Người hùng trên phố-Thắp sáng ngọn lửa đam mê

chosoihoang
Bình luận: 5Lượt xem: 2,875

chosoihoang

Tài xế O-H
Honda 67 - Thắp sáng ngọn lửa đam mê


Trong loạt phim “Biệt động Sài Gòn” nổi tiếng, Honda 67 thực sự là “người hùng” trên phố. Và nhiều năm sau, Honda 67 vẫn giữ được một nét riêng biệt, một cá tính không thể thay thế.


Sau Chiến tranh Thế giới thứ 2, nước Nhật lâm vào tình trạng khủng hoảng kinh tế trầm trọng, cùng với giá năng lượng tăng quá cao khiến người dân buộc phải nghĩ đến việc đi xe máy thay vì đi xe hơi. Ngay lúc đó Honda đã cho ra mắt 2 mẫu xe 50cc, đó là Super Cub 50 và Benly 50 (Việt Nam hay gọi là Honda 67). Năm 1967, Honda 67 mới chính thức có mặt tại thị trường Nhật Bản, và cho đến tận khi ngừng sản xuất, mẫu xe này vẫn gần như không thay đổi so với nguyên bản.

Cho dù Honda 67 đã ngừng sản xuất từ rất lâu nhưng hiện nay, không chỉ ở Việt Nam mà còn rất nhiều các quốc gia khác vẫn đang duy trì hình ảnh mẫu xe này trong các câu lạc bộ Honda 67.
Một sự kiện gần đây và cũng có thể coi là lớn nhất cho những ai chơi xe Honda 67 tại Việt Nam, nhân dịp kỉ niệm dịp kỉ niệm 33 năm ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, 30/4/2008 trên 250 xe Honda 67 đã có mặt đông đủ tại Khánh Hòa để tham gia chương trình “Hội ngộ Honda 67 toàn quốc lần thứ nhất”.



Honda 67 độ kiểu sidecar


Các "anh tài" hội ngộ tại Nha Trang trong ngày 30/4/2008

Hòa cùng không khí chơi xe cổ tại các thành phố lớn, Honda 67 cũng là một "trường phái" khá được ưa thích. Với một khoản đầu tư ban đầu không quá đắt cùng khoản nâng cấp xe 1-2 triệu, chiếc Honda 67 đã có một phong cách riêng biệt tùy theo cá tính mỗi người. Trong mối câu lạc bộ Honda 67, số lượng xe có thể lên tới vài chục chiếc, nhưng mỗi chiếc lại có một phong cách khác nhau. Có người thì dựng lại theo đúng thiết kế nguyên bản, nhưng cũng có người lại lắp “tỉ thứ” lên xe… Nói chung thật khó bắt gặp 2 chiếc cùng phong cách.

Vũ Lâm - một tay chơi Honda 67 có tiếng đã tốn không ít thời gian cùng công sức cho chiếc Honda 67 của mình. Và sau với niềm đam mê cháy bỏng, chiếc xe mang tên “Honda 67i” đã ra đời. Một chiếc xe mang đậm phong cách “cào cào”. Còn với Vũ Hưng - lão làng trong “giới chơi” Honda 67 lại sáng tạo theo phong cách “sidecar” độc đáo….


Vũ Lâm trên chiếc Honda 67 mang phong cách "cào cào" của mình

Chu Quân Vương - một “dân nghiền” Honda 67 cho biết: “Thật khó có thể tìm được một chiếc xe 67 còn “Zin” theo đúng nghĩa của nó, khi làm lại xe đôi khi phải thay thế đèn pha, đồng hồ công-tơ-mét của xe Chaly - Những bộ giảm xóc trước của xe CD, Win100, hay giảm xóc sau của Wave thái - Hoặc chắn bùn của Honda CD Benly, thậm chí còn phải lắp chắn bùn Inox do trong nước sản xuất .v.v ...”

Ngoài ra, một phần Honda 67 khá được ưa chuộng chính nhờ khả năng dễ “xoáy nòng” nâng công suất, nhờ đó tốc độ và độ vọt của xe được tăng đáng kể. Những năm 80, 90 của thế kỷ trước, thông thường dung tích xy-lanh chỉ tăng được từ 50 lên 60 hoặc 65 cc, còn trong những năm trở lại đây, dung tích xy-lanh tăng lên 90-125cc, cùng với kết cấu và bộ truyền động mới, tốc độ chiếc xe có thể lên tới 140-160 km/h.

Với lợi thế dễ dàng sửa chữa, máy móc thông dụng, tốn ít nhiên liệu và dễ “chế cháo”, xe Honda 67 không chỉ là sự lựa chọn riêng của đấng mày râu mà còn là của những cô gái cá tính. Chị Xíu - 1 fan của xe 67, thành viên nòng cốt trong Honda 67 Club cho biết: “Mê nhất là tiếng pô xe, nghe tiếng nổ ròn tan, mà không gây cảm giác chói tai. Ai đi xe 67 mà không dùng pô ‘quả nhót’ thì thật uổng, không đáng mặt Honda 67”.


Chị Xíu trên chiếc Honda 67 của mình

Một chiếc Honda 67 là vô giá với những con người đam mê nó, đôi khi nó chỉ để cho tặng nhau, nhưng đôi khi muốn có được một chiếc Honda 67 ưng ý mình, có người dám đánh đổi nhiều tài sản quý giá mới mong có được nó.

Sau hơn 40 năm chiếc xe với hình dáng nhỏ gọn, tính cơ động cao và rất dễ sử dụng vẫn luôn luôn là ngọn đuốc cháy mãi ngọn lửa đam mê trong lòng mọi thế hệ.

Tổng hợp từ Honda 67 Club
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên