Đang tải...

Cơ bản aii biết sửa xe đạp điện không? giúp em với!!! :100:

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi nguyen_nhut6789, 8/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    em có chiến xe đạp điện xài hết bảo hành rồi....nay nó bị trục trặc cái gì em không biết mà e kéo tay ga lên xe không chạy...có bác nào biết chuẩn đoán dùm em...e đổ xăng cho các bác...e cảm ơn...hoặc có tài liệu liên quan đến xe đạp điện cho em xin để em tham khảo thêm...
     
  2. sinhvien038
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/12
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    không biết
     
  3. nguyenminhngoc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/4/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    291 lít xăng
    em kiem tra lai mach dien cua xe dap dien coi, o duoi yen sau xe do! chac chan la no bi dut mach hoac la mot chan cua tru hoa nao do trong mach bi dut

    ---------- Post added at 06:41 PM ---------- Previous post was at 06:40 PM ----------

    :-
    :-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?
     
  4. dinh.dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    #4 dinh.dt, 23/4/12
    Last edited by a moderator: 3/5/12
    Chào bạn, đây là lần đầu tiên mình đến với diễn đàn nên có gì mạ muội xin bỏ qua.
    Không biết xe của bạn đã sửa đc chưa? Nhưng mình muốn bạn cung cấp thêm thông tin để mình góp ý cho bạn. Lúc bạn mở khóa nguồn thì các bóng báo đã báo nguồn chưa? Bạn thử kiểm tra công tắc ở tay phanh xem có vấn đề gì ko? và tay ga xem có bị đứt dây ko? lưu ý là tay ga ko dùng biến trở mà dùng con cảm biến Hall, và có thể con này chết gây nên . và cuối cùng sẽ là hộp điều khiển, hộp này rất khó sửa chứ ko phải dễ sửa đâu. mà còn tùy thuộc xe của bạn là loại chổi than hay ko chổi than nữa. Hãy liên lạc cho tôi nếu thấy cần
    Còn tài liệu về xe đạp điện tôi ko có, mà tôi làm việc dựa trên hiểu biết về điện tử và kinh nghiệm làm việc thôi
    Chào bạn
     
  5. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    đầu tiên e cũng nghĩ như anh dinh.dt là kiểm tra tay ga trước mở ra thì thấy có con cảm biến 3 chân nhưng k biết làm thế nào để kiểm tra được nó e dùng đồng hồ đo thì thấy có điện ở 3 chân k lớn lắm khoảng 5v trở lại ah...rồi tiếp tục e kiểm tra hộp thì thấy có một chân tụ hóa bị đứt giống như lời anh nguyenminhngoc nói e mới thay tụ trong lúc đưa mỏ hàn vào nhả chì thì lở tay làm chạm mạch nổ đứt mạch e đã nối lại rồi và kiểm tra thì thấy có một tụ bi bị nứt e thay tụ rồi...nhưng e chưa hoạt động thử vì e chưa lắp tay ga vào e muốn hỏi hai pác biết về điện chỉ e cách kiểm tra cảm biến holl trên tay ga thì làm sao???? mong các pác chỉ thêm:101::101::101::101::101::101:
     
  6. dinh.dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    #6 dinh.dt, 3/5/12
    Last edited by a moderator: 3/5/12

    muốn kiểm tra con Hall ở tay ga thì bạn có thể đo nguội như Tranzitor hoặc cấp nguồn 5v cho nó rồi vặn nhả tay ga và đo điện áp ở chân ra của nó , nếu điện áp dao động là đc.
    Bạn phải chú ý là khi sửa mạch phải ngắt ắc quy ra chứ, nếu để vậy thì cháy hết mấy con IC
    Với bệnh ko chạy này thì bạn quay thử động cơ xem có nhẹ ko? Tay phanh có bị đứt dây dẫn hoặc hỏng công tắc tay phanh ko? còn tay ga thì cũng sợ bị đứt dây điện thôi, chứ bệnh này con Hall ít hỏng lắm. Bạn xem đèn báo nguồn có sáng ko? Nếu tất cả ổn rồi thì hỏng ở mạch điều khiển thôi. Mà xe của bạn dùng mạch 3 pha hay 1 pha ?
     
  7. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    e kiểm tra rồi thì thấy có một tụ bị nứt tụ màu đỏ chỉ số (100v - 100nj) tụ này màu nâu đỏ có hai chân có phải là tụ bi không a? e nghỉ thay con này nữa là xong...nhìn chổ nào để biết nó 3pha hay 1pha hả a?
     
  8. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    trên tay ga ko phải cảm biến mà là con chiết áp.
     
  9. dinh.dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Bạn cứ thay thử con đó với trị số như vậy xem sao? Nhưng tôi nghĩ không đơn giản vậy đâu. Bạn nhìn xem dây nối từ động cơ có mấy dây ra ? động cơ 3 pha có 8 đầu dây ra

    ---------- Post added at 04:35 PM ---------- Previous post was at 04:32 PM ----------

    tôi ko biết bạn xem ở xe nào nhưng tôi thì toàn gặp xe có tay ga dùng cảm biến Hall thôi. Nếu ko tin bạn có thể đến chỗ tôi tôi cho bạn xem tất cả những xe của bọn tôi tay ga sử dụng con gì nhé
     
  10. nguyen_nhut6789
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    548
    Được đổ xăng:
    94
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,211 lít xăng
    #10 nguyen_nhut6789, 8/5/12
    Last edited by a moderator: 8/5/12
    e tháo tay ga ra rồi đó làm cảm biến holl mà nó làm việc sao hả pác e thấy trên tay ga có gắn một miếng kim loại thì phải...e ra cho nhật tảo lục mà không giống cái tụ đó nó to hơn nhiều nhưng chỉ số thì giống vậy...để e đếm thử có bao nhiêu cộng dây rồi cho pác hay k được chắc e thay hộp luôn quá hả pác?
     
  11. dinh.dt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/4/12
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Miếng kim loại mà bạn bảo nó là miếng nam châm, khi bạn vặn tay ga thì nam châm quét qua cảm biến Hall. Và tại chân ra của Hall có điện nó sẽ đưa về mạch điều khiển để mạch điều khiển cấp điện cho động cơ. đó là con tụ gốm 100nf phải không? vậy bạn thay con tụ gốm 104 vào là đc. nhưng bạn phải kiểm tra kỹ động cơ đã rồi mới tiến hành thay mạch điều khiển sau. Mà bạn ở đâu vậy?
     
  12. 1233
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/12
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    23
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    558 lít xăng
    Đèn báo xe e không sáng hết là sao nhi. Nó cứ bào đèn acquy thấp mà e đã sac căng rôi
     

Chia sẻ trang này