Phát hiện gây chấn động ngành công nghiệp năng lượng mới của nhân loại

tranxuantien
Bình luận: 1Lượt xem: 1,772

tranxuantien

Tài xế O-H


Pin Mặt trời sử dụng vật liệu perovskites heli chì lai​


Business Insider dẫn báo cáo trên tạp chí Science hôm 17/3 cho biết loại vật liệu lai tạp giữa chì halide (muối của chì và 1 nguyên tố halogen – Clo, Flo, Brom, I-ốt) và quặng perovskite (CaTiO3) có khả năng hấp thụ ánh sáng Mặt Trời, tạo ra các hạt mang điện và sau đó còn có thể tự phát ra ánh sáng.




Các tấm pin năng lượng Mặt Trời sử dụng Pin lai hóa chì halogen – perovskite​

Chúng ta đều biết pin mặt trời hoạt động nhờ hấp thụ năng lượng ánh sáng photon từ mặt trời, chuyển đổi năng lượng này thành điện tích sau đó truyền điện tích này tới điện cực để sản sinh năng lượng điện.

Pin lai hóa chì halogen – perovskite lại chuyển đổi năng lượng một cách hiệu quả hơn, sau quá trình hấp thụ ánh sáng để chuyển đổi thành năng lượng điện nó sẽ "có thể tự phát sáng để chuyển đổi thêm một lần nữa" để nâng cao hiệu suất chuyển đổi.




Phát hiện mới này mở đường cho việc đạt tới giới hạn tối đa của pin photon.​

Pin Mặt trời có khả năng sản xuất nhiều năng lượng hơn để tăng lượng điện áp hấp thụ được từ một lượng ánh sáng nhất định.

Kết quả là loại pin điện hóa mới này có khả năng tạo ra nhiều năng lượng điện thế hơn so với loại pin năng lượng thông thường không có khả năng phát sáng.

Deschler nhận định: "Tầm quan trọng của vấn đề này nằm ở chỗ hiệu suất làm việc của loại pin hiện tại chỉ vào khoảng 20-21%, trong khi giới hạn tối đa có thể lên tới 33%. Và với việc sử dụng loại Pin lai hóa chì halogen – perovskite này có thể giúp hiệu suất tăng gần tới mốc 33%.

Hiệu suất của một pin Mặt Trời là phần trăm năng lượng ánh sáng mà nó có thể chuyển hóa thành điện. Theo tính toán lý thuyết về nhiệt động lực học vào năm 1961 của William Shockley và Hans Queisser, giới hạn của hiệu suất này là 33%.

Theo các nhà nghiên cứu thì loại Pin lai hóa chì halogen – perovskite không những có hiệu suất cao mà rất dể sản xuất, giá thành rẻ, có khả năng ứng dụng rộng rãi và thương mại hóa.

Tìm kiếm nghiên cứu phát triển một nguồn năng lượng mới đang là xu hướng tất yếu của nhân loại, không chỉ những đất nước phát triển mới có thể làm được, mà khi chúng ta có sự say mê tìm kiếm thì chắc chắn rằng cơ hội mở ra một nguồn năng lượng mới cho đất nước Việt Nam sẽ không còn xa vời.


Nguồn: WWW.OTO-HUI.COM
 

seokieu

Tài xế O-H
Theo nhà tiên tri Vanga nổi tiếng thế giới nói thì trong tương lai thế giới sẽ tạo ra thứ năng lượng mới mà có thể che lấp phần tối của trái đất, hi vọng sẽ có nhiều loại năng lượng mới như trên được khám phá
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên