Đang tải...

Thảo luận Ae chỉ giùm đường đi của dòng điện

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi thandaiquanlam, 23/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    chào các cụ....mình và mọi người mới học nghề và đang tìm hiểu về mọi thứ thì rất cần cái này...các cụ có thể giúp mình đường đi của dòng điện ko??..
    hệ thống chiếu sáng và tín hiệu
    máy khởi động và máy phát điện
    hệ thống điện lạnh.....
    cám ơn các cụ rất nhìu...các cụ bik ít thì chém ít...biết nhìu chém nhìu...
     
  2. phanminhnhat
    Offline

    Học việc
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/09
    Số km:
    4,131
    Được đổ xăng:
    1,002
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    36,090 lít xăng
    Dòng điện đi từ vị trí có điện áp cao xuống vị trí có điện áp thấp.
    Cụ hãy liên tưởng như nước thì chảy từ nơi cao xuống nơi thấp vậy => Độ cao người ta gọi là điện áp => Độ lớn dòng chảy người ta gọi là dòng điện.

    1387657068.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxemmobilest.
  3. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    cụ down cái giáo trình điện tử cơ bản của thầy dũng có trên diễn đàn mình về mà đọc 119 lit xăng là đủ điểm down rồi thiếu thì inbox em share cho
    dòng thì nó cứ đi từ B+ về mass thôi đi qua khóa điện, điện trở đèn cuộn này cuộn nọ rồi trans diôt .... cụ hiểu được nguyên lý thì đọc được bản mạch thôi mà
     
    Đã được đổ xăng bởi xombathuc.
  4. thanhduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    700 lít xăng
    như cụ phanminhnhat nói đấy, dòng điện cũng như con người đường nào to và dễ đi thì đi thôi.
     
  5. thandaiquanlam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    664 lít xăng
    cảm ơn cụ...nói thật ra thì nhìn vào sơ đồ hay bản mạch ae đưa ra như nhìn chữ tiếng tây tiếng tàu...có hiểu gì đâu...phải nói cở 1 bàn tay có 5 ngón trong bàn tay có da tay và móng tay .trong da tay có chỉ tay...mà chỉ tay hình xoắn tròn gọi là hoa tay thì mới hiểu đc...~.~..hi cảm ơn cụ
     
  6. linh_tinh350
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/11
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    cho em hỏi ké với :
    Thế nào là dòng điện "lười"(1)?
    Thế nào là hiện tượng "đoản mạch"(2)?
    em có đọc qua về tiết chế trong máy phát điện một chiều thấy có đề cập đến (1) và (2) nhưng không thấy có chú thích hay diễn giải chi tiết, nên thấy lơ mơ quá!
    Kính mong được các bác chỉ giáo?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangnguyen293.
  7. hoangnguyen293
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    80
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    điện lười hay điện lưới hả bác (lần đâu em nghe thấy, google cũng không thấy luôn) bác xem lại cho em cái
    nếu đúng là lười thì bác có thể post tài liệu anh em tham khảo được không

    còn đoản mạch thì hiện tượng thường gặp mà bác. kiểu như nối tắt 2 cực của nguồn điện mà không đi qua trở ấy, dẫn tới hiện tượng dòng điện tăng cao dễ gây cháy chập nổ ....
     

Chia sẻ trang này