Đang tải...

Hãng khác Ắc quy hư đo sạc ko lên?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi lieukhai, 16/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    máy phát sạc bình thường, nhưng khi ắc quy chết thì ta đo sạc thấy dưới 12 vôn (đo tại cọc ắc quy). Nhưng khi ta lấy ắc quy mới ra gắn vô xe thì đo xạc là 13,5 vôn (đo tại cọc ắc quy).
    Sao lại có hiện tượng này vậy các bác? có phải do máy phát nhận biết ắc quy xấu tốt nên tự chỉnh độ sạc? Xe nào cũng vậy hay tùy xe vậy các bác.
    Nếu các bác cần thông tin thì em cung cấp ạ: Kia Cerato, máy phát có đầu rắc 2 dây, kí hiệu là L và Fr. Máy phát này có lẽ 2 dây này chạy vào hộp

    IMG6821.jpg

    IMG6DC1.jpg

    IMG7063.jpg

    IMG71EB.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi TienThanh90hihihaha.
  2. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Không có vụ tự nhân biết ắc quy tốt xâu đâu..bác đo như vậy là đúng thôi..ắc quy bác kém nó nuốt dòng máy phát nên đo thấp hơn khi lắp bình ngon là đương nhiên rồi..
     
    Đã được đổ xăng bởi hihihaha.
  3. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    bật lên cũng thế thôi bác, đo sạc luôn dưới 12v, có khi tuột xuống còn 8 9 vôn. Còn một dấu hiệu nữa là chủ xe nói xe đậu 3,4 ngày là đề lại ko được, càng thêm minh chứng là bình hư. Mà e xem ngày tháng thì đúng là bình này đã 3 năm rồi
     
  4. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    ý bác nói là nước luôn chảy về chỗ trũng đúng không? nhưng mà dù nó có vậy thì máy phát vẫn sạc ra là 13,5 vôn chớ, mặc dù là mình đo tại điểm nào, đo tại cực lửa máy phát hay cực lửa ắc quy cũng vậy thôi chớ
     
  5. nguyenvantung110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/1/16
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    844 lít xăng
    sao bác không thử lấy cái bình của một xe khác nắp sang rồi thử đo xem máy phát ,phát ra được bao nhiêu vol bác à .dòng kia này lành thôi bac à ,không phức tạp đâu .
     
  6. nguyenvantung110
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/1/16
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    844 lít xăng
    bác thử nổ máy rồi bật hết tất cả các thiết bị tiêu thụ ở trên xe lên rồi bác tháo ác qui ra xem xe có chết máy không hả .không chết máy là máy phát vẫn được .còn chết máy thì bác phải kiểm tra lại máy phát nhé
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,178
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,495 lít xăng
    Dòng nạp bao nhiêu?
     
  8. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Ắc quy nó quá kém nó ăn dòng máy phát mhiều wúa...khi đã bị ăn dòng thì máy phát đâu có cách nào mà ổn định được 13v được..chẲng thà máy phát nó phát cao hơn 13v thì nó còn ổn định dòng về 13v..chứ đường này máy phát bị ắc quy ăn dòng thì máy phát chả có cách nào mà tăng dòng lên ( chỉ có 1 cách duy nhất là tăng tua máy)
     
  9. thanhrotsu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30 lít xăng
    Theo em thì lúc ta đo điện bình hư thì nó cũng lên 13.5v chứ
     
  10. thanhrotsu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/16
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30 lít xăng
    Theo em thì không đủ để chết máy đâu,chẳng lẽ dinamo nặng vậy sao?
     
  11. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    không phải là vấn đề máy phát nặng mà théo tối ý của cụ ấy là nếu tăng tải điện thì nếu máy phát kém thì sẽ không đủ điện cho các hệ thống điện máy nuôi cho hộp đen hay kim phun..đánh lửa..vvvv..nên sẽ chết máy đấy
     
  12. TienThanh90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/5/15
    Số km:
    347
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,865 lít xăng
    ắc quy của bác bị hỏng nên nó kéo dòng máy phát xuống nhưng khi bác thay bình mới vào nó xạc bình thường mà bác còn gì phải suy nghĩ nữa ạ!
     
  13. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    2 dây này 1 dây lại hộp..1 dây báo đèn nạp bạn à
     
  14. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    em có thay bình chớ bác, chủ đề em có nói rồi mà, hì. Thay bình mới thì đo vôn là 13,5V
     
  15. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    em không đo dòng bác ạ. Em chỉ đo vôn khi gắn bình mới là 13,5. Còn khi gắn bình cũ là <12V
     
  16. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    Chắc có liên quan đến công thức U=I.R bác nhỉ. Do máy phát bị ắc quy nuốt dòng nên U của máy phát bị giảm xuống.
    Em tăng tua máy thì cũng chẳng xy nhê gì bác ạ. Em thử rồi.
    Em cũng thắc mắc ở chỗ là ắc quy làm sao mà nuốt dòng hoài đến nỗi khiến máy phát giảm áp được nhỉ? Không lẽ do ắc quy nó hư không giữ được điện, cứ nuốt dòng rồi xã dòng như tụ điện (bình không cầm) nên cứ nuốt dòng máy phát, làm máy phát giảm áp miết
     
  17. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    thực tế em đo trên bình cũ nó chỉ <12V thôi bác nhé. Thực tế em đo nó vậy, em cũng chẳng hiểu tại sao
     
  18. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    Em thì nghĩ là đầu tiền cái vụ mà tháo ắc quy là coi chừng toi hộp mất.
    Mà em thấy thì có thể đo vôn để nhận biết cũng được mà
     
  19. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    bác cho em hỏi ngu tý nha, ắc quy hỏng sao lại kéo dòng máy phát xuống vậy bác. Và dòng xuống thì sao điện áp lại giảm theo luôn ạ.
    Cám ơn bác ạ
     
  20. lieukhai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,043
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    4,942 lít xăng
    Vậy là chỉ có 1 dây đi vô hộp, còn 1 dây còn lại là dây báo đèn bình thường hả bác. Bác cho em hỏi ngu tý là làm sao để mình biết dây đó là dây hộp bác nhỉ, mình đo vôn thấy dưới 12V thì suy ra đi mô này không xài nguồn bình mà xài nguồn hộp. Dùng đồng hồ VOM hay sao bác
     
  21. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,014
    Được đổ xăng:
    658
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,682 lít xăng
    Bác nổ máy..để nguyên 2 dây đấy..lấy máy đo xung chích vaò 2 dây đó. Dây nao có xung là dây về hộp..dây nào ổn định điện áp bang ác quy là dây đèn..dễ mà
     

Chia sẻ trang này