Đang tải...

Thảo luận ắc quy và máy phát

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi LamborghiniVN, 11/11/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    #1 LamborghiniVN, 11/11/12
    Last edited by a moderator: 11/11/12
    Em chào các bác :). Trên xe ô tô nếu động cơ đã nổ, ta bật hết các phụ tải lên, thì ắc quy sẽ chết trước máy phát, nghĩa là ắc quy bị hết điện còn máy phát thì không sao hết.
    Vì sao lại thế hả các bác???
     

    Bài viết khác:

  2. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    đó là loại xe gì ... dung lượng ampe trên bình ác quy bao nhiêu .... dynamo (máy sạc ) lớn hay nhỏ chú ý xem dynamo có sạc không nhé sạc mạnh hay yếu ... nếu 12v thì sạc từ 13,5->14v là sạc mạnh , còn 24v thì sạc từ 25,5->26v là sạc mạnh còn ít hơn dynamo sạc hơi yếu hoặc yếu.... nếu bác câu đèn và phụ kiện nhiều bác phải xài dynamo lớn để tích nạp vào bình mới cung cấp đủ ampe cho các linh kiện tiêu thụ điện ... để đo sạc của dynamo bác bỏ đồng hồ ODV vào bật sang DCV kiểm tra sạc của dynamo...
    Kính bác chúc bác thành công vui vẻ :105:
     
  3. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Không hiểu câu hỏi ,nghe chừng là bác chủ thớt không hiểu từ căn bản về ACCU và Máy phát ,cũng không hiểu về tương quan 2 bộ phận này rồi.Sao lại bật hết phụ tải thì ACCU chết trước máy phát chứ?Thầy bảo thế ạ:-?:-?:-?
    Khi động cơ chưa hoạt động ,dây đai dẫn động không kéo máy phát ,đương nhiên máy phát không phát điện (vì sao không phát thì đừng hỏi ,e ko biết đâu:105::105:)Nên nếu ta bật phụ tải ,thì những phụ tải đó đương nhiên sẽ dùng điện năng của ACCU.
    Khi động cơ hoạt động (ở điều kiện dây đai tốt ,máy phát hoạt động bình thường ,có đủ nguồn cấp ) thì phụ tải sẽ dùng điện áp của máy phát.Cụm từ "máy phát sao không hết" quả thật bó tay ,không biết giải thích thế nào cả.
     
  4. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    em viết thiếu, bác làm gì mà nói em nặng thế.
    em viết thiếu chữ "c". đầy đủ là máy phát không bị chết
     
  5. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    cảm ơn bác đã góp ý cho em :). Nhưng em thấy không phức tạp thế đâu ạ.
    em chỉ thấy nếu máy phát chạy ổn định, điện áp ra tốt, nhưng nếu ta bật hết các phụ tải lên thì ắc quy sẽ bị chết, tức là hết điện, còn máy phát thì không bị sao cả. Vì sao lại thế hả các bác???
     
  6. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    vậy chắc phụ kiện tiêu thụ điện bác quá nhiều rồi mà dynamo của bác lại phát điện không đủ nên acquy chết ... Bây giờ mới nhớ bác xem coi bình acquy bác có giữ điện không đấy ... bình acquy hư cũng là nguyên nhân gây mất điện đấy nhé .... Phải kiểm tra những thứ liên quan là bác sẽ tìm ra bệnh thôi à =p~
     
  7. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    #7 tienpt, 11/11/12
    Last edited by a moderator: 11/11/12
    cái này mình cũng gặp rồi do acquy không giữ điện đấy bác .... bác lấy đồng hồ test bình acquy xem coi nó còn sống hay chết chú ý nhé đồng hồ dành riêng cho test bình chứ không phải ODV (đồng hồ đo ôm đâu đấy nhé ) dưới đây là hình minh hoạ :
    [​IMG]
    ... nếu đo mà trên đồng hồ nó nằm ở chế độ bad thì acquy đã hư :8:
     
  8. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Cách kiểm tra máy phát d8u3 công suất: Chạy ở chế độ ga cầm chừng, bật hết phụ tải. Đo điện áp ở ác quy là 12 volt + 10% = 13.2 volt trở lên là máy phát hoạt động tố, đủ công suất. Xe 24 volt cũng tính theo công suất đó là OK.
     
  9. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    696 lít xăng
    cụ này hỏi khoai quá chắc dân điện pó tay :))
    em chẳng hiểu ý cụ muốn hỏi gì :!
     
  10. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    ý cụ ấy muốn tìm hiểu tại sao nỗ máy rồi mà dynamo sạc bình thường sao bình acquy vẫn hết điện dẫn đến các phụ kiện tiêu thụ điện không hoạt được đó cụ :105: em đã tư vấn cụ ấy về bình acquy để không mất điện sau khi phát rồi =d>
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    câu hởi này hay thật đấy. xe nào nó cũng như thế này thì chắc nhà sản suất nó phá sản hết .và những xe hay đi đêm chắc nó chết ác quy liên tục. em chỉ thấy có ý nghĩa mỗi cái cách đo dòng điện máy phát ra thôi
     
  12. LamborghiniVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/12
    Số km:
    368
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    297 lít xăng
    Như vậy là có khả năng máy phát không đủ công suất để nuôi hết tất cả các phụ tải cùng 1 lúc, thế nên ắc quy phóng điện để nuôi các phụ tải cùng với máy phát, vì thế ắc quy hết điện còn máy phát thì không bị sao.
    Cảm ơn bác ThinhNhan, bác ThanhTien_2708
     
  13. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Nếu máy phát không đủ công suất thì rõ ràng là bình không chết cũng phải chết còn gì.Như vậy là máy phát hỏng dẫn đến bình hỏng.Mâu thuẫn với ý kiến "ắc quy bị hết điện còn máy phát thì không sao hết" ở đầu topic.
    Cái này ở xưởng em có:

    [​IMG]
    Mua từ 2009 ,vẫn mới cứng vì mỗi năm dùng 1 lần.:105::105::105: ,chỉ để lòe khách thôi.Dùng VOM đa dụng mà chính xác hơn nhiều.
     
  14. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    nếu nhiu phụ taiur thì batt chết trước. thế thôi
    :37:
     
  15. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    BATT chết trước ,còn tình trạng của Dynamo thì gọi là "dở sống dở chết" hả?
     
  16. hugbmt12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    Xin phép các bác. theo em hiểu thì máy phát là của để dành còn ắc qui là tiền tiết kiệm được , các bác cứ hiểu như thế rồi ắng ắng mà liệu tiêu sài !?!?:-?:-?:-?:-?
     
  17. hugbmt12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/12
    Số km:
    134
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    422 lít xăng
    Theo mình hiểu thì nhà sản xuất phải tính dung lượng ac1qui để chịu được phụ tải bao lau !?!?:-?:-?:-?. nếu lạm dụng quá thì thua ,dòng của máy phát tối đa cũng chỉ 25_30 Amp!?!?!?:-?:-?:-?:-?
     
  18. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    thế bác thử cái cục sạc của xe honda thử trên xe ô t ô xem coi có được không =)) dynamo kích điện yếu so với số lượng tiêu thụ =>nó kéo theo tình trạng hút điện bình nữa hỏi sao mà nó không chết trước được =))
     
  19. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    bác hay nhở tính sao ra ampe hay vậy =)) tôi đây xin thỉnh giáo từ xưa giờ tôi toàn đo lên Voltage (địện áp) chứ chưa thấy loại nào mà đo được ampe =)) đừng chém gió trong đây cụ à :104:
     
  20. clemoletbua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/6/12
    Số km:
    509
    Được đổ xăng:
    214
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    731 lít xăng
    mình quên mất là khi xe đã nổ thì bat là phụ tải.
    nểu xét về tổng thể thi có thế coi máy phát và ác quy là 2 nguồn được mác song song với nhau
    u toàn mạch = (u ác quy +u máy phát) :2. I toàn mạch = I ác quy + I máy phát
     

Chia sẻ trang này