Đang tải...

Công nghệ vật liệu 10 năm nữa trục cam sẽ biến mất?

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi tienthieu2006, 18/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tienthieu2006
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    146
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    254 lít xăng
    Có vẻ như ông lớn Bắc Âu đang ở thế thượng phong với các đối thủ như BMW, General Motors, Ricardo, Lotus và Valeo cũng như “ngài công nghệ” Fiat trong cuộc đua công nghệ hiện nay khi hãng chuyên sản xuất siêu xe Phần Lan sẵn sàng đánh bật các đấu thủ khác trên sàn đấu khốc liệt bất cứ lúc nào.


    [​IMG]


    Điều đó hoàn toàn có cơ sở khi chính người sáng lập của hãng Christian von Koenigsegg tuyên bố rằng chỉ trong một thập kỷ tới đây thôi người ta sẽ không còn thấy sự xuất xuất hiện của trục cam trong hệ thống nạp nhiên liệu của động cơ.

    [​IMG]



    Hệ thống trục cam trong ô tô hiện nay có thể đặt trên đỉnh hoặc dẫn động nhờ các cơ cấu đũa đẩy, cò mổ và nhận động năng truyền từ trục khuỷu động cơ. Với vị trí bố trí trên đỉnh, các xu-páp có thể được dẫn động bởi cam đơn (SOHC) hay cam kép(DOHC) nhờ vậy mà đôi khi bạn vẫn thấy người ta ghi ở trên xe rằng động cơ I4, hay V6 16 van, 24 van…


    [​IMG]


    Ngoài ra trong một số động cơ trên trục cam còn có cam dẫn động bơm xăng, cam dẫn động bơm cao áp và bánh răng dẫn động bơm dầu, bộ chia điện v.v… Hiện nay hãng xe Nhật Toyota đang được đánh giá thiết kế hệ thống trục cam ưu việt với công nghệ VVTI tức là cam biến thiên thông minh dịch chuyển theo mức nạp nhiên liệu có được từ hành trình di chuyển của chân ga dẫn tới đóng mở xu-páp nạp.


    [​IMG]

    Và nếu như lời tiên đoán và gần như khẳng định của ông chủ hãng xe có tuổi đời gần 20 năm này trở thành hiện thực thì đó sẽ là một cuộc cách mạng hết sức triệt để từ trước tới nay trong ngành chế tạo máy.


    [​IMG]


    Song song với hãng xe bán đảo Scandinavi thì chủ nhân của công nghệ CommonRail trứ danh toàn cầu Fiat hiện đang sử dụng điện thủy lực dẫn động van biến trong động cơ MultiAir.



    Một vài hình ảnh về siêu phẩm Hundra đình đám nhất của gia đình Koenigsegg hiện nay.

    [​IMG]


    Tại lần tổ chức thứ 83 vừa qua của Geneva Motor Show đã chứng kiến siêu phẩm tốc độ đến từ thủ phủ Ängelholm lên ngôi với “dị bản” Hundra của chiếc Koenigsegg Agera S dành riêng cho đất nước của tòa tháp đôi Malaysia.


    [​IMG]


    Koenigsegg Hundra không chỉ là một siêu phẩm Bắc Âu trứ danh thế giới mà đó còn là một tác phẩm nghệ thuật thực thụ khi “cơ thể” màu xám sợi carbon được nhấn nhá bởi những vệt lá vàng rơi tạo ra những ánh nhìn bị mê hoặc ngay từ lần đầu gặp mặt.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  2. hiep2nd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/3/13
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    215 lít xăng
    sao không thấy nói gì về hệ thống trục cam mói thế nhỉ ?
     
  3. minhthanhtk1990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/11
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    271 lít xăng
    Bí mật công nghệ , đâu dễ gì bật mí được :32:
     
  4. vanquyc4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/2/12
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    305 lít xăng
    Chắc đây chỉ là lời tuyên đoán thôi
     
  5. lethuyen13
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/12
    Số km:
    226
    Được đổ xăng:
    68
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,212 lít xăng
    Cố gắng chờ xem đột phá của các bác bên kia
     

Chia sẻ trang này