Đang tải...

Thảo luận Áp suất buồng đốt động cơ xăng?

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi maiphuhoa1987, 23/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. maiphuhoa1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    227 lít xăng
    các anh cho em hỏi nguên nhân nào gây ra ấp suất trong buồng đốt không đủ.,hoặc bị xì.
    - Ấp suất trong buồng đốt là bao nhiêu thì ok?
    - Cách kiểm tra áp suất trong buồng đốt như thế nào?
    em cám ơn các bác Pro rất nhiều........
     
  2. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    6-7 kg nếu tốt thì lên 7.5kg bác
     
  3. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    #3 Phạm Vỵ, 23/5/12
    Last edited by a moderator: 23/5/12
    1. những nguyên nhân làm giảm áp suất buồng đốt:
    - Xéc măng mòn;
    - Piston và xilanh mòn;
    - Xupap và đế xupap mòn, hở, kênh do chỉnh khe hở nhiệt không đúng;
    2. Áp suất trong buồng đốt là bao nhiêu thì OK?
    - Đối với đông cơ xăng, ở cuối kỳ nén, áp suất trong xi lanh có thể đạt tới 7 - 12 kG/cm2;
    - Đối với đông cơ diesel, ở cuối kỳ nén áp suất trong xi lanh có thể đạt 35 - 40 kG/cm2;
    3. Cách kiểm tra áp suất trong buồng đốt như thế nào?
    - Tháo bu gi (động cơ xăng) và vòi phun (động cơ diesel);
    - Dùng thiết bị do áp suất gồm một đồng hồ áp suất + dây nối + Đầu nối nhanh bằng núm cao su hình côn ấn thẳng vào lỗ bắt bu gi hoặc vòi phun;
    - Quay khởi động động cơ bằng máy đề, quan sát kim chỉ trên đồng hồ và ghi lại kết quả.
     
  4. MyPower
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Số km:
    974
    Được đổ xăng:
    142
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,349 lít xăng
    Em đồng ý với ý kiến của bác Vỵ. Em chỉ xin góp thêm ít ý kiến.
    - Việc tụt áp cuối kỳ nén chung quy là do chất lượng bao kín của các chi tiết trong buồng đốt.
    + Xéc măng ngoài việc bị mòn thì còn bị gãy nữa.
    + Xupap và đế còn bị cháy rỗ, bám muội làm kênh xupap.
    + Gioăng mặt máy cũng là một nguyên nhân.
    + Ngoài nhưng nguyên nhân cơ bản trên thì em đã làm vài con bị đứt xilanh.
    Thưa bác áp suất nén của động cơ xăng hiện nay với loại động cơ tăng áp và loại phun xăng trực tiếp còn cao hơn khoảng 2-3kg/Cm2 so với động cơ không tăng áp.
     
  5. mr.anhtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    135 lít xăng
    sao thông thường em đo những xe bình thường động cơ xăng đa số là 6.5kg/cm2
     
    Đã được đổ xăng bởi long_lanhlung.
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,303
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,501 lít xăng
    Giá trị nêu ở trên:
    - Đối với đông cơ xăng, ở cuối kỳ nén, áp suất trong xi lanh có thể đạt tới 7 - 12 kG/cm2;
    - Đối với đông cơ diesel, ở cuối kỳ nén áp suất trong xi lanh có thể đạt 35 - 40 kG/cm2;
    đấy là trong điều kiện động cơ có bộ hơi tốt, động cơ đang làm việc, số vòng quay cao hơn, hút được nhiều hỗn hợp hơn, nên áp suất nén nằm trong khoảng đó.
    Còn khi đo với một động cơ cụ thể thì ứng với số vòng quay khởi động (từ 50-100Vg/ph đối với động cơ xăng và từ 100-150Vg/ph đối với động cơ diesel) nên mức độ nạp hỗn hợp còn thấp, vì vậy kết quả sẽ thấp hơn. Ngoài ra kết quả đo còn phụ thuộc vào bộ hơi còn tốt hay đã kém.
     
  7. maiphuhoa1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    227 lít xăng
    em cám ơn các anh nhiều.....
     
  8. buithanhminhbkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    96
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    736 lít xăng
    Ðề: Áp suất buồng đốt động cơ xăng?

    Thank các bác nhiều, rất bổ ích
     

Chia sẻ trang này