Đang tải...

Công nghệ vật liệu Anh em nhà R8

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi trùm xóm nổ, 3/1/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. trùm xóm nổ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/09
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng




    [​IMG]


    Siêu xe Audi và những biến thể luôn đồng hành cùng trái tim người yêu tốc độ.

    Xuất hiện lần đầu dưới hình hài bản concept Le Mans Quattro tại triển lãm Frankfurt 2003 và sau đó chính thức được giới thiệu tại triển lãm Paris Auto Show 2006, siêu xe R8 đã nhanh chóng chinh phục thế giới, trở thành một biểu tượng của thương hiệu 4 chiếc nhẫn.
    Thiết kế, phát triển bởi phân nhánh Quattro GmbH và lắp ráp ở “thánh địa nhôm” Neckarsulm, chiếc Audi nằm trong số những cái tên “khêu gợi” nhất với vô số giải thưởng dành được, đơn cử như danh hiệu “Xe nhanh nhất và có tính năng lái tốt nhất” năm 2007 của Autocar, “Xe thể thao của năm” do tạp chí uy tín Đức Autobild bình chọn, “Xe của năm 2008” theo đánh giá của tờ Playboy...Audi R8 cũng đứng đầu danh sách “Xe của năm 2008” trên MSN, vượt xa vị trí thứ 2 của Ferrari F430 và vị trí thứ 3 của BMW M3. Không khó hiểu khi R8 và những biến thể luôn là chủ đề được công chúng đặc biệt quan tâm.
    Mời bạn cùng điểm mặt một số anh em trong gia đình R8:
    Audi E-Tron Concept

    [​IMG]
    Bản concept E-Tron vén màn tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2009. Chế tạo dựa trên chiếc R8, siêu xe điện Audi có sức mạnh lên tới 313 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong khoảng 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa (đã được giới hạn) 200 km/h. Thiết kế của E-tron rất độc đáo thể hiện ở lưới tản nhiệt hình thang ngược mang hương vị Audi, các hốc gió lớn phía trước, cặp đèn pha đặc biệt có thể điều chỉnh độ sáng theo điều kiện thời tiết và bộ mâm 19 inch lạ mắt.
    Audi R8 Spyder 5.2 FSI Quattro
    [​IMG]

    Cũng xuất hiện tại triển lãm Frankfurt Motor Show, bản mui trần R8 hứa hẹn sẽ cùng bản coupe trở thành những lựa chọn hấp dẫn trong tương lai. Xe được dự kiến bán ở thị trường châu Âu vào đầu năm 2010 với mức giá 227.000 USD...R8 Spyder trang bị động cơ 5,2 lít FSI V10, dẫn động quattro AWD. Cỗ máy 10 xylanh có tỉ số nén ấn tượng 12.5:1 và công suất 525 mã lực tại 8.000 vòng/phút. Sức mạnh này giúp R8 Spyder gia tốc 0-100 km/h mất chưa đến 4,1 giây. Tốc độ tối đa của xe là 315 km/h.

    Audi R8 LMS

    [​IMG]
    Chiếc xe đua GT3 có tên R8 LMS được Audi giới thiệu tại Essen Motor Show. Với mức giá 262.000 euro (khoảng 333.000 USD) cao hơn hẳn bản R8 thông thường giá 107.000 euro, R8 LMS được trang bị thêm 2 xylanh cho động cơ, nâng tổng số xylanh lên con số 10 để tạo nên sức mạnh 500 mã lực. Đồng thời, nhằm đáp ứng yêu cầu của giải GT3, nhà sản xuất đã thay hệ dẫn động AWD bằng hệ dẫn động RWD trên R8 LMS. Chiếc xe cũng sở hữu những điểm hấp dẫn khác như hộp số sàn tuần tự 6 cấp mới, bộ bodykit hầm hố hơn và một cánh gió sau ngoại cỡ. Nơi thử lửa của R8 LMS bao gồm loạt các seri đua châu Âu.
    Audi R8 Racing Version
    [​IMG]

    Chiếc R8 phiên bản đua là đại diện của Audi tham gia giải Nurburgring 24 Hour. Lắp đặt động cơ 4.0L, cỗ máy tốc độ này có thể đạt công suất 530 mã lực tại vòng tua máy 7.800 vòng/phút và mômen xoắn 480 Nm tại 7.000 vòng/phút. Trọng lượng xe được giảm xuống còn 1.250 kg. Những điều chỉnh khác bao gồm việc lắp đặt hệ thống xả do Eisenmann chế tạo, trục khuỷu của Omesa và các piston đặt hàng từ Mahle.

    Audi R8 TDI Le Mans

    [​IMG]

    Được Audi chính thức giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2008, R8 TDI Le Mans xuất hiện và gây ấn tượng nhờ động cơ diesel 12 xylanh. Chiếc xe thể thao hiệu suất cao với “dung tích trái tim” lên tới 6,0 lít áp dụng công nghệ TDI có công suất 500 mã lực và mômen xoắn 1.000 Nm. R8 TDI Le Mans gia tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 300 km/h.

    Tổng hợp
     

Chia sẻ trang này