng góp cho các bác thì ...đúng là tôi đang rãnh thời gian quá. Nhờ admin ban hộ cái ních dùm.

Lại mắc thêm cái bệnh "Tưởng" nữa ! Tôi chưa từng làm admin , mod , hay smod dù chỉ 1 ngày ! Nếu góp ý có thêm thu nhập từ diễn đàn thì nó lại khác . Cụ cứ dùng những lời lẽ "sặc mùi tiền" ra để nói những lý lẽ về Quản lý diễn đàn ! Lại buộc người khác chửi mình ngu ! Cụ tự đập ngực xưng tên cụ là một trong những dân thương mại điện tử "Pro" mà (Đọc lại những thớt trước của cụ trong thớt cụ Hyundai . Sau đó cụ đi cãi nhau với thinhnhan bởi vì cụ nghĩ Thinhnhan đá đểu mình . giờ này trên 1 thớt cùng góp ý thì cụ dùng cái lý cùn của một kẻ yếu ớt! Sao cứ phải là tiền nhỉ ? đâu phải người ta xây ra cái chùa để biết được thuê trụ trì về mất bao nhiêu tiền ? Diễn đàn O-H có phát triển hay không có lẽ phụ thuộc vào rất nhiều thành viên và rất nhiều yếu tố . Nếu để bỏ tiền ra để mua được 1 thứ gì đó cụ có giám chắc rằng "dịch vụ" từ diễn đàn đang mang lại cho thành viên là tốt không ? Cụ nên nhớ thêm 1 điều nữa có quản trị viên nào giám bỏ việc lên đây phụ việc cho diễn đàn để lãnh lương bằng lương họ đang công tác ! Nếu cụ nghĩ cụ làm được điều đó xin cụ tự ứng cử đi và làm được hết trách nhiệm . Tôi xin hứa sẽ là người trả lương cụ mỗi tháng nếu cụ làm đúng tiêu chí đặt ra .

Thưa cụ !

Xin trích lại nguyên văn 1 đoạn của cụ KDl viết ở trên
"Hãy đừng tìm hoặc đòi hỏi quá nhiều về một sự hoàn mỹ khi mà chính bản thân từng người chúng ta không chịu sự rang buộc lẫn nhau!
Vì vậy xin hãy để lại toàn vẹn những gì mà lịch sử diễn đàn đã ghi nhận !"

Kính cụ ạ !
 

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Ðề: Trả lời về vấn đề cải tổ lại toàn bộ diễn đàn của cụ Hyundai

Chào các bác !
Tối sẽ khóa thớt này các cụ nhé ! Chúng đang tìm một hướng đi tốt cho diễn đàn và tốt hơn hết chúng ta sẽ ngừng tranh cãi tại đây , Những gì cần nói tôi đã nói hết ở bài đầu tiên .

Trân trọng cảm ơn tất cả các cụ đã bỏ rất nhiều tâm huyết với một mục đích duy nhất là mong muốn diễn đàn phát triển .
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên