Đang tải...

Thảo luận 4 đĩa phanh trên 1 bánh xe

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 22/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,020
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,788 lít xăng
    Phanh đĩa từ lâu đã không còn lạ lẫm trên những chiếc xe mô tô 2 bánh, nhưng 4 chiếc phanh đĩa trên 1 bánh xe thì giờ đây mới bắt đầu xuất hiện.

    Đó là một phát minh mới của Hãng Beringer (Mỹ). Để thay thế cho 2 đĩa phanh lớn, Hãng Beringer đã sử dụng 4 đĩa phanh nhỏ có đường kính 240mm, giảm 25% so với đường kính tiêu chuẩn của đĩa phanh thông thường là 320 mm.

    Với sự thay đổi đột biến trên, người điều khiển xe có thể giảm bớt lực bóp phanh xuống 20%, giảm trọng lượng của đĩa phanh xuống gần 1 kg và quan trọng nhất là giảm được lực quán tính đến 30% so với đĩa phanh làm bằng cabonate và 3 lần so với phanh thông thường.



    Kể từ khi thay đổi hệ thống phanh cho xe mô tô 2 bánh, từ hệ thống phanh đùm cho tới hệ thống phanh đĩa như ngày nay cũng chỉ mới có 2 phanh đĩa bằng kim loại (thỉnh thoảng là phanh gốm) trên 1 bánh xe. Nhưng đến nay, mọi sự đã khác, lần đầu tiên xuất hiện 4 phanh đĩa trên 1 bánh.

    Hiện nay, hãng Beringer đang mở rộng thêm danh sách các mẫu xe mô tô 2 bánh có thể trang bị hệ thống này. Tuy nhiên, giá sản phẩm mới này vẫn chưa được công bố.
     

Chia sẻ trang này