Tư vấn hệ thống PCV trên xe máy phun xăng điện tử

D
Bình luận: 10Lượt xem: 4,183

elitehieu

Tài xế O-H
pcv: là hệ thống thông hơi cho các te. nếu các te mà ko được thông hơi thì sẽ cản trở chuyển động đi từ điểm chết trên xuống điểm chết dưới.
 

Huyhamhoc

Tài xế O-H
Trên xe dùng bộ chế hòa khí vẫn có hệ thống này. như chiếc wave alpha vẫn có ông nối từ hộp trục khuỷu lên lọc gió đó bạn
 

Huyhamhoc

Tài xế O-H
Xe draem, wave thì có ống thông hơi đó chi cụ? Công dụng như pcv của cụ mà
Ống đó là thông hơi cac-te. xe nào mà không có cac-te, khi vận hành sẽ có lọt khí trên buồng đốt xuống làm giảm chất lượng dầu bôi trơn, tạo áp suất cản trở piston lên xuống.
Còn van pcv thì tùy vào độ hút gió ở hộng ga mà mở ít hay nhiều cho hơi từ cac-te vào trong động cơ.
Ý bạn hỏi vậy phải k?
 

tuanskii

Tài xế O-H
T
Ống đó là thông hơi cac-te. xe nào mà không có cac-te, khi vận hành sẽ có lọt khí trên buồng đốt xuống làm giảm chất lượng dầu bôi trơn, tạo áp suất cản trở piston lên xuống.
Còn van pcv thì tùy vào độ hút gió ở hộng ga mà mở ít hay nhiều cho hơi từ cac-te vào trong động cơ.
Ý bạn hỏi vậy phải k?
Vậy theo cháu nghĩa là pcv nó tận dụng khí nóng ở cacte nhỉ
 

duahau81

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi, vì sao trên xe máy thường không có hệ thống này còn xe phun xăng điện tử lại có vậy. Xin cảm ơn.
1. Giới thiệu: PCV của xe Honda thực chất chỉ là bộ trung hòa khí thải giống bộ Air induction system và hệ thống xử lý khí thải catalyzer của Yamaha thôi, Khi xe bị dư xăng cháy ko hết thì sẽ tạo ra những khí độc như NO và CO và thải ra môi trường. Điều này theo nghị định thư Kyoto mà VN và hàng trăm nước khác đã ký kết là đã vi phạm và những nước đã tham gia ký kết bắt buộc phải cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính như nhà máy và xe máy trong đó có VN, vì vậy mà tại VN ta, xe 2 thì bị đánh thuế rất cao và cấm nhập, dẫn đến hiện tượng sốt giá của em nó trong thời gian qua cho đến bây giờ là vậy đó.
2. Nguyên lý hoạt động: PCV thực chất là 1 cái valve đc điều khiển bởi cổ hút nhiên liệu của xe mà thôi, luồng khí tươi đc lấy từ cái ống đưa qua bộ lọc (thợ máy hay gọi là cục xá xị) sau đó thì khí tươi nằm chờ ở PCV, khi xe nổ máy thì PCV đc cổ hút điều khiển mở valve đưa khí tươi vào sau xú-pap xả của xe nhằm triệt tiêu khí thải NO và CO biến chúng thành CO2 và NO2 ít độc hơn.
3. Phạm vi áp dụng: Những dòng xe sử dụng phun xăng vòng hở tức là chỉ phun xăng đơn thuần mà không có cơ cấu kiểm soát khí thải đều sử dụng hệ thống xử lý khí thải dạng này như Fu Neo Fi, Fu X fi, AB 110cc (riêng AB 110 có thêm bộ xúc tác trung hòa khí thải 3 tầng trong bô xe) và 1 số dòng xe đời mới sử dụng bộ chế hòa khí như wave RSX 2013, FU 2012...nhưng đến đời của những dòng xe ga sử dụng động cơ ESP và FU béo 2012 FI trở đi thì Honda đã bỏ hẳn bộ trung hòa khí thải kiểu cũ này mà thay vào đó là sử dụng cảm biến Oxy được đặt ở ngõ ra của khói thoát để điều khiển chế độ phun nhiên liệu phù hợp tránh dư xăng hay thiếu xăng, cộng thêm bộ xúc tác 3 tầng trong bô xe để khí xả ra sạch hơn vì vậy các xe đời sau này đều có bô màu đen để bắt nhiệt nhanh, vì nhiệt độ cao chính là chất xúc tác để biến khí NO và CO tác dụng đc với Oxy cho ra khí CO2 và NO2 và đó cũng chính là hệ thống điều khiển vòng kín tiên tiến hiện nay như các bác đã thấy. Nhờ vậy mà Honda công bố các sản phẩm hiện nay đều đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 đó. Hi vọng giúp các bác hiểu thêm 1 chút về nó. Có thể bài viết có chút thiếu sót hay sai sai ở phần nào đó, mong cao nhân nào có cao kiến vào xin chỉ giáo thêm ạ.
 

trexanh135

Tài xế O-H
bổ sung thêm là khí CO là sản phẩm của phản ứng cháy ko hoàn toàn mà ra khí này còn có tác hại với hệ hô hấp và tuần hoàn của cơ thể con người và động vật mà trong máu có tế bào hồng cầu, cụ thể: trong máu cúng ta có một loịa tế bào máu tên là hồng cầu có nhiệm vụ vận chuyển khí oxy và co2 theo phương thức liên kết lỏng lẻo, nhưng hồng cầu lại có liên kết khá bền với khí CO cho nên nó làm cản trở quá trình trao đổi khí ở mao mạch phổi và tại các té bào, nếu hít nhiều phải khí này ta sẽ bị ngạt, mùa lạnh đến rồi các bác cẩn thận khi sưỏi ấm bằng than cháy âm ỉ trong phòng kín nha
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên