Áp suất báo trên đồng hồ nap ga

quannhung1207
Bình luận: 52Lượt xem: 3,650

minhduc1208

Tài xế O-H
Thấy bác cũng mạnh bên lạnh mà sao cái áp như vậy đòi xuống 1 độ được bác?
sao k xuống được 1 độ.với 1 số xe nó xuống gần 0 độ mới ngắt lốc bác nhé.nhưng thường những xe như vậy em sẽ chế ngắt lạnh cơ cho lành.còn áp 1.5 với 8 kg là có thực nếu để galangty mà làm vào hôm trời lạnh nhưng khi đạp gas lên mà áp kiểu đó thì không bao giờ mát được.
em chém láo vậy có gì không phải các bác bỏ qua nhé
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
Trời 23 độ, dàn nóng giải nhiệt tốt, nên rất thuận lợi cho môi chất ngưng tụ, dẫn đến cao áp thấp, 8kg là bình thường. Nhưng áp thấp 1,8 kg và áp cao 7kg là ko bình thường, nhiệt độ cửa gió 7độ thì sao mà lạnh đc. Kim đồng hồ lên xuống như vậy liên quan đến bộ van trong lốc. Bác thay bộ van hoặc thay lốc đi sẽ lạnh ngay.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
sao k xuống được 1 độ.với 1 số xe nó xuống gần 0 độ mới ngắt lốc bác nhé.nhưng thường những xe như vậy em sẽ chế ngắt lạnh cơ cho lành.còn áp 1.5 với 8 kg là có thực nếu để galangty mà làm vào hôm trời lạnh nhưng khi đạp gas lên mà áp kiểu đó thì không bao giờ mát được.
em chém láo vậy có gì không phải các bác bỏ qua nhé
chuyện làm nhiệt độ xuống 0 độ thì đâu có bàn cãi gì. Vấn đề hiện tại với áp suất như vậy mà bảo nhiệt độ xuống 7 độ thì không bao giờ có.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Có chứ e. Nhiệt độ cửa gió có thể đc
sao lại có được nhỉ? Hệ thống lạnh với áp suất bơm chỉ 7kg thì làm sao có thể lạnh ở cửa gió 7 độ được. bình thường xe lạnh thật tốt cửa gió cũng tầm khoảng 3 độ. mà muốn cửa gió đạt 3 độ thì áp suất phải tầm 13/3kg mới đủ được. Cũng thấy nhiều bác nói được nhưng em chưa bao giờ thấy nên hơi thắc mắc mong các bác nói có thì cho em biết trên xe nào ạ?
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
sao lại có được nhỉ? Hệ thống lạnh với áp suất bơm chỉ 7kg thì làm sao có thể lạnh ở cửa gió 7 độ được. bình thường xe lạnh thật tốt cửa gió cũng tầm khoảng 3 độ. mà muốn cửa gió đạt 3 độ thì áp suất phải tầm 13/3kg mới đủ được. Cũng thấy nhiều bác nói được nhưng em chưa bao giờ thấy nên hơi thắc mắc mong các bác nói có thì cho em biết trên xe nào ạ?
Áp cao 13 là khi nhiệt độ ngoài trời khoảng 32 độ e ah, còn mấy hôm nay nhiệt độ ngoài trời khoảng 23 độ cộng thêm độ ẩm rất cao vì thế cao áp khó mà lên cao được. Với áp 7 kg đủ để phun tơi ga lỏng vào dàn lạnh rồi. Tuy nhiên với áp đó ko đủ để lạnh sâu đc. Trên xe nào cũng vậy thôi e ah. Kể cả đối với tủ lạnh dùng ga 134a cug vậy. Cái này phụ thuộc vào độ sôi của môi chất. E xem qua biểu đồ độ sôi của môi chất ga 134a nhé. Muốn lạnh sâu cần các yếu tố máy nén hút sâu, nén cao, dàn nóng rộng và dầy tản nhiệt tốt, van tiết lưu có lỗ van phù hợp với độ rộng của dàn lạnh. Dàn lạnh được trao đổi nhiệt tốt. Vì thế 100% môi chất đc ngưng tụ tại dàn nóng và 100% môi chất được bay hơi ở dàn lạnh. Các xe sang có thiết kế đảm bảo hơn và công suất lớn hơn nên cabin lạnh nhanh hơn.
 

sunt808

Tài xế O-H
Trời 23 độ, dàn nóng giải nhiệt tốt, nên rất thuận lợi cho môi chất ngưng tụ, dẫn đến cao áp thấp, 8kg là bình thường. Nhưng áp thấp 1,8 kg và áp cao 7kg là ko bình thường, nhiệt độ cửa gió 7độ thì sao mà lạnh đc. Kim đồng hồ lên xuống như vậy liên quan đến bộ van trong lốc. Bác thay bộ van hoặc thay lốc đi sẽ lạnh ngay.
bộ van bác nói có phải là đúpbê (nơi em gọi thế )nó là bộ tạo hơi phải không bác ,có phải lý do là nó đóng không kín phải không bác.
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
hút chân không không hết thì sảy ra như vậy ,nếu dúpbê (bộ tạo hơi )đóng không kín (hút thông ngược qua đẩy )thì có sảy ra hiện tượng này không bác.
Hút chân không không hết sẽ còn không khí và hơi nước trong hẹ thống. Không khí làm áp suất tăng cả hai bên còn hơi nước làm đóng tuyết gây tắc van tiết lưu dẫn đến lúc lạnh , lúc không.
 

phamhoc

Tài xế O-H
K sao dau bac cứ kệ no xe tự het
E để ý rất kỹ mà.nhiệt độ cửa gió xuống 7c.
2bên cao và hạ áp cứ liên tục xê dịch kim lên xuống khoảng 10psi.lốc hoạt đông bình thường chứ k phải là đóng ngắt.
E nghĩ như vậy có phải bị bí van không ạ.
Nhiêt độ ngoài trời ở em hôm qua là 23 độ.
Xe em làm là xe matiz các bác ạ.
 

LeDinhVu

Tài xế O-H
Cac bác ơi giúp em hiên tượng khi nạp ga mà đồng hồ có áp suất

Hạ áp 1.8kg
Cao áp 7kg
Nhiệt độ trong xe lạnh 7c
Nhưng khi e quan sát kim đồng hồ thì nó cứ lên xuống liên tục.
E là thợ mới lên không biết nó như vậy là tại sao?
Vây các bác giúp e giải thích sao áp suất đô
ng hồ lại lên xuống vậy không ạ.
E xin cảm ơn ạ
Chào cụ.e chưa hiểu cách của cụ làm ntn.nhưng theo đánh giá và nhìn nhận của em như thế nào. Áp thấp em thấy ok ( nhiệt độ trong xe có thể 7oC hoặc có thể xuống thấp hơn nửa). Còn áp cao cụ nói áp 7kg/cm2 thì em rất là hoài nghi. Sự chênh lệch 2 áp như vậy em nghĩ là thiếu thiết thưc.nếu áp cao 7kg thì ko nhẽ lốc yếu sao..? Mà lốc đã yếu rồi thì áp thấp sao có thể nào về mức 1,8kg đc. Người thợ lạnh chỉ cần nhìn vào áp cao là có thể đánh giá đc hệ thống lạnh của xe. Mong các tiền bối chỉ giáo thêm....!
 

hungem

Tài xế O-H
cho em hoỉ làm sao phải hút kỹ trước khi nạp ga
- Mục đích hút chân không kỹ trước khi nạp ga !
- Hệ thống lạnh làm việc lâu ngày tích tụ hơi ẩm, khi hút chân không kỹ hơi ẩm trong hệ thống bay hơi thoát ra ngoài,nếu hút không kỹ môi chất lưu thông trong hệ thống kém => tắc nghẽn trong hệ thống => lạnh kém => lâu ngày mục xì trong hệ thống
 

quannhung1207

Tài xế O-H
sao lại có được nhỉ? Hệ thống lạnh với áp suất bơm chỉ 7kg thì làm sao có thể lạnh ở cửa gió 7 độ được. bình thường xe lạnh thật tốt cửa gió cũng tầm khoảng 3 độ. mà muốn cửa gió đạt 3 độ thì áp suất phải tầm 13/3kg mới đủ được. Cũng thấy nhiều bác nói được nhưng em chưa bao giờ thấy nên hơi thắc mắc mong các bác nói có thì cho em biết trên xe nào ạ?
Vậy e mới thấy thắc mắc.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên