Đang tải...

Cơ bản 4 Giải pháp mới giúp tăng công suất và giảm khí thải cho động cơ !

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Escape, 2/6/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Escape
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    1,123
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    575 lít xăng
    Một nghiên cứu của Orbital engineers đã chỉ ra rằng: nếu sử dụng 30% hydro để hòa trộn với khí gas tự nhiên trong các động cơ sử dụng khí gas và phun nhiên liệu trực tiếp sẽ giúp tăng cường phạm vi làm việc của hỗn hợp nhiên liệu cho phép động cơ có thể làm việc với hỗn hợp hòa trộn loãng hơn, đồng thời tăng cường hiệu suất nhiệt của động cơ và giảm được hàm lượng của các khí CO2, Hydrocarbon và NO2 trong khí thải.
    [​IMG]
    Nhiều nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng việc sử dụng hỗn hợp hòa trộn của hydro và khí gas tự nhiên còn có thể tăng được tải trọng của động cơ.
    Để so sánh hiệu quả của việc sử dụng hỗn hợp hòa trộn của khí gas và hydro với việc chỉ sử dụng khí gas tự nhiên, Orbital engineers đã tiến hành thử nghiệm trên động cơ 4 kỳ, một xilanh dung tích 454 cm3, có tỷ số nén 12,4:1, sử dụng vòi phun trực tiếp đặt ở giữa động cơ.
    [​IMG]
    Biểu đồ so sánh lượng khí thải ở một phần tải trọng khi sử dụng hỗn hợp có hòa trộn khí hydro và không hòa trộn.

    Thử nghiệm sẽ tiến hành tại tốc độ quay 2000 vòng/phút và ở hai tải trọng khác nhau: áp suất 300 kPa trong buồng đốt (một phần tải trọng) và trạng thái đầy tải.
    Kết quả thí nghiệm thu được như sau:
    * Ở một phần tải trọng:
    - Tăng cường hiệu suất nhiệt từ 30,6% đến 32,8%.
    - Nhiệt độ khí thải thấp hơn nhờ tăng độ loãng của hỗn hợp hòa trộn.
    - Giảm việc hình thành khí NOx.
    - Giảm 21% hàm lượng CO2 trong khí thải.
    - Giảm 40% lượng khí hydrocarbon trong khí thải.
    * Ở trạng thái đầy tải:

    - Tăng cường hiệu suất nhiệt của động cơ.
    - Giảm 40% hàm lượng khí hydrocarbon trong khí thải.
    - Giảm 16% hàm lượng CO2 trong khí thải.
    Với kết qủa thử nghiệm rất lý tưởng ở trên, có thể đây sẽ là một giải pháp trong việc sử dụng hiệu quả nguồn nhiên liệu và giả khí thải ra môi trường – một vấn đề nóng bỏng trên toàn cầu hiện nay
     

Chia sẻ trang này