Album ảnh Cuban Harlistas

ot2
ot2
Bình luận: 2Lượt xem: 1,625

ot2

Tài xế O-H
Người Cuba chơi xe Harley Davidson


Ở Cuba, những chiếc Harley Davidson là đại diện của một nền văn hoá xe thay vì đại diện cho chính trị.
Trở lại những năm 1920, những chiếc xe máy Harley Davidson đầu tiên được nhập khẩu vào Cuba dưới dạng xe tuần tra dành cho cảnh sát. Cũng chính từ thời điểm này, những người đam mê xe máy ở Cuba đã bắt đầu thú chơi xe Harley Davidson.

Trải qua một thời gian dài và vượt qua mọi rào cản chính trị, tại đất nước Cuba tươi đẹp luôn luôn tồn tại những nhóm người yêu thích và đam mê dòng xe được coi là đại diện cho nền văn hoá xe máy Mỹ. Sau khi Mỹ ban hành lệnh cấm vận của mình với Cuba vào năm 1962, người Cuba chơi xe Harley Davidson gặp rất nhiều khó khăn bởi sự thiếu thốn về phụ tùng thay thế cũng như những mẫu xe mới. Trong khi đó, Chính phủ Cuba bắt đầu coi Harley Davidson như là một biểu tượng của nước Mỹ và những người chơi Harley Davidson tiếp tục gặp khó khăn hơn trong việc sinh hoạt cũng như đi lại.


Trong khoảng thời gian sau đó, một người Cuba đam mê dòng xe Harley Davidson có tên gọi José Lorenzo Cortes hay được gọi là “Pepe Milesima” đã cố gắng khôi phục lại những mẫu xe Harley Davidson còn sót lại tại Cuba. José Lorenzo Cortes không những mày mò, nghiên cứu nhằm phục hồi và sửa chữa những chiếc xe Harley Davidson của mình mà ông còn truyền dạy theo dạng “truyền khẩu” những kiến thức cơ bản về động cơ cũng như nguyên lý hoạt động cho những người cùng chung niềm đam mê với mình. Những kiến thức mà ông truyền đạt vẫn được lưu giữ cho tới ngày hôm nay như là một cẩm nang quý báu dành cho những người đam mê dòng xe Harley Davidson tại Cuba.

José Lorenzo Cortes mất vào năm 1992 và đã kịp để lại cho hậu thế một câu lạc bộ chơi xe với tên gọi “Câu lạc bộ xe cổ Cuba” (Club of Classical Motorcycles in Cuba (MOCHA)). Câu lạc bộ này đã giúp cho những người chơi dòng xe Harley Davidson tại Cuba có được một sân chơi bổ ích và lý thú. Những người chơi xe có thể trao đổi về kiến thức, cách sửa chữa cũng như trao đổi những phụ tùng vốn được coi là “của hiếm” bởi lệnh cấm vận của Mỹ.
Ngoài ra, Câu lạc bộ này cũng thường xuyên tham gia vào những hoạt động xã hội mang tính quan trọng và cũng tổ chức nhiều hoạt động từ thiện dành cho trẻ em gặp khó khăn về kinh tế và sức khoẻ.

Ngày nay, Câu lạc bộ xe cổ Cuba đã trở thành một “đặc sản” không thể thiếu trong ngành công nghiệp du lịch của đất nước Cuba. Câu lạc bộ luôn tổ chức các tour du lịch khám phá những vùng đất, phong cảnh, văn hoá của Cuba cho tất cả các thành viên trong câu lạc bộ cũng như khách du lịch. Những khách du lịch tham gia có thể sử dụng xe máy của riêng mình hoặc khám phá vùng đất thanh bình và tươi đẹp cùng với những thành viên của câu lạc bộ.
Ước tính có khoảng 80 đến 150 chiếc Harley Davidson cổ tại Cuba vẫn hoạt động tốt sau hàng chục năm tồn tại. Sự đam mê và lòng nhiệt huyết của những thế hệ thành viên trong câu lạc bộ xe cổ Cuba được ví như nguồn nước trong lành vẫn đang “nuôi dưỡng” những “cây cổ thụ” Harley Davidson vốn phải tồn tại trong điều kiện khó khăn và thiếu thốn.





















(theo autopro)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên