Đang tải...

Thảo luận 1T25 Diezel - Động cơ dở cabin có tiếng kêu lạ

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi TUBUI, 12/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,645 lít xăng
    TÌNH HÌNH LÀ THẾ NÀY CÁC CỤ Ạ!!!! HÔM NỌ EM ĐANG SỬA CÁI XE THÌ BẤT CHỢT 1 CÚ ALO EM BẮT LÊN NGHE VÀ NGHE TÀI XẾ THUẬT LẠI NHƯ SAU:(XE HƯ TẠI BÃI THA MA)
    XE ĐANG ĐI THÌ BẤT THÌNH LÌNH MẤT THẮNG ,XẾ XUỐNG XE MỞ CABIN RA THÌ THẤY DÂY CUROA MÁY PHÁT ĐIỆN BỊ ĐỨT SAU ĐÓ MUA THAY VÀO XONG NGON LÀNH CHẠY TIẾP NHƯNG BI KỊCH XẢY RA SAU ĐÓ
    ---VỀ TỚI NHÀ NGHE TIẾNG KÊU LẠ Ở ĐỘNG CƠ DỞ CABIN LÊN THÌ THẤY ĐẦU BULY CỐT MÁY PHÁT RA LIA LỬA XANH KÊU TẠCH TẠCH ĐỤNG VÀO THÌ NÓ GIẬT GIĂNG NGƯỜI RA LUÔN THẾ LÀ EM TỚI NỔ MÁY LÊN EM SỜ VÀO HỠI ƠI@@@@ EM BỊ TEO DÁI LUÔN CẢM GIÁC NÀY GIỐNG NHƯ LÀ EM BỊ TIA LỬA BURI GIẬT VẬY
    -----XE KIA 1T25 (DIEZEL) QUÁI LẠ CÓ CỤ NÀO RÀNH TƯ VẤN EM CÁI CHỨ EM NHỜ CHUYÊN GIA HÃNG BÓ TAY KÊU LÀ CÓ MA.....HAHAHAHAHAHEEEEE
     
    Đã được đổ xăng bởi silent89, auto22, boyhaiphong_865 tài xế khác.
  2. trainghe87@
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/1/13
    Số km:
    994
    Được đổ xăng:
    462
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,442 lít xăng
    Cuj thay máy phát mới xem còn có ma nữa không .theo e máy phát bị nóng nên làm đứt dây curoa. Máy phát này phát quá cao nên sinh ra như vậy còn hongr gi mơ ra mới biết
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyen nghi, khoadongluc, boyhaiphong_862 tài xế khác.
  3. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    429
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    cụ kiểm tra lại mấy con diot trong máy phát xem sao ? em không biết đúng hay không ạ . em nghỉ là dòng điện chạy ngược do điot bị hỏng ạ, có gì sai cụ bỏ qua giúp
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22, nguyen nghi, boyhaiphong_861 tài xế khác.
  4. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Hiện tượng trên là do ma sát trượt giữa dây cuaro và puly trục cơ( pully trục cơ có cao su giảm chấn với trục cơ ) tạo ra nhiễm điện nên mới có tia lửa điện phóng ra như vậy. Vấn đề này em nhớ đã được đề cập trên 1 em Nissan Teana trên diễn đàn phiên bản cũ giờ tìm lại ko thấy nữa. Vấn đề cần giải quyết ở đây bác kiểm tra lại:
    Độ chùng đai xem có bị trượt.
    Máy phát có bị quá tải gây ra lực cản từ giữa roto và stato, hoặc bó bạc máy phát khi động cơ nóng ko.
    Nếu máy phát ngon mà vẫn còn hiện tượng trên thì bác chỉ cần tiếp mass cho puly trục cơ đảm bảo là hết hiện giật "TEO DÁI" của bác ngay:D:D:D:D
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22, anhchangbibibi, khoadongluc7 tài xế khác.
  5. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,645 lít xăng
    không phải tại máy phát như các cụ nói đâu ,dây cu roa cũ quá thì nó bị đứt thôi em chắc chắn đó vì mối quen em mà,em keu nó thay lâu rồi nhưng mà hàng nhiều quá nên nó chạy đở và thế là dứt thôi
    --còn về máy phát thì khi thay dây curoa mới vào xe vẫn hoạt đông bình thường khong7 có hiện tượng gì hết máy vẫn đề phà phà ,nói chung là xe vẫn bình thường mỗi tội sờ vào phuli đầu cơ là"teo dái"...sợ vãi

    --mà em thắc mắc nửa là sao đụng vào buli thì"teo dái" còn sờ vào những chi tiết khác nó không giật nhỉ hay tại điện cao áp không giật nhỉ có cụ nào cao tay chỉ em phát nếu cứ để vậy em chết mất
    hay là để em kêu nó đem xe ra bải tha ma đó cúng nhỉ !!!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi thohaui, virtuebaron, boyhaiphong_863 tài xế khác.
  6. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    em nghĩ cụ phả thay máy phát thôi. cón cũng thì để tối 30 anh em mình làm bữa tất nên cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc, boyhaiphong_86ngocanh_102 .
  7. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,645 lít xăng
     
    Đã được đổ xăng bởi clemoletbua, khoadongluc, thohaui2 tài xế khác.
  8. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Pully trục cơ bên trong nó còn có 1 lớp cao su đặc để giảm chấn nên nó hoàn toàn cách điện với trục cơ, khi có sự trượt giữa pully và dây khiến pully nhiễm điện. Khi nó tích điện đủ lớn sẽ phóng điện tới nơi có điện âm là vỏ máy. Còn các pully khác như máy phát, bơm lái, ... đc tiếp mass nên ko tích điện được. Bác cứ làm theo cách của em vì lần trước có bác hỏi trên con Teana đã áp dụng và thành công rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, nhattbkhoadongluc .
  9. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,645 lít xăng
    vâng thưa bác "thohaui" em đã thay máy phát hồi sáng này mà nó ko hết em lo đền"teo" luôn .....thế rồi em tức quá em nghĩ là chẳng lẽ để vợ con mình em cái tết "buồn" và em đã quyết dịnh thay dây curoa bản B (dây trơn) may sao là nó hết luôn bác ạ ..cảm mơn diễn đàn và các bác đã giúp đỡ cho em,cho con và vợ em nói chung là cả nhà em
    vậy có cần phải cúng không các bác em sợ là không cúng là nó sẽ bị lại thì sao ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22, mobilest, thohaui1 tài xế khác.
  10. duongnt837
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    548 lít xăng
    theo minh thi may phat dien bi hu hong roi do phat dien qua lon dan den hien tuong bi giat.ban sua lai may phat la duoc do
     
  11. xebo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/6/10
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    517
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,135 lít xăng
    k teo dái đâu cụ ơi,nếu nghi ngờ máy phát sao cụ k tháo máy phát ra rồi nổ máy xem có teo dái k?e cũng gặp cái kiểu phóng điện xanh lè này rồi nhưng con của e là do máy phát,thay cái hết luôn
     
  12. TUBUI
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/13
    Số km:
    350
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    2,645 lít xăng
    cảm mơm hai cụ đã gópýy1l!!! nhưng xin 2 cụ hãy đoc kỹ những commen em đã trả lời ở trên ạ
    bệnh của em dã chữa xong vậy nên em xin không trã lời nữa các cụ nhé
     

Chia sẻ trang này