Đang tải...

Thảo luận AB 2011 lên ga có hiện tượng sặc sặc

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi nhokclassic3331, 26/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhokclassic3331
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    máy bác tư vấn dùm e AB 2011 khi lên ga có hiện tượng bị sặc lúc lên ga tại chỗ và lúc chạy thì kèm theo lì máy nữa, em nghi lọc xăng bị bẩn, lọc gió mới thay, bugi màu hồng gạch
     
  2. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    #2 John C Stennis, 1/3/13
    Last edited by a moderator: 9/3/13
    Các khả năng hư hỏng theo như bạn miêu tả:
    I/ Tụt áp lực bơm xăng do cánh bơm mòn,bạn có thể thử áp lực theo cách thủ công nhưng phải cẩn thận chứ không khéo là ngày mai báo đăng "xe cháy" nữa.
    1/ Tháo jắc thông minh nối ống xăng với kim xăng ra
    2/ Dùng giẻ lót thật kỹ xung quanh khu vực đầu quy láp và các bộ phận điện.
    3/ Ngón cái bịt mạnh vào ống xăng
    4/ Đề máy lên khoảng 2 giây
    5/ Nếu ngón cái bị bắn ra thì có thể "tạm yên tâm" là bơm xăng OK.

    II/ Cảm biến bướm ga bị mòn
    - Do hộp số của xe ga khác xe số thông thường cho nên khi xe ga và xe số chạy cùng nhau tại 1 dải tốc độ (vd 30km/h) thì tay ga của xe ga chỉ hoạt động ở 1 vị trí gần như cố định còn xe số thì tại tốc độ 30 km/h có thể chạy với nhiều cấp số
    => Dải hoạt động của tay ga xe số linh hoạt chứ ko cố định như xe ga
    - Chính vì vậy do CB vị trí bướm ga chỉ dịch chuyển tại 1 khỏang nhất định lâu ngày sẽ gây mòn lưỡi quét đồng ngay tại khu vực đó (chính xác là ngay tại vị trí đềpa -> khoảng 30km/h) gây điện trở cao tín hiệu báo về không chính xác -> phun thiếu xăng. (đường tp nên ta chỉ chạy tầm 20 - 40km/h)
    - Khi bạn kéo ga lên cao hơn, vô tình làm lưỡi đồng quét vào khu vực còn tốt thì tín hiệu báo về chính xác, xe lại hoạt động bình thường như không có chuyện gì xảy ra.
    - Đặc biệt lỗi này ko báo Check nha!
    + Giải thích hiện tượng thì dài dòng nhung kiểm tra thì rất đơn giản
    1/ Dùng VOM bật x1
    2/ Tháo giắc 5 chân tại bộ CB ngay đầu quy láp
    3/ Đo theo bộ CB vị trí dây trắng/đỏ với dây vàng/cam hoặc trắng/đỏ với xanh lá/cam sẽ có giá trị R.
    4/ Kéo tay ga từ từ lến đến hết quan sát
    5/ Nếu kim VOM tăng( hoặc giảm) tương ứng theo tay ga thì CB còn tốt
    6/ Nếu khi kéo thấy kim VOM đang tăng(hoặc giảm) mà kim VOM bị "tuột" rồi chạy lại bình thường theo tay ga thì tại vị trí "tuột kim" đó lưỡi quét của CB bị mòn nên làm sai lệch giá trị đo (gí trị R không còn tuyến tính nữa).
    Bạn thử làm xem có khắc phục được tình hình ko và nhớ PAN XĂNG làm thật kỹ nha chứ không là anh em có báo đọc đó.
    Cái này mình phải tự khắc phục bằng kiến thức của mình thôi chứ bạn ra HEAD là mấy cha phán làm lại nồi hết ah vì mấy ổng thấy lên ga mà xe không đi nổi thì mấy ổng đổ thừa cho cái nồi ah.
    Thanks ! Chút kinh nghiệm chia sẻ cùng anh em.
     

Chia sẻ trang này