Đang tải...

Thảo luận Áp suất dầu bôi trơn cao

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi tqn.cdns3.edu, 19/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. tqn.cdns3.edu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Xin chào các cụ. Em đang nghiên cứu cái khoản bơm dầu. Trong bơm dầu có một cái van điều chỉnh áp suất, điều chỉnh khI áp suất dầu cao. Em có một thắc mắc. Theo các cụ nếu áp suất dầu cao thì nó có tác hại gì không ạ? em nghĩ là có nên người ta mới làm. nhưng chưa biết hậu quả khi áp suất cao. MONG CÁC CỤ CHỈ GIÁOTUKYOTOHUI
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  2. quangsola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/2/14
    Số km:
    43
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    183 lít xăng
    áp cao quá sinh ra hỏng phớt , máy nặng , hỏng trục bơm nhớt
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11, Lê Thị Thanh Thủyoto_lc .
  3. oto_lc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    889
    Được đổ xăng:
    527
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,810 lít xăng
    Xin cụ chỉ bảo áp tiêu chuẩn là bao nhiêu ạ. Cám ơn cụ nhiều
     
  4. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,966
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,826 lít xăng
    Van đó không phải là van điều chỉnh áp suất đâu, bác nhầm rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  5. tqn.cdns3.edu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    Em khẳng định với bác cái đó là để điều chỉnh áp suất lớn nhất của bơm. Thực ra nó chỉ là một cái piston và lò xo. Là một cái van một chiều. Nếu theo nhiệm vụ của nó thì Gọi là van điều chỉnh áp suất chẳng có gì là sai. Một số tài liệu có thể gọi nó là van an toàn của bơm dầu. Nhưng nếu gọi là van an toàn thì sẽ không thể hiện được nhiệm vụ của van. thân!
     
  6. bugi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/09
    Số km:
    403
    Được đổ xăng:
    100
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,793 lít xăng
    Bác nói đúng rồi. Bộ điều áp trong động cơ có nhiệm vụ ổn định áp suất (thông thường với động cơ trên xe du lịch vào khoảng 0,5 đến 6 kg/cm2) Nếu áp suất trong hệ thống bôi trơn quá cao dẫn đến vấn đề không tạo được màng dầu bôi trơn giữa các bề mặt bôi trơn như cốt máy hay biên (vì dầu áp suất cao có su hướng văng ra hết) nhưng đồng thời có thể phá hủy lọc nhớt (vì lọc ngày nay thường sử dụng lọc giấy) .... Nói chung bác tham khảo thêm hình bên dưới cho cụ thể hơn (cụm chi tiết 7,8,9,10,11)

    43.jpg
     
  7. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Tùy thôi cụ ạ. Vì có loại nằm trên bơm và có loại nằm trên lọc. Nhưng đều dựa trên nguyên lý chung là áp suất dầu cao tức vòng quay máy nhanh. thắng sức căng của lò xo thì sẽ mở và dầu đc bơm 1 phần sẽ về các te hoặc về đg cấp để áp suất cấp cho dduowbgf dầu chính đạt tiêu chuẩn của máy. tránh hiện tượng áp cao ko giữ đc màng dầu bôi trơn, phá phớt, các vách lắp ghép và thủng lọc
     
  8. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,966
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,826 lít xăng
    Gọi đó là van điều chỉnh là không đúng, cái van đó có điều chỉnh cái gì đâu bác. Áp suất và lưu lượng trên hệ thống phụ thuộc hoàn toàn vào tốc độ bơm, mà tốc độ bơm luôn thay đổi, dẫn đến áp suất luôn thay đổi trên toàn dải từ 0 đến max. Van đó chỉ mở khi áp suất vượt quá 1 giá trị nhất định, khi đó áp suất sẽ giảm.
    Như vậy, nó không phải là van điều khiển hay điều chỉnh được, vì áp suất bị thả nổi
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, Lê Thị Thanh ThủyDZCARVN .
  9. DZCARVN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Số km:
    408
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,683 lít xăng
    Nếu lọc nghẹt thì vẫn có đường nhớt (tuy bẩn ) để máy không hư hỏng -Cụ bánh xe nói chính xác rồi .
     
  10. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,966
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,826 lít xăng
    Bác giải thích giùm tôi, tại sao áp cao lại không tạo màng dầu nhỉ, tôi không thấy luận điểm này ở các tài liệu về thủy lực và động cơ
     
    Đã được đổ xăng bởi Lê Thị Thanh Thủy.
  11. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Theo các cụ thì áp bao nhiêu là đủ ạ .em đang làm con động cơ daewoo db 58 ga to mới dc 4,5kg không biết có thấp không
     
  12. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Hơi thấp cụ à. Nếu là máy tây thì garanti p đc 6Kg thì mới là ổn. Ga gắt lên p cắt kim ko ddc rung mới là chuẩn
     
  13. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    [​IMG] Hướng dẫn của nó áp có 4kg thôi các cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102langbk.
  14. binhyennoidau_ht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    41
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    277 lít xăng
    Ơ e tg là thấp chứ nhỉ. Tại e đo bọn xe tải nt là thấp. Hi các cụ thông cảm e chém theo góc xe tải. Hi
     
  15. thayboixemvoi
    Offline

    Bằng lái hạng Dê
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Số km:
    2,051
    Được đổ xăng:
    3,116
    Mã lực:
    2,013
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,958 lít xăng
    Chắc cụ @bugi muốn đề cập tới việc “A/s quá cao” ví dụ 100 kg/cm² chẳng hạn. Lúc piston đi xuống <=> sinh công, “lớp dầu đệm” ở cung ba li ê bên dưới bị “Bét tờ lờ nhè” <=> mất tác dụng của lớp đệm dầu chăng???

    “Máy móc của em kém lắm” các cụ ném đá nhè nhẹ thôi nhá!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi bao7329.
  16. bao7329
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    898
    Được đổ xăng:
    815
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    347 lít xăng
    Em cũng tưởng là thấp thay oan con bơm nhớt.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  17. nguyenkimky
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/11
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    337 lít xăng
    Bạn nói như vậy là không ổn rồi. Van nằm trên lọc khác, van nằm trên bơm khác. Van nằm trên lọc là van an toàn nhằm đảm bảo luôn có dầu bôi trơn cho hệ thống dù lọc có tắc. Còn van nằm trên bơm là van an toàn chứ không phải là van điều chỉnh áp suất. Vì Van này đảm bảo áp suất trong HT không vượt quá định mức cho phép. Khi áp suất nhỏ hơn áp suất định mức van này chẳng làm gì cả.
     
    Đã được đổ xăng bởi langbk.
  18. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,966
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,826 lít xăng
    Bác nói đúng ý tôi, cảm ơn bác nhé!
     
  19. tiepngo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    81 lít xăng
    em cũng đang làm về bơm dầu bác ạ.
    bơm dầu bôi trơn trong xe máy 110cc và 125cc
    bác cho em hỏi, em muốn tìm các thông số về áp suất dầu, và lưu lượng bơm .... thì tìm ở đâu bác nhể
     
  20. TranXuanThu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/4/16
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    280 lít xăng
    bạn ơi tài liệu này bạn lấy ở đâu vậy, mình cũng muốn có tài liệu như thế này để tra cứu khi sửa chữa
     

Chia sẻ trang này