Đang tải...

Thảo luận [?] Ảnh hưởng cảm biến nhiệt độ nhiên liệu của hệ thống commonrail.

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi diephieu2023, 30/10/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. diephieu2023
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    - Cho mình hỏi động cơ ISUZU-4JJ1 có hệ thống commonrail khi hư cảm biến nhiệt độ dầu thì có ảnh hưởng gì tới điều kiện phun của kim dầu ko các bạn?
    - Theo mình thì lượng phun sẽ ít lại nếu cảm biến hư ko biết có đúng ko nữa?
    - Mong các cao thủ chỉ giáo?
    Xin cảm ơn các bạn đã ghé. Chúc vui!
     
  2. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    676
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    xin giải đáp đôi điều về câu hỏi của cụ:
    - đây là hình ảnh mô tả về vị trí lắp đặt của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu(cảm biến FT)
    [​IMG]
    Cảm biến FT được gắn trên bơm cung cấp nhiên liệu, cảm biến là một nhiệt điện trở âm dùng để đo nhiệt độ nhiên liệu, khi nhiệt độ nhiên liệu thấp, ECM sẽ nhận biết giá trị điện áp cao và ngược lại khi nhiệt độ nhiên liệu cao ECM sẽ nhận biết điện áp thấp, thông qua các giá trị này, ECM sẽ so sánh và điều chỉnh lượng phun nhiên liệu và thời gian phun.
    - đây là biểu đồ đặc tính:
    [​IMG]
     
  3. diephieu2023
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    85
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    203 lít xăng
    Thanks bác nha! Mình hỏi có ảnh hưởng tới điều kiện phun dầu ko thui? Bác có tài liệu nào nói rỏ vấn đề nào ko? Cho mình xin với.
     
  4. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    676
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    em đã đưa cả cái biểu đồ đặc tính cho cụ rùi mà
    cái này em cũng chưa kịp xem, nhưng em nghĩ nếu cảm biến nhiệt độ dầu bị hư, thì nó sẽ điều khiển phun theo tiêu chuẩn định sẵn của chế độ dự phòng, phun nhiều hơn(so với trường hợp tải ít) và ít hơn(so với trường hợp tải cao) cụ ạ.
    cụ nhắn tin cái mail vào inbox em sẽ send cho cụ tài liệu về nó
     
  5. teooto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/12
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    217 lít xăng
    cho mình tài liệu dó vói bác iloveyoutoo2416yahoo.com
    cãm ơn bác trước nha.:cp:cp:cp
     
  6. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    623
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    425 lít xăng
    #6 oto16ahn, 31/10/12
    Last edited by a moderator: 31/10/12
    sao trên tài liệu về bơm áp cao của hệ thống phun dầu điện tử của em không đề cập đến cảm biến nhiệt độ nhiên liệu.Cụ sirduyduc nói rõ dùm em về con cảm biến này đc k ạ.em chỉ biết mỗi con cảm biến fuel pressure sensor gắn trên Common Rail (tất nhiên trừ các cảm biến gửi tín hiệu vào) ý em đề cập là cảm biến gắn trên hệ thống common rail system ạ .Cảm ơn cụ !
     
  7. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    676
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    cái mà cụ nói, đó là cảm biến áp suất ống rail, nó đây:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    hoàn toàn khác với cái cụ chủ thớt hỏi nhé, cái này là cảm biến nhiệt độ dầu(nhiên liệu)
    [​IMG]
    theo em thì cả hai thằng đều có chức năng hiệu chỉnh phun theo tải thôi, nó bổ trợ cho nhau, em cũng chưa tìm hiểu sâu được.
     
  8. xuyen.ckd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    326 lít xăng
    Theo mình nghĩ thì cảm biến nhiệt độ nhiên liệu gắn trên bơm để nhận biết nhiệt độ nhiên liệu vào bơm, khi nhiệt độ dầu cao quá -> tạo bọt khí -> bơm sẽ nén khí -> áp suất nhiên liệu giảm. Thứ 2 là dầu vào bơm 1 phần cũng bôi trơn các chi tiết, khi nhiệt độ dầu cao -> biến tính -> khả năng bôi trơn giảm -> các chi tiết mau hỏng.
    Và trên hệ thống này có 1 bộ làm mát nhiên liệu, khi nhiệt độ cao quá thì nó sẽ mở đường cho dầu đi qua két làm mát -> về thùng dầu
    E đang học thực tập diesel, có gì mong các bác chỉ giáo :D
     
  9. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
  10. hoangtun_auto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/8/12
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    57
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    467 lít xăng
    tài liệu của bác hay quá=d>. bác cho em xin một bản nhé.cảm ơn bác nhiều.Email :hoangtun_auto@yahoo.com.vn.
     
  11. tranvanan2311
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Số km:
    192
    Được đổ xăng:
    64
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    587 lít xăng
    bác ah.theo mình ngi thì cảm biến nhiệt độ chỉ điều khiển mở bộ intercooler thuj ah.nó không điều khiển lượng phun của kim phun được mà nhầm cảm biến áp suất dầu rồi.
     

Chia sẻ trang này