Hỏi về bạc trục động cơ

Traczonevietnam
Bình luận: 9Lượt xem: 11,900

hoangkhoa

Tài xế O-H

hondacuper

Tài xế O-H
Các cụ ơi!
E xem trên http://komatsupartsbook.com/#?k=!0!7!960!263&sb=piston
Bạc trục có các loại sau:
MAIN BEARING SET STD
MAIN BEARING SET .25MM
MAIN BEARING SET .50MM
MAIN BEARING SET .75MM
E thấy Bạc nào cũng giống nhau mà sao lại phân ra như vậy, Các cụ cứng cáp giúp e non trẻ với ạ.
Thank các cụ
cái này nó tương ứng là cos 0, cos1, cos2, cos3 bạn ạ. mỗi lần mài trục thì đường kính nhỏ đi 0,25mm, nếu doa xylanh thì đường kính sau mỗi lần doa tăng 0,25mm cũng tương đương với việc bạc mới dầy lên 0,25mm, hay pitton mới có đường kính lớn hơn 0,25mm . cũng tùy theo tình trạng trước khi mài trục hay doa xylanh mà người ta có thể hạ liền lúc tới1 hoặc 2 hoặc 3 cos luôn
 

nguyentuan_me

Tài xế O-H
Tùy theo động cơ, kích thước ban đầu của bạc trục khuỷu, bạc biên động cơ được gọi chung là STD (standard). Trong quá trình sử dụng bình thường, bạc và trục khuỷu bị mòn và khe hở giữa chúng tăng lên đến khi ta không thể dùng được nữa. Khi đại tu máy, để lấy lại khe hở ban đầu ta phải mài lại trục cơ và thay bạc có độ dày lớn hơn. Mỗi lần như vậy gọi là một lần lên cốt. Từ STD lên 0,25 (cốt 1), 0,50 (cốt 2), 0,75 (cốt 3). Bạc dày hơn nghĩa là trục khuỷu sẽ nhỏ hơn. Hết cốt 3 là phải thay trục khuỷu và trở về dùng lại bạc STD ban đầu.
 
Bẩm các Cụ!
Bạc STD là bạc chuẩn (Standard).
Khi trục cơ bị mòn hoặc côn, ô van quá giới hạn cho phép, người ta phải mài lại trục cơ.
Thông thường, tương ứng với mỗi cốt, đường kính cổ trục nhỏ hơn 0.25mm. Có những loại động cơ, cổ trục cho phép mài đến cốt 4 ( US 1.00)

Ví dụ: Bạc có ký hiệu US 0.25 là bạc cốt 1 ( Under Size): Nhỏ hơn bạc chuẩn 0.25mm.
Tuy nhiên, có một số động cơ (ví dụ: động cơ xe KAMAZ), mỗi cốt trục lại hơn kém nhau 0.50mm.

Có một số loại máy, do khó kiếm bạc biên, palyê hoặc trục cơ nên người ta chỉ cần mài tròn cổ trục rồi chế lại bạc theo đường kính trục.

Xin nói thêm một tý: Đối với hệ piston - xy lanh, ký hiệu cốt lại là OS ( Over Size). Ví dụ: OS 0.50 là piston - xy lanh cốt 1.
 

luckyboy270993

Tài xế O-H
cái này dùng để thay thế bạc khi lên code đó bạn ah , nếu bạn lên 1 code tương ứng với mài đi 0.25mm thì se thay bạc kích thước nhỏ hơn tương ứng và cứ như thế sẽ có 4 code để thay từ 1 đến 4 và mỗi lần thay thì ổ trục sẽ giảm xuống 0.25 . còn bạc nguyên thủy hay bạc STD là bạc được sử dụng khi chưa lên code . chào bạn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên