Đang tải...

Cơ bản [0000801] Tính toán thiết kế ô tô (Đặng Qúy)

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi giatrung89, 18/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. giatrung89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/10
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    #1 giatrung89, 18/4/12
    Last edited by a moderator: 12/2/14
    cho em hoi tải trọng tính toán dùng cho hệ thống truyền lực được tính theo 2 trường hơp:
    thứ nhất được tính momen từ động cơ đến chi tiết truyền lực
    thứ 2 được tính theo momen từ bánh chủ động ngược lên chi tiết truyền lực
    mục đích là chọn kích thước cho chi tiết truyền lực
    Vậy có bác nào biết cách chọn kích thước bao nhiêu thì vừa không
    ( ô tô em dùng khớp các đăng để truyền lực từ động cơ ba pha đến bộ vi sai thì phải tính như thế nào để chọn khớp các đăng phù hơp)

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    Các file đính kèm:

    Đã được đổ xăng bởi bathinh.
  2. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Khi chọn chế độ tải trọng để tính toán các chi tiết trong hệ thống truyền lực ô tô thì người ta tính toán theo 2 phương pháp: 1. Tính theo mô men cực đại từ động cơ truyền xuống đến chi tiết cần tính toán;
    2. Tính theo mô men bám từ bánh xe chủ động truyền lên đến chi tiết cần tính toán;
    Sau đó chọn giá trị nhỏ hơn để tính toán chi tiết. Còn đối với bài toán của bạn là dùng động cơ điện 3 pha để truyền động thì cách thức cũng tương tự. Thay vì mô men cực đại động cơ nhiệt bằng mô men cực đại động cơ điện. Sau đó tính toán trục các đăng như tài liệu hướng dẫn. Còn nếu không thì chọn loại trục các đăng của ô tô nào đó có mô men truyền và số vòng quay làm việc tương đương lắp vào là OK.
     
    Đã được đổ xăng bởi bathinh.

Chia sẻ trang này