Đang tải...

Alo..alo..hiện tượng khó hiểu xin mời các bác..

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi powerful82, 5/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    #1 powerful82, 5/1/13
    Last edited by a moderator: 9/1/13
    Máy pc200-5 mọi thao tăc điều ngon lành cành đào. chỉ có hiện tượng ko tắt được máy bằng chìa khóa, đã tháo cực R trên máy phát mà vẫn ko tắt được máy. Em liền tắt máy đi. rồi tháo hết các dây dợ bắt ở cọc âm và dương của ắc quy ra." chỉ còn lai trơ mỗi cọc binh ko các bac ạ". sau đó em dùng đồng hồ đo như sau. Đặt đồng hồ ở nấc x50 đầu que đo màu đen cho vào cọc âm ác quy (đã được thao trụi) đầu que đo màu đỏ cắm vào xắc xi. đọc thông số trên đồng hồ= 24v. em ko hiểu tại sao lại như vậy. Nhờ các bác chỉ dùm. Xin cảm ơn rât nhiều......
     
  2. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    xin mách nhỏ. cụ cung thỉnh ( gọi 100) :100::100::100:ngài được giang hồ phong tặng khỉ đỏ đít ấy là hết bịnh liền :100:
     
  3. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Em không phải là thợ điện nhưng em thấy câu hỏi của bác nó sai ở mấy chỗ thế này khi đo hiệu điện thế người ta đặt đồng hồ ở thang DVC với điện 24v thì đặt thang 50 là chuẩn rồi.Còn ở thang x50 thang đó dùng để đo điện trở và thông mạch. Thứ 2 là bác viết que đo màu đen cho vào cọc âm ác quy (đã được thao trụi) đầu que đo màu đỏ cắm vào xắc xi. đọc thông số trên đồng hồ= 24v em không hiểu được là bác đo kiểu gì? Có gì sai mong bác chỉ giáo.
     
  4. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    -@gamona: Đúng là đồng hồ đặt ở thang đo DVC ở vị trí 50. Em đang dùng loại đồng hồ kim bình thường. ko biết bác đang dùng loại đồng hồ gì mà lại có thang đo điện trở x50? bác có thể cho anh em xem hàng nó được ko ạ?
    - Còn bác nói "KO HIỂU BÁC ĐO KIỂU GÌ" em ko rõ ý bác muốn nói gì?
    - Còn vì sao đo như vậy kim đồng hồ lại lên 24v " tất nhiên là ở thang đo DVC và ở vị trí 50 nhe" xin mời các bác chỉ dùm?xin cảm ơn ...
     
  5. gamona
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    249
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    246 lít xăng
    Da. Em cung hieu la bac dung dong ho VOM thoi. Em thay bac viet thao trui ac quy ra roi thi giua cuc am cua ac quy va vo xac xy lam gi co dong dien chay qua a. Ma neu co do dong dien cung phai que do vao cuc duong que den vao cuc am chu a. xac xy em hieu no luon la mat ma. Mong duoc hoc hoi bac nhieu hon.
    ( Bac chiu kho dich ty nhe e dang dung dien thoai ko viet duoc tieng viet a.)
     
  6. Sơn Thơ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/1/11
    Số km:
    207
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,775 lít xăng
    bác tháo rắc điện ra dùng RP7 xịt làm sạch là ok
     
  7. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    hình như em nhớ con PC 200-5 này tắt máy = mô tơ ga thì phải mô tơ ga của cụ vẫn hoạt động bình thường chứ ??? Nếu bình thường cụ xem cái hộp có vấn đề gì không ? còn vấn đề mà cụ rút hết cọc âm ra mà đo que đỏ vào sắt xi mà lên 24v là do " thông điện " ... giống như cụ tháo cọc lửa ra đo que đỏ vô cọc(+) que đen vô sắt si cũng lên 24v đấy!!! Chào cụ :77::77::77::77::77:
     
  8. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    Bác DIABAY chỉ vao đổ xăng thôi hả bác? Bác thông cho nhà cháu cái ạ. Cảm ơn bác trước nhé...
     
  9. votinh2006bg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    412 lít xăng
    bác cho hỏi bác kho hiểu về không tắt được máy hay kết quả đo điện vậy??
     
  10. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    Dạ bẩm cụ @ bg là nhà cháu thắc mắc cả 2 thứ đó ạ. cụ có cao kiến gì ko ạ? Kính cụ ạ
     
  11. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    Ko tắt đc máy có mấy nguyên nhân
    1/hỏng mạch trễ do 2con đi ốt d10 và d14
    2/hỏng cảm biến mô tơ ga
    3/hỏng hộp ga
    Còn việc cụ bỏ cả hai cọc âm và cọc dương ắc quy ra mà máy vẫn đang nổ là việc nghiêm cấm ,vì nếu máy ga to mạch ổn áp ko chịu nổi điện áp xẽ vọt lên trên 28v hoặc 30v làm phá hỏng các linh kiện điện tử.
    việc cụ tháo cả hai đầu ắc qui ra máy vẫn nổ cụ đo được 24v là đúng, nhưng chỉ có áp ko có dòng đâu nhé.
    Vì lúc này máy phát vẫn phát ra điện nó thông qua các cuộn giây ngâm điện kín mạch về sắc xi lên cụ đo nó có vôn như vậy nhưng ko có dòng,
     
  12. khanh-hn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/12/12
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    Máy pc200-5 mọi thao tăc điều ngon lành cành đào. chỉ có hiện tượng ko tắt được máy bằng chìa khóa, đã tháo cực R trên máy phát mà vẫn ko tắt được máy. Em liền tháo hết các dây dợ bắt ở cọc âm và dương của ắc quy ra." chỉ còn lai trơ mỗi cọc binh ko các bac ạ". sau đó em dùng đồng hồ đo như sau. Đặt đồng hồ ở nấc x50 đầu que đo màu đen cho vào cọc âm ác quy (đã được thao trụi) đầu que đo màu đỏ cắm vào xắc xi. đọc thông số trên đồng hồ= 24v. em ko hiểu tại sao lại như vậy. Nhờ các bác chỉ dùm. Xin cảm ơn rât nhiều


    em này ga max-min = triết áp, tắt máy = rơle . sao bác không rút điện con rơle tắt máy ra và tắt thử = tay nhỉ?
    -tắt chìa khoá điện mà máy vẫn nổ phải chăng là đã kẹt con tắt máy, hoặc điện vẫn đang cấp lên rơle
    -rút cọc acquy mà vẫn đo đc 24v, phải chăng cái đồng hồ của bác bị chập mạch rồi =)).
    sao cứ thích làm lớn chuyện lên thế nhỉ :p
     
  13. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    - Bẩm cụ @ khanh: Cụ cho anh em xem HÀNG con máy pc 200-5 nào có con rơ le tắt máy đi.:102::102::102:
    - Còn cụ @ thaianh: Cụ lại NGÔ NHẬN rồi. em co bảo là may đang nổ mà tháo cọc bình ra đâu:107::107:
    - em xin mời các cao thủ vào chém tiếp ạ..:cp:cp:cp
     
  14. thaianh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/11
    Số km:
    439
    Được đổ xăng:
    705
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,139 lít xăng
    KÍNH cụ chủ thớt, nếu đọc bài của cụ (ĐÃ THÁO CƯC R CỦA MÁY PÁT RA VẪN KO TẮT ĐC MÁY,EM LIỀN THÁO DÂY RỢ CỌC ÂM VÀ DƯƠNG BÌNH ẮC QUI RA ,CHỈ CÒN CHƠ MỖI CỌC BINH ,SAU ĐÓ EM DÙNG ĐỒNG HỒ ĐO NHƯ SAU).thì là cụ viết ko ngẫy nghĩa chứ ko pải tôi ngộ nhận ,
    còn nếu cụ tắt máy rồi đo mà được như vậy là do các tụ điện trong mạch còn tích điện ,cụ chỉ cần đo lâu một lúc là hết ,hoặc cụ lấy một sợi dây dí ra mát một ti đo lại là hết ngay.:77::77::77:
     
  15. bomva
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/1/12
    Số km:
    977
    Được đổ xăng:
    1,020
    Mã lực:
    266
    Xăng dự trữ:
    4,313 lít xăng
    cụ thaianh giải thích như thế là rất hạp tình hạp lý roài cụ chủ thớt còn kiện cáo gì nữa đây:5::5::5:
     
  16. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    - Dạ bẩm cụ @THAIANH: nếu đúng như ý cụ nói thì lỗi này là do nhà sản xuất phải ko ạ? :7:
    -Theo thấp kiến của em thì nhà sản xuất cung phải tính đến điều này phải ko ạ? Nên họ mới lắp thêm mấy chu DIOT để ngăn dòng điên ngược. Có phải như thế ko ạ?:cp:cp:cp
     
  17. Diabay
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Số km:
    449
    Được đổ xăng:
    879
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,630 lít xăng
    #17 Diabay, 7/1/13
    Last edited by a moderator: 8/1/13





    Thì viết nè::D

    Khi tắt chìa khóa, hộp không mất hết điện ngay, mà vẫn còn đường nguồn nuôi nhờ có bộ tạo trễ để chậm cắt hết điện.

    Nhờ có nguồn nuôi đó, mà môtơ ga vẫn có thể kéo lùi cần ga xuống dưới điểm ralanti cho tắt máy.
    Như vậy, bạn có thể dùng đồng hồ để kiểm tra xem ngay sau khi tắt chìa, hộp có bị mất điện ngay không.

    Nếu mất hết điện ngay tức là đường dây nguồn bị thiếu hoặc đứt (đường riêng cho hộp).

    Nếu hết điện rất nhanh, không đủ thời gian cho motơ kéo tắt máy, thì là do hỏng bộ tạo trễ.

    Nếu nguồn vẫn còn thời gian, mà motơ không kéo tiếp ga xuống để tắt máy thì là do sai lệch hạn trình hoặc hỏng ở trong hộp giảm tốc đầu motơ ga.

    Nếu mất nguồn, hoặc hỏng bộ trễ này, thì đợi đến Mồng Tết máy mới tắt. :))


    Ngoài những lý do mà các bạn đã nói ở trên, còn 1 số lý do dễ mắc nữa là:

    Công tắc hạn trình trong hộp giảm tốc ở đầu motơ ga bị kẹt hoặc gãy nhíp, hoặc khi tháo lắp bộ giảm tốc bị sai dấu, sai mặt cam, bị sai tầm. Hoặc chỉnh đặt tay quay, khúc nối cần ga chưa chính xác.

    Bạn kiểm tra xem nhé. Nếu còn bị thì ta lại bàn tiếp.

    Hình bộ giảm tốc motơ ga:
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Thân :D
     
  18. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    Khôn đâu tới trẻ
    Khỏe đâu tới già
    em xin mượn lại câu nói đó của một cụ nào đó để mong bác DIABAY và các cụ cao nên, cao nghiệp và cao trình, có gì ko phải trong cách hành văn mà đại xá cho tụi trẻ như bọn em. Nhằm hướng tới một cộng đồng O-H ko ngừng phát triển...

    " Nhờ có nguồn nuôi đó, mà môtơ ga vẫn có thể kéo lùi cần ga xuống dưới điểm ralanti cho tắt máy."
    -Theo thấp kiến của em thì thế này bác ạ: Em nhớ ko nhầm là hình như nguồn đó nó chỉ phục vụ cho màn hình thôi chứ ạ?( tức là sau khi tắt chìa khóa khoảng 5s sau màn hình mới tắt).
    -còn đ/v dòng komatsu -5,-6 là tắt chìa khóa là tắt máy lun phải ko ạ?
     
  19. chxm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    811
    Được đổ xăng:
    925
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,345 lít xăng
    #19 chxm, 8/1/13
    Last edited by a moderator: 8/1/13
    chủ thớt cho tôi rô với . xin mạn phép , bác tháo hai cọc bình và cọc R máy phát phải không ạ . theo tôi thì khi bác tháo như trên máy vẫn còn điện để nuôi mô tơ ga. dòng điện này có được từ máy phát vẫn còn từ dư . theo như tôi được biết đèn báo lạp được lấy ra từ đuôi sao của cuộn dây phát . khi tháo cọc R ra khỏi máy thì cọc báo nạp có dòng + ra nuôi mô tơ ga cho dù bình có tháo hai hết 2 cọc + với - ra thì vẫn có điện đó :7::7::7:
    cụ THAIANH nói là điện lên tới 30v thì tôi không rõ , theo ngu ý của tôi biết không rõ có như các cụ không . máy phát xoay chiều chúng tự ổn định hiệu điện thế ( 24v đến 28v )cho dù vòng tua có lên đến tốc độ bao nhiêu. chúng tăng cường độ dòng . như bác nói khi tháo hết ra thế máy phát xinh ra dòng điên 30v thì ! ? ! ?
     
  20. powerful82
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/12
    Số km:
    346
    Được đổ xăng:
    109
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    603 lít xăng
    Bác @ chxm: như bác nói khi tháo hết ra thế máy phát xinh ra dòng điên 30v thì ! ? ! ?
    Nó là điện áp chứ ko phải dòng điện bác nhé....
     

Chia sẻ trang này