Đang tải...

Opel Ai chỉ giúp em cái nguyên lý hoạt động của bộ tiết chế này vơi

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyenvanhieuck, 11/10/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenvanhieuck
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/16
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    40 lít xăng
  2. quyth
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    491 lít xăng
    Tiết chế dùng để đảm bảo điện áp từ13.8-14.2v. để đảm bảo điện áp như thế thì cần phải điều khiển dòng kích từ.nguyên lý hd Dòng điện ->R1->R2 mass. khi điện áp lớn hơn 14.2v thì vượt qua điện áp ngược của con điôt zener .cho dòng điện đi ngươc vào chân B của transitor T1, làm choT1 dẫn dòng điện qua R4 vào Cực C sang cực E của T1 tới mass như vậy dòng kích từ bị ngắt.Khi u nhỏ hơn 13.8v thì dòng điện đi vào chân B của T2 làm cho T2 và T3 hoạt động đồng thời và cho dòng kích từ đi qua cuộn kích từ.lưu ý cuộn dây l khi có dòng điện giảm đột ngột từ Imax-Imin thì sinh ra một sdd lớn làm hỏng các lĩnh kiện như transitor .như vậy cần mắc các tụ và điôt bảo vệ .và cần các lĩnh kiên giảm rụng cho mạch. bạn cần tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé...thân
     
  3. quyth
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/7/15
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    491 lít xăng
    Và đèn báo sạc sáng khi nào ? Tự tìm hiểu nhé. điot chỉnh lưu hoạt động ra sao .cần hiểu rõ linh kiên điện tử căn bản mới đọc hiểu rõ mạch.
     
  4. tranga
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/3/12
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    83 lít xăng
    Tiết chế dùng để đảm bảo điện áp từ13.8-14.2v. để đảm bảo điện áp như thế thì cần phải điều khiển dòng kích từ.nguyên lý hd Dòng điện ->R1->R2 mass. khi điện áp lớn hơn 14.2v thì vượt qua điện áp ngược của con điôt zener .cho dòng điện đi ngươc vào chân B của transitor T1, làm choT1 dẫn dòng điện qua R4 vào Cực C sang cực E của T1 tới mass như vậy dòng kích từ bị ngắt.Khi u nhỏ hơn 13.8v thì dòng điện đi vào chân B của T2 làm cho T2 và T3 hoạt động đồng thời và cho dòng kích từ đi qua cuộn kích từ.lưu ý cuộn dây l khi có dòng điện giảm đột ngột từ Imax-Imin thì sinh ra một sdd lớn làm hỏng các lĩnh kiện như transitor .như vậy cần mắc các tụ và điôt bảo vệ .và cần các lĩnh kiên giảm rụng cho mạch. bạn cần tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé...thân
     

Chia sẻ trang này