Đang tải...

[0000846] Khảo sát hệ thống tăng áp trên động cơ Yuchai-YZ485ZLQ

Thảo luận trong 'Đồ án kỹ thuật ô tô' bắt đầu bởi Aston_martin, 26/4/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Aston_martin
    Offline

    Thành Viên Cống Hiến
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    2,329
    Được đổ xăng:
    701
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    12,706 lít xăng
    #1 Aston_martin, 26/4/11
    Last edited by a moderator: 13/5/14
    DHTauto360.jpg
    Sau thời gian học tập tại Khoa Cơ khí giao thông, Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng và thời gian được thực tập tốt nghiệp tại Nhà máy sản xuất và lắp ráp ôtô Chu Lai - Trường Hải, kết thúc khoá học, em đã lựa chọn đề tài về chuyên ngành động cơ để nghiên cứu và làm Đồ án tốt nghiệp của mình.
    Tên đề tài: KHẢO SÁT HỆ THỐNG TĂNG ÁP BẰNG TURBO KHÍ XẢ TRÊN ĐỘNG CƠ YUCHAI-YZ485ZLQ.
    Với những kiến thức đã học, từ thực tế và các tài liệu thu thập được trong thời gian thực tập tốt nghiệp, được sự giúp đỡ của những anh trong công ty cùng với sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của thầy giáo TS. Phùng Xuân Thọ, cùng các thầy giáo trong khoa, qua sự nổ lực cố gắng của bản thân em đã hoàn thành báo cáo về đề tài của mình.
    Nội dung chính của phần thuyết minh gồm 4 nội dung sau :
    1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ ĐỘNG CƠ YUCHAI-YZ485ZLQ.
    2. KHẢO SÁT HỆ THỐNG TĂNG ÁP TRÊN ĐỘNG CƠ YUCHAI-YZ485ZLQ.
    3. TÍNH TOÁN HỆ THỐNG TĂNG ÁP.
    4. NHỮNG HƯ HỎNG VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC.
    Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện em đã cố gắng tham khảo những tài liệu nước ngoài cũng như các môn học liên quan. Nhưng do trình độ và thời gian có hạn nên không tránh khỏi những thiếu sót nhất định về mặc nội dung cũng như hình thức trình bày. Em rất mong được sự thông cảm, giúp đỡ, chỉ bảo của quý thầy giáo.
    Một lần nữa em xin trân trọng gửi lời biết ơn sâu sắc đến sự giúp đỡ của thầy hướng dẫn TS. Phùng Xuân Thọ, cùng quý thầy giáo trong khoa

    MỤC LỤC
    Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    MỤC LỤC 2
    MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI 5
    1. Giới thiệu chung về động cơ Yuchai - YZ485ZLQ 7
    1.1. Các thông số cơ bản của động cơ Yuchai-YZ485ZLQ 8
    1.2. Các cơ cấu và các hệ thống chính của động cơ 9
    1.2.1. Nhóm piston thanh truyền 9
    1.2.1.1. Nhóm piston 10
    1.2.1.2. Thanh truyền 11
    1.2.2. Cơ cấu trục khuỷu 13
    1.2.2.1. Đầu trục khuỷu 13
    1.2.2.2. Cổ trục khuỷu 14
    1.2.2.3. Chốt khuỷu 14
    1.2.2.4. Má khuỷu 14
    1.2.2.5. Đối trọng 15
    1.2.2.6. Đuôi trục khuỷu 15
    1.2.3. Thân máy và nắp xylanh 16
    1.2.3.1. Thân máy 16
    1.2.3.2. Nắp xy lanh 17
    1.2.4. Cơ cấu phân phối khí 18
    1.2.5. Hệ thống nhiên liệu 21
    1.2.5.1. Sơ đồ nguyên lý làm việc của hệ thống 21
    1.2.5.2. Cấu tạo bơm cao áp của hệ thống nhiên liệu 24
    1.2.6. Hệ thống bôi trơn 25
    1.2.7. Hệ thống làm mát 26
    1.2.8. Hệ thống khởi động 28
    1.2.9. Hệ thống tăng áp 29
    2. Khảo sát hệ thống tăng áp trên động cơ Yuchai - YZ485ZLQ 29
    2.1. Giới thiệu chung về tăng áp trên động cơ diezel 29
    2.1.1. Mục đích của việc tăng áp cho động cơ diezel 29
    2.1.2. Các phương pháp tăng áp chủ yếu cho động cơ 30
    2.1.2.1. Biện pháp tăng áp nhờ máy nén 30
    2.1.2.2. So sánh ưu nhược điểm của hệ thống tăng áp có máy nén và hệ thống tăng áp không có máy nén 31
    2.1.3. Một vài vấn đề cần lưu ý khi tăng áp cho động cơ đốt trong 31
    2.2. Khảo sát hệ thống tăng áp trên động cơ Yuchai –YZ485ZLQ 32
    2.2.1. Sơ đồ bố trí hệ thống tăng áp trên động cơ 33
    2.2.2. Đặc điểm kết cấu của các bộ phận trong hệ thống tăng áp động cơ YZ485ZLQ 34
    2.2.2.1. Kết cấu của bộ turbo tăng áp 34
    2.2.2.2. Bộ phận xả bớt khí thải qua tuabin 48
    2.2.2.3. Bộ phận làm mát khí nạp 50
    2.2.3. Phối hợp làm việc của turbo SJ60 với động cơ YZ485ZLQ 53
    3. Tính toán hệ thống tăng áp trên động cơ Yuchai YZ485ZLQ 56
    3.1. Tính toán kiểm nghiệm bộ turbo SJ60 của hệ thống tăng áp lắp trên động cơ Yuchai-YZ485ZLQ 56
    3.1.1. Các số liệu cho trước và các thông số chọn 56
    3.1.2. Tính toán các thông số làm việc trong tuabin và máy nén 57
    3.1.3. Tính toán cụm turbo tăng áp 60
    3.1.3.1. Tính toán máy nén 60
    3.1.3.2. Tính toán tuabin 72
    4. Những hư hỏng và biện pháp khắc phục 79
    4.1. Xác định nguyên nhân hư hỏng và biện pháp khắc phục 79
    4.1.1. Động cơ khó tăng tốc, tụt công suất hoặc tiêu hao nhiên liệu lớn 80
    4.1.1.1. Nguyên nhân 80
    4.1.1.2. Biện pháp khắc phục 80
    4.1.2. Có tiếng ồn bất thường 80
    4.1.2.1. Nguyên nhân 80
    4.1.2.2. Biện pháp khắc phục 80
    4.1.3. Tiêu hao nhiên liệu lớn và có khói xanh 81
    4.1.3.1. Nguyên nhân 81
    4.1.3.2. Biện pháp khắc phục 81
    4.2. Phân tích các hư hỏng của hệ thống tăng áp 81
    4.2.1. Thiếu dầu bôi trơn 81
    4.2.2. Vật lạ rơi vào cụm TB-MN 81
    4.2.3. Dầu bôi trơn bẩn 81
    4.3. Kiểm tra hệ thống tăng áp của động cơ 82
    4.3.1. Kiểm tra hệ thống khí nạp 82
    4.3.2. Kiểm tra hệ thống thải 82
    4.3.3. Kiểm tra hoạt động bộ chấp hành 82
    4.4. Các điểm cần lưu ý khi sử dụng hệ thống tăng áp 82
    4.5. Phương pháp tháo lắp cum TB-MN 83
    KẾT LUẬN 84
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 85
     

    Các file đính kèm:

    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  2. huycaohcmutrans
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/14
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    157 lít xăng
    cảm ơn chú nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi phantiendungskv.
  3. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    988
    Được đổ xăng:
    1,435
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,951 lít xăng
    Chào cụ !
    Vui lòng không spam bằng những lời cảm ơn mà hãy nhấn nút đổ xăng thay cho lời cảm ơn. Cụ hãy đọc qua cái này để hiểu rõ hơn http://www.oto-hui.com/threads/noi-quy-tham-gia-giao-thong-tren-o-h-update-2015.62930.html.

    Những bình luận thế này đều sẽ bị xóa theo nội quy của diễn đàn ! Mong cụ rút kinh nghiệm !


    [​IMG]


    Thân !
     

Chia sẻ trang này