Đang tải...

Cơ bản 600 Nguyên nhân hư hỏng của xe ôtô - Phần 2

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi khoadongluc, 13/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,567 lít xăng
    G - Những hư hỏng của ắc qui
    1 - Ắc qui tự phóng điện:
    - Trong ắc qui hình thành dòng điện cục bộ
    - Nước đổ vào ắc qui không phải là nước cất
    - Dung dịch điện phân pha chế từ axit sunfuric kỹ thuật
    - Trong dung dịch điện phân có tạp chất cơ học
    - Trong dung dịch điện phân có tạp chất hữu cơ
    - Dung dịch điện phân đổ quá mức
    - Sáp làm kín của ắc qui bị phá hủy
    - Bề mặt của ắc qui bị ướt dung dịch điện phân
    - Dòng điện bị rò theo khung vỏ ắc qui
    - Dung lượng của ắc qui giảm
    - Tỉ trọng của dung dịch điện phân ở một ngăn ắc qui có giá trị khác
    2- Các bản cực bị sunfat hóa:
    - Ắc qui để lâu trong tình trạng phóng điện
    - Ắc qui thường xuyên nạp điện thiếu
    - Tỉ trọng dung dịch điện phân thấp hoặc cao
    - Mức dung dịch điện phân thấp
    - Không tôn trọng qui tắc bảo quản ắc qui ở trạng thái nạp
    - Các ắc qui đơn trong bộ ắc qui có dung lượng khác nhau
    - Nước cất bị bốc hơi
    - Dung lượng của bộ ắc qui giảm xuống
    - Khi nạp ắc qui khí thoát ra qua sớm
    - Thùng ắc qui bị cháy
    - Ắc qui khó nạp điện
    - Ắc qui làm việc mùa hè mà tỉ trọng dung dich điện phân lại ứng với mùa đông
    - Ắc qui hỏng do phóng điện lâu với dòng điện lớn
    3 - Những tấm cực của ắc qui bị hỏng:
    - Bắt ắc qui không chặt
    - Nhiệt độ dung dịch điện phân quá cao
    - Những bản cực của ắc qui bị gẫy
    - Dung dịch điện phân bị đóng băng
    - Nạp điện cho ắc qui với dòng điện lớn trong thời gian dài
    - Thế hiệu của máy phát cao
    - Khối chất hoạt tính của bản cực âm bị kết tủa
    - Chất hoạt tính của bản cực dương bị ăn mòn
    - Lỗ thông hơi của ắc qui bị tắc
    - Các bản cực bị cong
    - Bộ ắc qui bị rung mạnh
    - Chất hoạt tính ở những bản cực bị vụn rời
    - Các bản cực bị nứt
    - Các bản cựcbị mòn
    - Các vách ngăn của bình ắc qui bị nứt
    - Bộ ắc qui làm việc trong mùa hè mà dủng tỉ trọng dung dịch điện phân mùa đông
    - Kiểm tra thế hiệu của bộ ắc qui bằng cách chập mạch “Theo tia lửa điện”
    4 – Các tấm cực bị chập mạch:
    - Chất hoạt tính của những bản cực bị rơi
    - Những tấm ngăn bị hư hỏng
    - Ắc qui bị nóng quá mức
    5 – Máy khởi động không dẫn động được động cơ nổ:
    - Ắc qui bị hết điện vì sử dụng lâu dài lúc đỗ xe
    - Đai kẹp của cọc ắc qui bị lỏng
    - Các cọc và đai kẹp bị oxy hóa
    - Các cầu nối của ắc qui bị gẫy

    - Cọc ắc qui bị gẫy
    - Một trong số những ắc qui đơn của bộ ắc qui không có dung dịch điện phân
    - Vi phạm qui tắc chuẩn bị ắc qui trước khi sử dụng
    H - Những hư hỏng của máy phát điện
    1 – Máy phát điện cung cấp dòng điện nạp nhỏ:
    - Bề mặt cổ góp có dầu
    - Lò xo của giá đỡ chổi than bị gẫy
    - Chổi than bị hẫng
    - Những phiến đồng của cổ góp bị cháy
    - Mạch điện nối máy phát - Bộ điều chỉnh điện ampe kế
    - Ắc qui bị hở
    - Dây curoa dẫn động máy phát bị đứt
    - Áp lực trên chổi than của máy phát nhỏ
    - Chất cách điện của giá giữ chổi than bị thủng
    - Giá giữ chổi than bị hư hỏng
    - Chổi than bị hư hỏng
    - Mạch điện của cuộn dây kích thích bị đứt
    - Mạch điện của rôto bị đứt
    - Vòng dây của cuôn kích thích bị chập mạch
    - Các vòng dây trong cuộn dây rôto bị chập mạch
    - Cuộn dây kích thích chạm mát
    - Cuộn dây rôto chạm mát
    2 – Ampe kế dao động quá mức:
    - Dây curoa dẫn động của máy phát bị trượt
    - Nắp của máy phát ở phía cổ góp bị bẩn
    - Chổi than của máy phát bị hẫng theo chu kỳ
    - Chất cách điện giữa các phiến đồng nhô lên trên bề mặt cổ góp
    - Bộ điều chỉnh điện bị hỏng
    3 – Máy phát quá nóng:
    - Chập mạch giữa các đầu nối của máy phát
    - Chập mạch trong các dây dẫn nối máy phát và bộ điều chỉnh điện
    - Rôto máy phát bị chạm vào lõi cực
    - Máy phát làm việc luôn quá tải
    4- Máy phát làm việc có nhiều tiếng ồn:
    - Dây curoa máy phát căng quá mức
    - Chổi than của máy phát chưa được rà nhẵn
    - Giá đỡ chổi than bị vênh
    - Chổi than bị trượt
    - Puli máy phát bị hỏng
    - Ổ trục máy phát bẩn
    - Ổ trục và lỗ đặt ổ bị mòn
    - Rôto chạm vào lõi cực
    I - Những hư hỏng của bộ điều chỉnh điện
    1 – Rơle dòng điện ngược không làm việc:
    - Tiếp điểm bị cháy
    - Khe hở ở tiếp điểm của rơle dòng điện ngược không đúng tiêu chuẩn
    - Khe hở giữa lõi và cần tiếp điểm không đúng qui định
    - Tiếp điểm bị mòn
    - Thế hiệu lúc đóng rơle dòng điện ngược không đúng qui định
    - Tiếp điểm của rơle đóng
    - Tiếp điểm rơle dòng điện ngược không mở
    2 – Rơle điều chỉnh thế hiệu làm việc không tốt:
    - Ở tiếp điểm phát sinh tia lửa điện
    - Rơle điều chỉnh thế hiệu bị chỉnh sai
    - Tiếp điểm bị oxy hóa
    - Khe hở giữa cần tiếp điểm và lõi của rơle không đúng qui định
    - Các má vít bị hàn lại với nhau
    - Lò xo bị gẫy
    - Tiếp điểm bị mòn
    - Cuộn dây chính bị đứt
    - Dây nối mát giữa máy phát và bộ điều chỉnh điện bị đứt
    3 – Rơle hạn chế dòng điện làm việc không đúng qui định:
    - Tiếp điểm bi oxy hóa
    - Ở tiếp điểm có tia lửa
    - Trị số dòng điện hạn chế không đúng qui định
    - Các khe hở của rơle hạn chế cường độ không đúng qui định
    J - Những hư hỏng của máy khởi động điện
    1 – Máy khởi động không đóng được:
    - Lò xo của khớp truyển động trong máy khởi động bị gẫy
    - Ắc qui phóng hết điện
    - Mạch điện nối ắc qui và máy khởi động bị hỏng
    - Đứt mạch của rơle phụ
    - Công tắc của rơle phụ bị nóng
    - Rơle phụ điều chỉnh sai
    - Đứt mạch trong cuộn dây hãm
    - Mạch của cuộn dây kéo bị đứt
    2 - Trục máy khởi động quay, nhưng trục khuỷu của động cơ không quay:
    - Khớp truyển động bị trượt
    - Điều chỉnh thời điểm đóng máy khởi động sai
    - Động cơ quá lạnh
    - Mỡ quánh lại trên các rãnh then của trục rôto
    - Cần gạt của máy khởi động bị gẩy
    - Răng bánh răng khởi động và vành răng bánh đà bị mòn
    3 - Trục của máy khởi động quay chậm:
    - Chổi than bị hẫng
    - Cuộn dây kích thích của máy khởi động bị hỏng lớp cách điện
    - Các lá đồng của cổ góp bị cháy
    - Dây quấn của rôto bị chập mạch
    - Cổ góp điện bị ngấm dầu
    - Lực ép của chổi than nhỏ
    - Chổi than bị mòn
    - Điện trở phụ của cuộn dây đánh lửa khi khởi động động cơ không ngắn mạch
    - Mặt cổ góp bị lồi lõm
    - Giá đỡ chổi than bị chạm mát
    4 – Máy khởi động không tắt được sau khi khởi động động cơ:
    - Khớp truyển động không xê dịch được
    - Tiếp điểm của rơle phụ bị dính lại với nhau
    - Các đòn trong hệ thống dẫn động của máy khởi động bị vênh
    - Lò xo hồi vị của đòn dẫn động bộ khởi động bị gẫy
    - Khớp truyền động một chiều bị kẹt
     

    Bài viết khác:

  2. bmt-hui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    531
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    41 lít xăng
    Cái này hình như có sách bác có link download thì chia sẻ nha!
     

Chia sẻ trang này