Đang tải...

Kiến thức sửa chữa 600 Nguyên nhân hư hỏng của xe ôtô - Phần 1

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi khoadongluc, 13/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,018
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,540 lít xăng
    A - Những hư hỏng của động cơ
    1 - Động cơ không nổ:
    - Không có tia lửa điện
    - Trong thùng không có xăng
    - Trong bầu phao của bộ chế hòa không có xăng
    - Bầu lọc xăng bị tắc
    - Các ống dẫn xăng bị tắc
    - Bơm không lên xăng
    - Trong bầu phao của chế hòa khí có nước
    - Trong hệ thống xăng có không khí
    - Bướm xăng đóng thường xuyên
    - Các gielơ bộ chế hòa khí bị tắc
    - Cháy má vít của bộ chia điện
    - Hỏng tính chất cách diện của hệ thống đánh lửa dùng ắc qui
    - Khe hở điện cực của bu gi không đúng tiêu chuẩn
    - Bôbin bị hỏng
    - Khe hở giữa hai má bạch kim của bộ chia điện không đúng tiêu chuẩn
    - Tụ điện không làm việc
    - Bình ắc qui phóng điện
    - Qui lát xiết không chặt
    2 - Động cơ làm việc không ổn định ở số vòng quay thấp:
    - Hệ thống không tải của bộ chế hòa khí làm việc không tốt
    - Hỏng gioăng đệm giữa mặt bích của bộ chế hòa khí và ống nạp
    - Đặt các dây cao thế không đúng thứ tự làm việc của động cơ
    - Bu gi đánh lửa bị dính dầu
    - Nước lọt vào trong xi lanh
    3 - Động cơ khởi động được nhưng hay chết máy:
    - Bơm xăng không bơm đủ lượng xăng cần thiết vào bộ chế hòa khí
    - Vị trí bướm gió không điều chỉnh được
    - Mức xăng trong bầu phao tăng lên
    - Bầu lọc khí bị tắc
    4 - Động cơ không phát hết công suất:
    - Hệ thống tiét kiệm của bộ chế hòa khí không làm việc
    - Điều chỉnh sai vị trí của kim gielơ chính
    - Gioăng đệm giữa phần trên và phần giữa của bộ chế hòa khí bị hỏng
    - Bướm xằng mở không được hoàn toàn
    - Điều chỉnh sai cơ cấu điều chỉnh theo số ốc tan của bộ chia điện
    - Các khe hở nhiệt của supap để không đúng tiêu chuẩn
    - Secmăng bị mòn
    - Ống giảm âm (ống tiêu âm) bị mòn
    - Supap của động cơ bị cháy
    5 - Động cơ quá nóng:
    - Hệ thống làm mát thiếu nước
    - Thiết bị đánh lửa bị hỏng
    - Bánh, răng phối khí lắp không đúng
    - Đai truyền của quạt gió bị trượt
    - Van hằng nhiệt không làm việc
    - Két nước bị tắc
    - Cánh chớp của két nước mở không hoàn toàn
    - Két nước bị rò
    - Đặt sai tay gạt điều chỉnh mức sấy nóng hỗn hợp cháy
    - Nước trong két nước đóng băng
    6 – Đang làm việc động cơ bị chết máy bất ngờ:
    - Không có tia lửa điện
    - Nhiên liệu không vào
    - Bánh răng của trục cam bị sứt gẫy
    - Dây cao thế của bôbin (dây cao thế trung tâm) bị lỏng
    - Ống dẫn nhiên liệu bị rò
    - Mức nhiên liệu trong buồng phao của bộ chế hòa khí không đúng tiêu chuẩn
    - Áp suất trong bộ chế hòa khí mất cân bằng
    - Không khí bên ngoài lọt vào
    - Đánh lửa muộn
    - Đánh lửa quá sớm
    - Áp suất trong các xi lanh của động cơ giảm sút
    - Nhiên liệu có trị số ốc tan thấp
    7 - Động cơ bị gõ:
    - Dùng nhiên liệu có trị số ốc tan thấp
    - Kết muội ở buồng cháy
    - Sử dụng bugi không thích hợp
    - Khe hở supap của động cơ quá lớn
    - Píttông và xilanh của động cơ bị mòn
    - Chốt píttông bị mòn
    - Ổ trục chính bị mòn
    - Ổ trục thanh truyền bị mòn
    - Các răng của bánh răng trục cam bị mòn
    - Bạc lót của trục cam bị mòn
    - Mặt bích tựa của trục cam bị mòn
    B – Hư hỏng của hệ thống bôi trơn
    1 – Áp suất dầu thấp hơn qui định:
    - Bơm dầu bị hỏng
    - Van ổn áp của bơm dầu bị hỏng
    - Các chi tiết của nhóm pittông – Thanh truyền bị mòn
    - Độ nhớt của dầu nhờn giảm
    - Đồng hồ đo áp suất dầu bôi trơn bị hỏng
    - Rò dầu
    2 - Mức dầu ở đáy cacte động cơ không đúng qui định:
    - Mức dầu bị giảm
    - Mức dầu tăng
    - Tiêu hao nhiều dầu trong máy nén không khí
    3 - Chất lượng dầu trong động cơ không đúng tiêu chuẩn:
    - Dầu bị loãng
    - Dầu bị bẩn
    - Dùng dầu không hợp với mùa
    - Bầu lọc dầu bẩn
    - Thay dầu động cơ không đúng hạn
    C - Những hư hỏng của hệ thống làm mát
    1 - Hệ thống làm mát bị rò:
    - Các ống mềm bị hỏng
    - Đệm bịt của bơm nước bị hỏng
    - Vòng phớt trục bơm nước bị hỏng
    2 - Động cơ làm mát không tốt:
    - Gẫy cánh bơm nước
    - Bộ tản nhiệt dầu bị hỏng
    - Cánh quạt gió bị gẫy
    - Nước trong hệ thống làm mát quá ít
    - Những chỗ nối tiếp của máy sấy nóng khởi động bị rò chẩy
    - Không có bình ngưng tụ
    3 - Nước trào ra khỏi lỗ đổ nước của két nước:
    - Đệm (Gioăng) của nắp với thân máy bị hỏng
    - Nắp qui lát vặn không được chặt
    - Két nước của hệ thống làm mát bị tắc
    - Rạn, nứt trong xilanh của động cơ
    D - Những hư hỏng trong hệ thống cung cấp nhiên liệu
    1 - Hốn hợp cháy quá loãng:
    - Mức nhiên liệu trong buồng phao của bộ chế hòa khí bị giảm
    - Bơm tăng tốc không làm việc
    - Động cơ lạnh
    - Năng lực thông qua của zielơ giảm sút
    - Bộ chế hòa khí bị bẩn
    - Mức nhiên liệu trong buồng phao của bộ chế hòa khí quá cao
    - Bộ tiết kiệm xăng làm việc quá lớn
    - Ốc zielơ xiết không chặt
    - Bề mặt dẫn hướng của thân van kim bị xây xát
    - Nút của bộ lọc nhiên liệu của bộ chế hòa khí vặn không chặt
    - Gioăng (Đệm) vải trên nút lọc nhiên liệu của bộ chế hòa khí bị hỏng
    - Lò xo giảm chấn bị ép quá nhiều
    - Trục giữ phao bị mòn
    - Năng lực thông qua cửa zielơ tăng
    - Van kim trong buồng phao của bộ chế hòa khí bị mòn
    - Mòn lưỡi gà điều chỉnh mức xăng
    - Điều chỉnh không đúng chiều dài của thanh điều khiển bộ tiết kiệm
    2 - Việc cung cấp nhiên liệu bị ngắt:
    - Màng bơm nhiên liệu bị rách
    - Cần dẫn động nhiên liệu bị mòn
    - Nước đóng băng trong ống dẫn nhiên liệu
    - Tắc lỗ thông trên nút của thùng xăng
    - Cốc lắng của bơm nhiên liệu bị tắc
    - Lò xo của bơm nhiên liệu bị liệt
    - Bảo dưỡng bơm nhiên liệu không thường xuyên
    - Thùng nhiên liệu bị tắc
    - Van lưu thông của bơm tăng tốc bị kẹt
    - Zielơ không khí của hệ thống không tải bị lỏng
    - Nút của zielơ nhiên liệu chính bị lỏng
    - Đệm của ống nối rắcco của bộ chế hòa khí bị hỏng
    - Đệm của nút xả nhiên liệu của buồng phao bộ chế hòa khí bị hỏng
    - Van kim của bộ chế hòa khí bị kẹt
    - Lỗ không tải của bộ chế hòa khí bị tắc
    - Đệm của nắp đậy cơ cấu hạn chế tốc độ vòng quay cực đại bị hỏng
    - Lưới lọc của bộ chế hòa khí không dán chặt lên ống côn dẫn hướng
    E – Hư hỏng trong hệ thống cấp nhiên liệu của động cơ Diezel
    1 - Động cơ không khởi động được hoặc khó khởi động
    - Không có nhiên liệu trong thùng chứa
    - Tắc lỗ dầu vòi phun
    - Lò xo của pittông bơm nhiên liệu bị gẫy
    - Đòn đẩy của bơm chuyển nhiên liệu bị kẹt
    - Có không khí trong hệ thống nhiên liệu của máy Diezel
    - Kim phun bị kẹt trong kim phun
    - Kim phun không tì được lên đế kim phun
    - Thanh răng bơm cao áp bị kẹt
    - Tay gạt của bộ điều tốc không đặt ở vị trí khởi động
    - Nhiên liệu dùng không hợp với mùa
    - Bulông bắt mặt bịch chủ động của nửa khớp nối bơm cao áp bị gẫy
    - Khoá trên đường ống hút nhiên liệu đóng kín
    - Thanh răng bơm cao áp khó di động
    2 - Động cơ không phát hết công suất có nhiều khó đen
    - Lõi lọc của bộ lọc tinh bị tắc
    - Bơm cao áp bị hỏng
    - Cặp lõi bơm bị mòn
    - Lõi lọc của bộ lọc thô bị tắc
    - Thời điểm bắt đầu cung cấp nhiên liệu của bơm cao áp không đúng
    - Van ổn áp của bơm cao áp bị mòn
    - Bộ lọc của loại bơm cao áp vòi phun bị tắc
    - Bộ lọc không khí bị bẩn
    - Đặt góc phun sớm nhiên liệu không đúng
    - Ống xả bị tắc
    - Bơm chuyển nhiên liệu bị hỏng
    - Thân và nắp bơm chuyển nhiên liệu kiểu bánh răng bị mòn
    - Đai ốc ống nhiên liệu bắt không chặt
    - Ống cao áp bị vỡ
    - Bánh răng của bơm chuyển nhiên liệu bị vẹt
    - Nhiên liệu bị rò ra lỗ vòi phun
    3 - Động cơ chạy không đều
    - Lượng nhiên liệu và độ đồng đều về cung cấp nhiên liệu giữa các xilanh không được đảm bảo
    - Van cao áp của bơm cao áp bị mòn
    - Van hút và van xả của bơm chuyển nhiên liệu không kín
    - Ren ở đầu nối đường ống cao áp với vòi phun bị chờn
    - Mômen vặn những khớp nối ren chủ yếu chưa đúng qui định
    - Các vòng gioăng của bơm nhiên liệu kiểu bánh răng bị mòn
    - Lượng nhiên liệu cung cấp cho bộ bơm cao áp – Vòi phun không đủ
    - Cần đẩy bơm chuyển nhiên liệu bị hở
    - Ống cao áp bị nứt
    - Điều chỉnh tốc độ vòng quay không tải nhỏ nhất của trục khưỷu không đúng
    - Bạc trục giá đỡ của quả văng trên bộ điều tốc nhiều chế độ bị mòn
    - Con trượt cao su trên bộ giảm rung của bộ điều tốc bị hỏng
    4 - Động cơ có khói đen:
    - Áp suất phun thấp
    - Dầu nhờn lọt vào buồng cháy do các chi tiết của nhóm pittông và xilanh bị mòn
    - Nhiệt độ nước trong hệ thống làm mát thấp
    - Lò xo kim phun bị gẫy
    - Van cao áp của bơm cao áp không hoạt động
    - Nhóm pittông và xilanh động cơ bị mòn
    - Nút của đầu vòi phun của bộ bơm cao áp – Vòi phun bị gẫy
    5 - Động cơ chết máy nhanh chóng sau khi khởi động
    - Lò xo của bộ điều chỉnh số vòng quay trục khuỷu bị gẫy
    - Chỗ nối ghép giữa lò xo điều chỉnh số vòng quay của động cơ và đòn điều khiển bị mòn
    6 - Động cơ có tiếng gõ khi làm việc:
    - Trong hộp bộ điều tốc không có dầu nhờn
    - Thân của khớp nối tự động không có dầu bôi trơn
    - Phun nhiên liệu sớm quá
    - Điều chỉnh supap không đúng qui định
    - Động cơ quá nóng
    - Bánh răng dẫn động bộ điều tốc bị mòn
    - Dầu bôi trơn bị loãng do dầu mazut lọt vào cacte
    F - Những hư hỏng của hệ thống đánh lửa
    1 – Không có tia lửa điện ở bugi
    - Tiếp điểm của bộ chia điện bị mòn
    - Không có khe hở ở tiếp điểm của bộ chia điện
    - Đế bằng nhựa của tiếp điểm bị mòn
    - Tiếp điểm của bộ chia điện bị dính dầu
    - Lò xo của cần tiếp điểm bị gẫy
    - Bộ ắc qui đã phóng hết điện
    - Dây dẫn nối cần má vít động với êcu cách điện ở vỏ của bộ chia điện bị đứt
    - Chập mạch giữa các vòng dây của cuộn sơ và thứ cấp của biến áp đánh lửa
    - Tiếp điểm của bộ chia điện không đúng
    - Các khóa điện (Khóa đánh lửa) bị oxy hóa
    - Điện trở phụ bị cháy
    2 – Tia lửa điện phát sinh không liên tục
    - Điện trở phụ bị chập mạch
    - Áp lực ở tiếp điểm của bộ chia điện quá thấp
    - Cần má vít động lúc lắc theo chiều ngang
    - Ở mặt trong của nắp chia điện có nước ngưng tụ
    - Ổ bi ở mâm tiếp điểm của bộ chia điện bị kẹt
    - Cam ngắt điện bị rơ
    - Các lò xo của bộ điều chỉnh ly tâm đánh lửa sớm bị yếu
    - Bề mặt của cam ngắt điện bị mòn
    - Khe hở ở tiếp điểm của bộ chia điện bị giảm
    - Khe hở giữa các má vít của bộ chia điện tăng
    - Dây dẫn nối mâm tiếp điểm trên và mâm cố định dưới của bộ chia điện bị đứt
    - Chất cách điện của dây dẫn cao thế bị hỏng
    - Các vòng dây ở cuộn sơ cấp của biến áp đánh lửa bị chập mạch
    - Chất cách điện cuộn thứ cấp của biến áp đánh lửa bị thủng
    - Bề mặt nắp nhựa của biến áp đánh lửa bị bẩn
    - Nắp bộ chia điện bị nứt
    - Ốc kẹp dây cao thế ở nắp bộ chia điện bị bẩn
    - Thân rôto bị rạn nứt
    - Khe hở giữa rôto và các điện cực bên của nắp bộ chia điện lớn
    - Điện trở chống nhiễu ở dây cao thế bị cháy
    - Điện dung của tụ điện quá nhỏ
    - Hòn than tiếp điện ở nắp bộ chia điện bị mòn
    3 – Tia lửa điện yếu:
    - Ắc qui phóng hết điện
    - Điện trở phụ không bị ngắt khi khởi động động cơ
    - Bắt tụ điện lỏng
    - Các lỗ thông hơi ở nắp bộ chia điện bị bẩn
    - Lỗ thoát dầu ở vỏ bộ chia điện bị bẩn
    - Chế độ bảo dưỡng bộ chia điện không đúng
     
    Đã được đổ xăng bởi Jakeanhclubgaragemientrung.
  2. congnghiep4
    Offline

    Guest
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Số km:
    0
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    N/A lít xăng
    xin cảm ơn ! cái này trong nhà sách nó bán mới ác
     
  3. luong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/11/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    dể nhận định ô tô hư hỏng ta xác định vào những gì ?
     
  4. tiachopden
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/9/09
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    115 lít xăng
    Thanks. Minh nghe noi co sách 600 nguyên nhân hư hỏng và biện pháp khắc phuc. NXB khoa học - kỹ thuật 1979 ( do nhóm cán bộ giảng Bộ môn Động cơ đốt trong và bộ môn Ô tô xe máy kéo trường đại học Bách khoa Hà nội - dịch) . Pác nao có cho minh mua đe di phô tô rồ trả lại cũng được nếu có hao tổn gì xin đền bù . Nếu các thầy có thì share cho chúng em với . Xin cám ơn các thấy
     
  5. thanhck4111
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/10/09
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    12 lít xăng
    500 nguyen nhan thoi

    ban o dau minh se cho ban muon
     
  6. langtudatinhdesign
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/6/09
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    minh o go vap ne ban cho mih muon nha mih hoc cdot10
     
  7. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    lại lạc đề rồi :)) chúc mừng năm mới :)):b:b:b
     
  8. f10enter
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    318 lít xăng
    ai co quyen sach 600 nguyen nhan hu hogn va bien phap khac phuc cho minh xin voi?thanks truoc nha....ngoclytnut!gmail.com
     
  9. ducchien1997
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/16
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
    hay nho
     
  10. skyhao
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/15
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    361 lít xăng
    cám ơn bác nhiều
     
  11. vanminhbg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    bác ở đâu vậy.
    quyển này e có nhưng lâu lắm rồi từ năm 2010. ko biết để chỗ nào để e tìm lại xem còn ko. E gửu cho
     
  12. Jakeanhclub
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/14
    Số km:
    151
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    693 lít xăng
    BÁC CÓ GỮI EM VỚI NGHE BÁC
     

Chia sẻ trang này