Nouvo - dòng xe thành công nhất của Yamaha tại Đông Nam Á

B
Bình luận: 8Lượt xem: 5,553

bkdn

Tài xế O-H
Được đánh giá là một trong những “đại gia” chuyên cung cấp mặt hàng về xe máy. Yamaha là đơn vị đưa ra nhiều mẫu xe tay ga nhất, với 3 dòng sản phầm Exiter 135, Nouvo và Mio. Trong đó, mẫu xe Nouvo liên tục được cải tiến hình thức với nhiều màu sắc trẻ trung hơn và giá cả hấp dẫn hơn.
Nouvo-Yamaha, dòng xe ga thành công nhất của Yamaha tại Đông Nam Á. Từ khi có mặt tại Việt Nam, Nouvo cũng nhanh chóng chiếm trọn niềm tin cũng như sự ưu ái của khách hàng. Chính nhờ động lực đó, Yamaha đã liên tục cải tiến cho ra đời nhiều dòng xe Nouvo mới với mẫu mã đẹp hơn, kiểu dáng thể thao hơn và tiện ích hơn với người sử dụng như: Nouvo Cyber, Nouvo Automatic, Nouvo RC…và mới đây nhất là Nouvo Limited (new).


Với kiểu dáng đẹp, thời trang được rất được giới trẻ đón nhận. Với mẫu mã, chiều cao, chiều dài, màu sắc…rất hợp với cả nam và nữ. “Thế hệ Nouvo mới” này thực sự đã tạo ra một cơn “sốt” trong giới tiêu dùng.



Theo các chủ cửa hàng, cứ vào thời điểm tháng 5-8 hàng năm, lượng xe bán ra giảm hẳn do người dân ít có nhu cầu mua sắm phương tiện. Nhưng thị trường này sẽ sôi động trở lại vào khoảng tháng 9-10, là dịp khai giảng và nhập học của các học sinh, sinh viên. Nắm bắt được quy luật định kỳ ấy, Yamaha đã tung ra thị trường dòng xe Nouvo Limited với nhiều cải tiến mới nhằm khắc phục điểm yếu của những đời Nouvo trước.


Yamaha Nouvo thế hệ mới được biết tới là một chiếc xe có thiết kế thời trang, dáng vẻ khoẻ khoắn và tính năng thuận tiện của dòng xe tay ga hạng trung. Được thiết kế với động cơ 4 thì, 115 cc, xi-lanh đơn SOHC, 2 van, làm mát bắng không khí, bộ truyền động vô cấp (CVT) và hệ thống giảm sóc lò so được gắn trên khung sườn đã tạo cho phiên bản Nouvo mới này những kiểu dáng sành điệu, phong cách hiện đại, chất lượng được nâng cấp toàn diện mang lại sự thoải mái khi vận hành đồng thời thân thiện với môi trường và dễ sử dụng. Dòng xe Nouvo Limited New có 2 màu thời trang phù hợp với sự lựa chọn của giới sành điệu đó là đen và trắng.
Bộ phận tản nhiệt




Theo anh Dũng giám đốc đại lí Yamaha trên đường Tôn Đức Thắng cho biết: “doanh số bán của cửa hàng bình quân khoảng 300 xe/1tháng trong đó xe Nouvo chiếm khoảng 50% trong tổng số xe bán ra”. Điều đó cho thấy, với những cải tiến mạnh bạo từ những dòng sản phẩm đầu tiên của Nouvo giờ đây thì dòng xe mới ra đời này thực sự đã thu hút được một lượng khách hàng lớn là thanh niên.

Chúng ta hãy xem Yamaha đã làm những gì để biến những chiếc Nouvo Limited New được tiêu thụ mạnh trên thị trường đến như vậy.


Một thiết kế đèn sau hoàn toàn mới là bước đột phá về công nghệ, kiểu dáng tạo nên tính độc đáo cho chiếc xe cũng như tạo độ an toàn. Hệ thống pha đơn với một bóng Halogen HS1 (thay thế hoàn toàn cho hệ thống đèn pha đôi trước đây) khi kết hợp với đèn xi nhan được thiết kế hiện đại, sắc sảo đến từng chi tiết, tạo nên ánh sáng mạnh mẽ và ổn định nhờ lớp phủ phản quang đa diện.
Đèn trước với kiểu dáng thể thao mạnh mẽ

Điểm nhấn mạnh mẽ không kém đó là cặp mâm đúc thể thao được thiết kế vô cùng rắn chắc kết hợp với ống xả và bộ gác chân bằng hợp kim nhôm tạo nên một tổng thể hoàn chỉnh.
Phanh đĩa và vành đúc thể thao

Hơn thế, Nouvo mới này được trang bị hệ thống le gió tự động đảm bảo cung cấp chính xác tỷ lệ cung cấp hỗn hợp nhiên liệu cho động cơ, tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống vận hành khí thải AIS có tác dụng tối ưu hoá mức độ ô nhiễm môi trường.

Anh T phụ trách bán hàng và tiếp thị của đại lí 231 Tôn Đức Thắng chia sẻ với chúng tôi rằng: “xe Nouvo Limited là kiểu xe thời trang giá bình dân, phong cách hiện đại trẻ trung nên phù hợp cho cả nam và nữ”.

Kiểm chứng câu nói trên của anh T, tại thời điểm nhóm phóng viên của chúng tôi có mặt tại đại lí thì lượng khách hàng đến tham khảo và mua hàng vẫn tấp nập mặc dù đây là khoảng thời gian tạm lắng của thị trường xe máy. Một điều thú vị không kém đó là đối tượng khách hàng là nữ đến mua một chiếc Nouvo đời mới chiếm tỉ lệ không nhỏ.

Thành công đó của Nouvo cũng chính là nhờ vào thiết kế mới, trẻ trung, phong cách thể thao và giá thành hợp lý với nhu cầu của người tiêu dùng đặc biệt là độ tuổi thanh niên.

Các mẫu tem của Nouvo là một trong những ưu điểm của hãng Yamaha.Trong khi các hãng xe máy khác mới bắt đầu thiết kế tem thể thao cho xe thì Nouvo thế hệ mới của Yamaha đã được gắn bộ tem thể thao nổi bật. Thay vào logo Yamaha ngay giữa mặt nạ là một đèn trang trí của logo Yamaha khắc mờ có thể nhìn thấy khi xe bật đèn lúc trời tối.


Logo Yamaha được thiết kế nổi bật trên đầu xe

Một số ưu điểm nổi trội của Nouvo Limited là yên xe được thiết kế dài rộng rãi và đặc biệt với độ dầy yên được tăng lên hơn so với các loại xe khác 100mm tạo cảm giác thoải mái khi điều khiển và êm ái cho người ngồi đằng sau xe. Hộp để đồ phía trước có dung tích 500ml được thiết kế hài hoà với yếm tạo nên tiện ích cho người sử dụng đồng thời nó là một chi tiết trang trí nằm hai bên mặt yếm trước. Và một cốp sau (dung tích 17lít) được thiết kế thật tiện lợi không chỉ để được mũ bảo hiểm mà còn chứa được nhiều vật dụng khác. Nhưng cũng có một số khuyến cáo đối với các bạn chỉ nên sử dụng khoảng không gian trong cốp này vào việc để các đồ đạc cá nhân có trị giá thấp, vì thực tế xương yên của Yamaha – Nouvo là vật liệu bằng nhựa, chiều dài lớn nên khả năng chịu lực không tốt nên rất dễ bị kẻ gian lợi dụng.


Cốp xe rộng rãi cho 1 chiếc mũ bảo hiểm và các vật dụng khác

Với bình chứa nhiên liệu 4,8 lít thì Nouvo Limited có thể đi được trong phạm vi 170 km. Điểm mạnh của nó là tăng tốc cực nhanh, so với các loại xe ga của hãng khác thì Nouvo nhỏ gọn hơn rất nhiều.

Tuy vậy, dòng xe Nouvo mới này của Yamaha vẫn còn một số thiết kế chưa được thuận tiện cho lắm, đó chính là nơi để chân của người điều khiển hẹp gây khó khăn cho việc điều chỉnh vị trí chân. Thêm nữa do đuôi của xe được thiết kế giống như các loại xe số thông thường khác nên vị trí để chân cho người ngồi sau dễ bị bắn bùn đất khi di chuyển trong thời tiết xấu.


Sau khi kiểm tra độ an toàn về kĩ thuật chúng tôi tiến hành vận hành thử chiếc xe trong điều kiện đường khô ráo và các tuyến đường thuộc đô thị. Xe được vận hành là mới từ những kilomet đầu tiên, khởi động dễ dàng. Máy trong tình trạng nổ ga-răng-ti khá êm.

Có trọng lượng là 103kg, tình trạng xe khi chạy thử là : 1lít xăng trong bình và người điều khiển xe có trọng lượng 57kg, chở thêm một người phía sau nặng 45kg, khi tăng tốc Yamaha-Nouvo vẫn rất dễ dàng trong việc thay đổi gia tốc. Và vẫn trong điều kiện vẫn hành thử như vậy với 20km đường thành thị xe tiêu tốn hết 0,5 lít xăng.



Với kiểu dáng trẻ trung, thiết kế hiện đại và mức giá hợp lí 24,5 triệu (giá bán lẻ niêm yết tại cửa hàng) là rất phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Vui vẻ khi trao đổi với chúng tôi, chị Hoa ở ngoại tỉnh lên, đang sống và làm việc tại Hà Nội nói : « Ngay chiều nay, anh tôi sẽ gửi tiền lên để lấy chiếc xe Nouvo mới có giá 24,5 triệu tem nổi này và đi đăng kí luôn ».




 

hui

Tài xế O-H
Nói chung dòng xe nouvo 1 đèn này là dòng em thích nah6t1 chứ mấy dòng trước chạy cũng như xe tăng . vả lại nó cũng là cây xăng di động
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên