Đang tải...

Thảo luận ABS và Điều hòa lực phanh

Thảo luận trong 'Giao lưu chia sẻ và học tập' bắt đầu bởi duongcjto, 19/9/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. duongcjto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/14
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    189 lít xăng
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Vì ABS không làm thay việc của bộ điều hòa lực phanh được
     
  3. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Bác không có ý kiến thì trích dẫn bài người ta làm gì
     
  4. anhchanghocviec
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/1/16
    Số km:
    1,779
    Được đổ xăng:
    541
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,841 lít xăng
    abs có nhiều loại
    mục tiêu của nó là chống bó cứng
    nhưng mà thằng sản xuất thiết kế thấy không hợp lí
    nên nó thêm vào
     
  5. Hoangloiphan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    849 lít xăng
    Vì khi phanh lực tác dụng vào các bánh xe khác nhau vì thế cần thêm một hệ thống phân phối dầu phanh.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangnguyen293.
  6. Tatcalavitien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Thứ hai
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    482 lít xăng
    Vì lực tác dụng vào các bánh xe là khác nhau nên cần có hệ thống khác để hỗn trợ abs tăng giảm lượng dầu phanh tới các bánh xe khác nhau để đảm bảo vệ an toàn và tiện dụng cho người lái
     
  7. Hoangloiphan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    849 lít xăng
    Vậy điều hòa như thế nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangnguyen293.
  8. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    bộ điều hòa lực phanh có mấy chắc năng đấy trong đó bao gồm chức năng chống bó cứng phanh sau và phân phối lại lực phanh trên các cầu
    ABS chỉ làm được một cái là chống bó cứng phanh sau thôi còn phân bố lực phanh theo tải thì hình như không :v
    cơ mà em không rõ giờ có mấy cái khác để thay bộ điều hòa lực phanh rồi
     
  9. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    chia lại lượng dầu tới các cầu xe ấy bác tùy vào áp suất trong đường ống phanh với tải trọng của xe mà cái piston trong đó cứ đóng mở đóng mở để điều chỉnh lượng dầu ra từng cầu
     
  10. Tatcalavitien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Thứ hai
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    482 lít xăng
    Vậy là mỗi bánh xe là cần có cảm biến và abs phải hk anh.
     
  11. Tatcalavitien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    Thứ hai
    Số km:
    87
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    482 lít xăng
    Méo
     
  12. Hoangloiphan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    849 lít xăng
    Vậy khi xe phanh trên đường thẳng, lực dầu đưa đến cầu nào lớn hơn? Tại sao?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangnguyen293.
  13. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    lên cầu trước ấy bác :|
    thế này bác coi xe lúc phanh là một hệ nhé do điểm đặt lực của trọng tâm xe cao trên mặt đường nên khi phanh xe có xu hước tạo mômen xoay ấn đầu xe xuống và nhấc cái đít lên :v em giải thích thế không biết bác hiểu không
    nếu bác còn nhớ công thức tính lực ma sát thì muốn ma sát tăng thì bác phải tăng cả áp lực lên bề mặt và tăng hệ số ma sát
    việc tăng áp đến cầu trước là do vậy đó bác :D không biết em nói sai gì không mọi người nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangloiphan.
  14. Hoangloiphan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    849 lít xăng
    Cảm ơn bác, khuya rồi mà còn phiền bác nữa. để em tìm hiểu lại rồi 2 ta cùng thảo luận
     
  15. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    không có bạn ạ :D trong điều hòa lực phanh có mỗi cái van như cái piston ấy
    một đầu piston được tì lên một cái cần nối với cầu sau để cảm nhận tải trọng đặt lên phía sau của xe
    không chơi loại van điều hòa không cảm nhận tải trọng nhé :)) cái đấy mình chưa gặp bao giờ nhưng sách có
     
  16. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    =)) ấy xầy cứ chém gió cho vui đi bác :v diễn đàn phải có thảo luận chém gió chứ
    mà em kiếm xăng là chủ yếu ấy mà :v không thích spam như mấy ông khác thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangloiphan.
  17. Hoangloiphan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/4/16
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    849 lít xăng
    Giờ không có miếng gió lấy gì mà chém đây bác! Học hành còn kém cỏi quá.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangnguyen293.
  18. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    154
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    257 lít xăng
    thế em với bác chơi trò đổ xăng cho nhau cá kiếm tý =))
    có xăng mới có tài liệu có tài liệu mới học được chứ :))
     
    Đã được đổ xăng bởi HONGOCTUONG.
  19. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    ABS là Ăn Bánh Sau, bác nhỉ
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,765
    Được đổ xăng:
    12,154
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,185 lít xăng
    Tăng áp suất phanh cho cầu trước bằng cách nào vậy?
     

Chia sẻ trang này