Đang tải...

Hãng khác Ắc quy có thể cân bằng điện thế

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lieukhai, 13/4/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    các bác cho e hỏi, ắc quy có thể cân bằng điện thế trên ô tô hay sao?
    Máy phát điện được đấu song song với ắc quy, máy phát phát ra điện áp cao trên 12v nhưng các thiết bị trên xe (như bóng đèn,...) không cháy. Chỉ khi bình ắc quy hư thì các thiết bị dùng điện trên ô tô mới cháy.
    Em chưa hiểu lắm,các bác giải thích giúp e với ạ.
     
  2. maithanhthi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/09
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    65 lít xăng
    trên máy phát lúc nào cũng có tiết chế, hay còn gọi là bộ phận điều chỉnh điện áp, chính vì có bộ phận điều chỉnh điện áp này nên điện ra lúc nào cũng ổn định từ 13v-14v thôi, sau đó sạc cho bình ac quy và sử dụng cho phụ tải như bóng đèn, máy điều hòa, radio vv, điện áp ra ổn định nên không làm hư các thiết bị như bóng đèn được,
     
  3. davidmrbin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    19 lít xăng
    Điện từ mobin ko vào thẳng acc nha bạn. Điện đi qua bộ tiết chế chỉnh lưu (cục sạc) ổn định dòng điện xuống 12v đến 14v sau đó mới đưa vào acc
     
  4. Anhkhoai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/10/15
    Số km:
    81
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    483 lít xăng
    gọi là cân bằng điện thế thì em chưa nghe bao giờ, nhưng trong tài liệu thì nó gọi ắc quy như là 1 ổn áp hấp thụ các bất thường của hệ thống điện, điện áp từ máy phát ra dù có tiết chế nhưng vẫn sẽ không ổn định chính vì thế phỉa có ắc quy để làm ổn áp
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Chả phải, đầy xe hỏng bình điện mà có cháy bóng đèn đâu
     
  6. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác sai, điện từ máy phát điện đến thẳng bình điện. Bộ chỉnh lưu không có tác dụng ổn định điện áp nhé
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bình điện sinh ra không phải để ổn áp, cái đó là tác dụng phụ, và ít tác dụng
     
  8. davidmrbin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    19 lít xăng
    Bác nói vậy thì xe có bộ phạn xạc để làm gì. Mobin điện xe không qua chỉnh lưu thì là dòng xoay chiều giống điện nhà vậy vào trục tiếp bình kiểu j ko cháy bình.
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    - Caí bác gọi là cục xạc dùng để điều chỉnh điện áp
    - Mobin hay bobin không dùng để phát điện nạp bình điện mà là để tạo cao áp đánh lửa
    - Bộ phận chỉnh lưu dùng để nắn dòng xoay chiều thành 1 chiều. Trên ô tô, bộ này gắn bên trong máy phát điện nên thuộc về máy phát điện. Vì vậy, điện từ máy phát điện tới thẳng bình điện cũng chẳng sao cả
    Tóm lại, bác chẳng biết gì về điện ô tô cả. Tất cả là bác chỉ hóng, nên cho rằng hệ thống này trên ô tô giống hệt trên xe máy
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  10. phamchieu334
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    465
    Được đổ xăng:
    253
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,698 lít xăng
    chưa hiểu cái mobin của Bác là cái gì
     
  11. autoengineer
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    164
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    829 lít xăng
    davicmrbin quá nông cạn vậy
     
  12. davidmrbin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    19 lít xăng
    Ngồi hóng mấy chế. Học hỏi thêm
     
  13. thanhvinhloan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    may phat khi xuât điện ra là điện 1 chiều 2 nứa chu kì hình sin. nên nó có độ nhọn kg bằng phắng. còn điện ap acqu là điện 1 chiều bằng phắng. khi máy phát nạp vào acqu đinh nhọn sin đươc acqy hâp thụ điếm đáy sin được acqu bù nên tống dòng điện và điện áp nó bắng phắng hơn nên tốt cho các thiết bị tiêu thụ điên.
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác cho hỏi:
    - Đỉnh sin được bình điện hấp thụ như thế nào, bằng cách nào?
    - Đáy sin bằng bao nhiêu? Bằng 0V phải không?
    - Đáy sin được bình điện bù bằng cách nào?
     
  15. thanhvinhloan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    đế phân tích vấn đề này cần phái có đồ thị đế biểu diễn đạt. mà dt mình kg có phần mềm vẽ đồ thị . nên chí lí giải thế này thôi.
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    Bác cứ nói đi, cái đồ thị đó nó nằm trong óc rồi, tôi có thể hiểu được kiểu Đuổi hình bắt chữ. Mời bác!
     
  17. thanhvinhloan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    48
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    418 lít xăng
    bạn cao siêu thế rồi cần gì phái ai lý giái nữa. nằm trong óc rồi mà. mà bạn chơi đươc đuối hình ... chơi chữ nữa ! bái phục bái phục........
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    - Chẳng có gì là cao siêu cả, cái này là kiến thức cơ bản từ hồi phổ thông, ai cũng biết
    - Tôi đang bài để cùng phân tích và đưa đến kết luận là bình điện không sinh ra để cân bằng điện áp vì nó không cân bằng được
     
  19. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    theo như ý bác giải thích thì như vậy tháo bình ắc quy sau khi động cơ đã nổ rồi thì các phụ tải vẫn không bị cháy
     
  20. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,046
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,975 lít xăng
    đương nhiên điện thế ở máy phát phải cao hơn điện áp ở ắc quy, như thế dòng điện mới chạy từ nơi điện thế cao về nơi điện thế thấp được (theo nguyên lý về điện), nhưng cái em khó hiểu ở đây là mặc dù điện áp từ máy phát phát ra cao nhưng các phụ tải vẫn không cháy (miễn ắc quy còn trên xe), nhưng các phụ tải sẽ có nguy cơ cháy khi ắc quy hư hoặc không còn trên xe nữa.
    Ý em là vậy đó bác.
     

Chia sẻ trang này