Đang tải...

Kiến thức sửa chữa 7 bước tân trang "xe cũ" mới mua

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức sửa chữa' bắt đầu bởi tranxuantien, 15/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tranxuantien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/16
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -19 lít xăng
    #1 tranxuantien, 15/4/16
    Chỉnh sửa cuối: 15/4/16
    [​IMG]

    Sau khi mua một chiếc xe có thể bạn phải đối mặt với mùi không dể chịu chút nào, xe mới có thể là mùi nhựa của nội thất mới, còn một số xe cũ có mùi khó chịu lâu ngày không được chăm sóc hoặc dầu nhớt hết mà bạn không biết.

    Chắn chắn bạn sẽ muốn kiểm tra và khoắc cho xế cưng một chiếc áo hoàn toàn mới ngay tại nhà với các bước sau:

    1. Thay dầu động cơ
    Đầu tiên bạn nên kiểm tra dầu động cơ bằng que thăm dò, nếu đầu trên que thăm dò vẫn còn màu vàng của nhớt mới, thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm, còn nếu nhớt chuyển sang màu đen có thể bạn nên thay dầu cho động cơ để đảm bảo tuổi thọ, vận hành dể hơn trong điều kiện nhiệt độ thấp và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

    [​IMG]

    2. Đổ đầy két làm mát

    Nước làm mát đóng vai trò rất quan trọng trong việc kéo dài tuổi thọ động cơ, Sau khi mua xe cũ, bạn nên đến cửa hàng để súc rửa két làm mát động cơ. Nhanh chóng thay những đường ống mà bạn nghi là hỏng trong quá trình súc rửa két làm mát. Tiếp đó là thay nước làm mát tùy theo tần suất sử dụng của bạn, trung bình là khoảng 3 năm

    [​IMG]

    3. Thay dầu phanh

    Dầu phanh có thể bị lẫn hơi nước thông qua sự thẩm thấu qua vòng đệm và các kẽ siêu nhỏ, ngoài ra hơi ẩm còn có thể lẫn vào hệ thống phanh khi bình chứa dầu mở ra. Sự pha trộn này có thể làm giảm chất lượng dầu phanh.

    Vì thế, hãy thay dầu phanh tại garage gần nhà ngay sau khi mua xe. Các chủ xe nên thay dầu phanh định kỳ 3 năm/lần để giảm thiểu tình trạng hơi ẩm bị đun sôi và ăn mòn.

    [​IMG]

    4. Thay dầu hộp số
    Đối với xe mới, sau một thời gian chạy khoảng 10.000 km thì nên thay dầu hộp số để loại bỏ cặn kim loại trong quá trình sản xuất, sau đó thì có thể chạy vi vu thêm 50.000 km nữa. Đối với hộp số sàn, bạn có thể thay dầu định kỳ 80.000 km/lần.

    [​IMG]

    5. Kiểm tra các bộ lọc

    Bộ lọc gió của động cơ cực kỳ quan trọng, nhưng sau một thời gian chạy thì bạn cần phải kiểm tra, tháo bộ lọc gió ra để vệ sinh.

    Bộ lọc gió khoang lái nằm ngay trong hệ thống thông khí đằng sau hộc đựng đồ. Chỉ cần tháo hộc chứa đồ, bạn sẽ thấy ngay ngăn chứa bộ lọc gió. Bạn có thể dùng máy hút bụi. Hãy nhớ thay bộ lọc gió thường xuyên để cải thiện hiệu suất hoạt động của hệ thống điều hòa không khí.

    [​IMG]

    6. Kiểm tra độ mòn của lốp xe

    Bạn nên kiểm tra độ mòn hoặc vết nứt của thành lốp và ta-lông để biết được kích thước giữa các lốp, nếu có sự chênh lệch quá lớn thì bạn nên thay để sao cho toàn bộ lốp đều giống nhau.

    [​IMG]

    7. Rửa xe
    Bước cuối cùng của chúng ta đó là rửa thật sạch từ ngoài vào trong, kiểm tra các vết xướt, bạn có thể dùng một số chất trám để làm mở vết xướt, sau đó bôi sáp và đánh bóng xế cưng của bạn.

    [​IMG]

    Sau khi hoàn tất các công đoạn trên bạn có thể thoải mái vu vi lái chiếc "xe cũ" mới tân trang.
     
    Đã được đổ xăng bởi anhnongdanongphong472.
  2. ongphong472
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    111 lít xăng
    còn bước nữa là 8: khử mùi lạ trên xe
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchanghocviec.
  3. ongphong472
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/5/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    111 lít xăng
    khử mùi lạ trên xe
     

Chia sẻ trang này