Đang tải...

Thảo luận áp suất ga chuẩn của hệ thống lạnh dùng R134a

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi cadenza, 2/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Chào các cụ lạnh, em là lính mới nhờ các cụ chỉ giáo cho. Em đang làm lạnh con Mer Sprinter, hiện tượng là chỉ hơi lạnh chứ không sâu, khi gắn đồng hồ đo áp như sau thấp áp 4-5kg/cm2, cao áp 17-20kg/cm2. lúc đi học thì thầy bảo áp suất lý tưởng là thấp áp 2-3kg/cm2, cao áp phải là 12-14/cm2. Áp suất con mer như vậy là có nình thường không ạh, không biết nó bị bệnh gì đây?
     
  2. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Nhà cháu dự là phin lọc ga kém rồi ạ, cụ thử thay phin lọc mới xem sao.
     
  3. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    17-20kg/cm2 áp cao mà lọc kém hả bác, em nghĩ bác này đang nạp dư gas hoặc thiếu quạt giải nhiệt bác ah. Chuẩn của xe này là 1,85 kg gas bác ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  4. cuongminh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    605
    Được đổ xăng:
    320
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,857 lít xăng
    áp suất như vậy là không bình thường cụ ạ,cụ kiểm tra lại xem quạt dàn nóng dàn dưới có chạy không ? quạt dàn nóng trước có chạy không ?mà quạt dàn nóng trước hình như nó đủ áp suất thì nó mới chạy,còn áp suất bao nhiêu thì quạt trước chạy thì em cũng quên rồi:D mà bác phải cho thêm thông tin thì anh em mới chém cho bác được chứ ạ.
     
  5. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    vấn đề như cụ nêu ra thì có 2 khả năng:
    1.cụ nạp dư gas (em này là 1,8 kg nhé cụ)
    2.quạt giàn nóng trước và sau của em nó không chạy(lưu ý quạt giàn nóng chỉ chạy khi áp suất từ khoảng 220-250 psi)
    cụ cần cung cấp thêm thông tin là cụ đã làm những gì thì anh em sẽ chém giúp cụ được.
     
  6. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    em cảm ơn các cụ đã quan tâm. Quạt dưới gầm chạy, nhưng quạt trước thì lúc chạy lúc tắt. hôm nay mới kiểm tra sơ bộ vậy thôi, ngày mai mới tiến hành vệ sinh và thay lọc cụ ạh. Mấy cái quạt này điều khiển thế nào em cũng chưa biết nữa, cụ nào có sơ đồ mạch điện cho em xin với.
     
  7. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    quạt trước lúc chạy lúc không là đúng rồi khi áp suất tụt quạt ngừng quay khi áp suất lên thì quạt lại chạy mà cụ:)):)):))
     
  8. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Với áp suất 17-20 thì áp hút chỉ nằm khoảng xấp xỉ 3kg/cm2 khi bật 2 giàn . Nên trường hợp của cụ áp hút đang cao, Cụ xem có nạp thừa gas,thừa dầu không? Cụ châm,nạp là bao nhiêu?
    Còn áp suất để 2 quạt chạy là :với quạt dưới gầm thì 17kg/cm2 là chạy, quạt đằng trước là 21kg/cm2 mới chạy. quay về ngưỡng 15 là ngắt.
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  9. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    cho mình hỏi các bạn, trường hợp của bạn ở đây, ngoài khả năng dư ga, dư dầu, nếu áp suất lên cao vậy, mà quạt trước lại lúc chạy lúc tắt, có thể do cục báo ga có vấn đề, ta có thể lắp rơ le riêng cho quạt trước được không?
     
  10. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    sao cụ không thay cục báo đó , lắp rơ le sấu lắm . không làm việc đúng theo chức năng của quạt đâu cụ ạ
     
  11. hieucaosu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    1,010
    Được đổ xăng:
    492
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,052 lít xăng
    chất lượng ga cũng là vấn đề cụ à/
     
  12. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    Tình hình là em đã thay lọc mới, vệ sinh xịt rửa bên ngoài giàn nóng và giàn lạnh sau đó hút chân không rồi nạp lại ga. chỉ giàn trước lạnh còn giàn sau vẫn hơi mát. Áp thấp 4kg/cm2 cao 18kgcm2. Các cụ khuyên em nên làm gì tiếp đây.
     
  13. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Printer thì giàn sau hơi mát là đúng rồi, dòng này có nhược điểm chỉ giàn lạnh trước là lạnh sâu được thôi chứ giàn sau kém lắm. Còn áp của cụ đưa ra là đang cao, cụ nạp bao nhiêu gas? xịt rừa cả 2 giàn nóng chứ? và áp lên 18kg thì quạt giàn nóng sau phải chạy rồi?
    Bình thường áp chuẩn nó rơi vào khoảng 2,5kg áp hút, 15-16kg áp đẩy khi bật 2 giàn. Và với dòng van đuôi cơ thì khi áp cao áp lên cao thì áp hút cũng lên cao. Trường hợp của cụ vẫn dính áp suất cao? cụ châm thêm bao nhiêu dầu và có vệ sinh bên trong giàn nào không?
    Mà giàn nóng sau có bị nát quá không? cụ nên khắc phục lại 1 chút nan tản nhiệt của giàn nóng sau nhé!
     
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ nên cho thông tin chi tiết về các vấn đề em và mọi người hỏi. Và khi cụ ga lên tầm 1500 vòng thì áp hút có xuống không?
     
  15. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    em chỉ vệ sinh bên ngoài thôi cụ ạ. chỉ thay lọc nên em châm thêm 30ml dầu thôi, quạt giàn sau chạy liên tục, ga lên thì áp cao lên hơn 20kg còn áp thấp vẫn hơn 4kg, lúc này quạt giàn nóng trước chạy luôn.
     
  16. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Vẫn câu hỏi cũ! Cụ nạp bao nhiêu gas! Hay cụ nạp theo áp suất? Nếu nạp theo áp suất thì đề nghị cụ làm 1 cái cân, và nạp theo trọng lượng nhé!
     
  17. dl2k8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    417 lít xăng
    cụ ơi với thằng spinter này thì chỉ lạnh sâu giàn trước thôi còn giàn sau lạnh không sâu được đâu ah.cụ nên vệ sinh cả bên trong và bên ngoài giàn nóng nữa chứ cụ.mà cụ nạp bao nhiêu gas cho em này vậy.theo em cụ đang nạp thừa gas chứ nếu nạp đủ thì áp không cao như vậy được đâu ah nếu cụ đã vệ sinh hết cả giàn nóng giàn lạnh rồi
     
  18. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    #18 cadenza, 10/4/13
    Last edited by a moderator: 10/4/13
    Hôm nay đã tiến hành tháo toàn bộ hệ thống: giàn lạnh, giàn nóng trước sau , lốc lạnh ra vệ sinh bằng lon dung dịch vệ sinh rồi các cụ ạ, van tiết lưu sau dùng miệng thổi thấy hơi qua rất yếu. Ráp lại , thay luôn cả lọc mới, nhớt mới 150ml, ga 1,8kg. Kết quả là giàn trước lạnh, giàn sau vẫn hơi mát. áp cao 17kg-19kg, áp thấp 3.2kg, sờ ống cao áp lên giàn trước thấy rất nóng mà ống cao áp lên giàn sau chỉ hơi nóng. ống thấp áp và các đầu ống đồng ở giàn lạnh sau nước ngưng tụ rất nhiều, còn trong giàn thì nuocs ngung tụ ít hơn. nhiệt độ ngoài trời chỉ 30 độ. Em không biết có phải do cái van tiết lưu sau mở nhỏ quá hay sao, còn giàn nóng thì giải nhiệt kém phải không các cụ? Có cụ nào chém dùm em với.
     
  19. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cụ thông báo sáng nay thời tiết mưa thì áp hút là 2,5kg-áp đẩy 12kg khi bật 2 giàn, Đó là áp suất đẹp. Nhưng khi trời nắng áp cụ đưa ra là đang hơi cao nhưng vẫn chấp nhận được, cụ đã vệ sinh trong ngoài tất cả 2 giàn rồi mà áp vẫn cao thì nên xem lại 2 quạt tản nhiệt giàn nóng xem thế nào. Mà cụ vệ sinh toàn bộ hệ thống mà bổ sung 150ml dầu là chưa đủ nhưng cũng không phải nguyên nhân ở đó.
    Kiểm tra lại quạt để yên tâm chứ hệ thống mà như thế là cũng được rồi, vì nếu quạt chạy tốt thì áp không bao giờ bị cao quá do quạt giàn nóng trước cực khỏe! Giàn lạnh sau của Printer ko lạnh sâu được đâu, giàn lạnh trước mà lạnh sâu, giàn sau hơi lạnh là đã OK rồi! Nhược điểm của Printer so với Transit của Ford cũng chính là điều hòa không lạnh đều cả 2 giàn!
     
    Đã được đổ xăng bởi tandienoto.
  20. cadenza
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    128
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,476 lít xăng
    quạt giàn sau lúc gần 19kg mới chạy, xuống gần 17kg là tắt rồi cụ ạ. Đạp ga cho áp đẩy cao hơn 20kg thì quạt trước mới chịu chạy. Có nên đấu quạt trước chạy liên tục không vậy các cụ.
     

Chia sẻ trang này