Đang tải...

Thảo luận Ắc piston lệch tâm...

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi truyenminh705, 10/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Mong các cụ chỉ giáo cho em vấn đề sau:
    Tình hình là em đang mâu thuẫn về vấn đề ắc piston lệch tâm.
    Người ta làm như vậy để giảm lực ngang trong kỳ nổ hay là để giảm tiếng gõ do pisiston gây ra khi thay đổi chiều chiều chạy? Và còn mục đích gì nữa không? Và khi lắp ráp thì chiều lắp như thế nào?
     
  2. dinhhoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    931 lít xăng
    chốt piston lệch tâm để giảm tiếng gõ piston do lực ngang gây ra. Còn thực tế khi lắm ráp píton người ta không để ý điều này, mà lắp píton theo dấu phía trước, phía sau động cơ hay vị trí kim phun
     
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,332
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    12,130 lít xăng
    như bác dinhhoi đã nói là đúng rồi. còn khi lắp thì bác cú suy nghĩ làm sao khi piston cao nhất tấc thanh truyền thẳng đứng thì cái phía lệch nhiều phải lệch tâm thanh truyền theo chiều quay (bên nhiều hơn).
     
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Việc lắp lệch chốt sẽ làm động cơ có moment quay lớn hơn so với không lệch
     
  5. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Cụ phán như thánh vậy, nhưng lấy cơ sở nào để tin được. Ít ra cũng giải thích hoặc là minh họa cho anh em nghiên cứu, suy ngẫm chứ.
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,161
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,465 lít xăng
    Xin lỗi bác, tôi bị nhầm. Tôi cứ đang nghĩ là lệch tâm của chốt khuỷu. Xin lỗi bác nhé
     
  7. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Vậy luôn tiện cụ minh họa, giải thích cái vấn đề "lệch tâm của chốt khuỷu" luôn được không?
    Em và một số anh em đang hoang mang vấn đề này.
     
  8. timfan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    97 lít xăng
    Theo mình, ắc piston có công dụng như sau kết nối piston với đầu nhỏ thanh truyền, truyền chuyển động từ piston đến thanh truyền làm quay trục khuỷu và ngược lại. Trong quá trình làm việc ắc piston chịu lực khí thể, lực quán tính rất lớn và chịu nhiệt độ cao >100 độ C. :D :D :D
     

Chia sẻ trang này