Đang tải...

Cơ bản 2 loại Lót xy lanh

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi vietms, 25/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vietms
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/09
    Số km:
    639
    Được đổ xăng:
    26
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    [​IMG]
    Lót xy lanh là một chi tiết dạng ống, được lắp vào thân máy nhằm mục đích kéo dài tuổi thọ của thân máy.
    Lót xy lanh Gồm hai loại:
    - Lót xy lanh khô: là ống thép hay gang được gia công chính xác trong cả mặt trong và mặt ngoài rồi lắp vào thân máy.
    + Ưu điểm :
    Ÿ Có độ cứng cao.
    Ÿ Không lọt khí và nước.
    Ÿ Tiết kiệm kim loại quí.
    - Lót xy lanh ướt : Được dùng để phổ biến ở động cơ đốt trong, lót xy lanh tiếp xúc trực tiếp với nước làm mát nên hiệu quả làm mát cao.
    + Đặc điểm của lót xy lanh ướt :
    Ÿ Khi làm việc không được xoay nhưng có thể giãn nở theo chiều trục. Bởi vậy lót xy lanh có vai tựa và mặt vai lắp cao hơn thân máy độ 0,05 ÷ 0,15 mm để khi lắp zoăng qui lát và nắp qui lát ép chặt không cho lọt khí .
    Ÿ Thường dùng vòng zoăng cao su ở lót xy lanh khảong 2 ÷3 chiếc .
    Ÿ Chiều dài lót xy lanh bằng thép từ 4 ÷ 7 mm.gang dày 5 ÷ 9 mm. Phần cuối của lót xy lanh thừơng được khoét khuyết để tránh va chạm với thanh truyền.
    + Ưu điểm :

    Ÿ Làm mát tốt.
    Ÿ Chế tạo thân máy dễ dàng.
    Ÿ Thuận tiện cho việc sửa chữa, thay thế.
    + Nhược điểm :

    Ÿ Dễ rò rỉ nước xuống cacte.
    Ÿ Độ cứng vững kém hơn lót xy lanh khô.
     

Chia sẻ trang này