Áp suất nhiên liệu động cơ xăng

T
Bình luận: 45Lượt xem: 17,247

bathinh

Tài xế O-H
Cac cụ cho em hỏi áp suất nhiên liệu động cơ phun xăng điện tử là bao nhiêu thì đúng. áp suất này chung cho các dòng xe hay mỗi dòng xe một khác. Khi áp suất cao hơn định mức thì xe nổ có hiện tượng gì? Cảm ơn các cụ nhiều.
-e biết áp suất nhiên liệu của động cơ phun xăng trực tiếp vào buồng cháy thì không đổi vd:camry 2009: 304 đến 343 kPa (3.1 đến 3.5 kgf/cm2, 44.1 đến 49.7 psi).fortuner 2009 là 281 đến 287 kPa (2.87 đến 2.93 kgf/cm2, 41 đến 42 psi).
- mỗi dòng xe có áp suất riêng.tùy tính toán của nhà sản suất.
- nếu áp suất cao hơn định mức thì có hiện tượng ăn xăng,chạy giật và không chạy không tải được.khi chạy đường dài hay chết máy có khi máy rất nóng.nhưng nếu áp cao thì báo lỗi luôn rồi
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
-e biết áp suất nhiên liệu của động cơ phun xăng trực tiếp vào buồng cháy thì không đổi vd:camry 2009: 304 đến 343 kPa (3.1 đến 3.5 kgf/cm2, 44.1 đến 49.7 psi).fortuner 2009 là 281 đến 287 kPa (2.87 đến 2.93 kgf/cm2, 41 đến 42 psi).
- mỗi dòng xe có áp suất riêng.tùy tính toán của nhà sản suất.
- nếu áp suất cao hơn định mức thì có hiện tượng ăn xăng,chạy giật và không chạy không tải được.khi chạy đường dài hay chết máy có khi máy rất nóng.nhưng nếu áp cao thì báo lỗi luôn rồi
áp của cụ đưa ra có vẻ không ổn. 3.5kg/cm2 còn nhỏ hơn áp suất buồn đốt cuối kỳ nén(8-12.5kg/cm2). làm sao phun được vào buồn đốt đây? Cụ xem lại nhé.
Ý em hỏi là phun xăng gián tiếp vào họng hút. Cùng chung một cơ sở tính toán về phun xăng điện tử. Cụ giải thích giúp em tại sao áp suất phun của mỗi dòng xe lại khác nhau ạ?
 

luc_daklak

Tài xế O-H
áp của cụ đưa ra có vẻ không ổn. 3.5kg/cm2 còn nhỏ hơn áp suất buồn đốt cuối kỳ nén(8-12.5kg/cm2). làm sao phun được vào buồn đốt đây? Cụ xem lại nhé.
Ý em hỏi là phun xăng gián tiếp vào họng hút. Cùng chung một cơ sở tính toán về phun xăng điện tử. Cụ giải thích giúp em tại sao áp suất phun của mỗi dòng xe lại khác nhau ạ?
theo bác thì bác hiểu tới đâu về hệ thống phun xăng điện tử?
em phải biết bác hiểu tới đâu thì mọi người mới có thế tư vấn thêm cho bác
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
theo bác thì bác hiểu tới đâu về hệ thống phun xăng điện tử?
em phải biết bác hiểu tới đâu thì mọi người mới có thế tư vấn thêm cho bác
BÁc hỏi thế quả khó cho em ạ. em cũng ko biết mình hiểu tới đâu nữa. và em chắc rằng ai cũng trả lời câu hỏi của bác giống như em.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
BÁc hỏi thế quả khó cho em ạ. em cũng ko biết mình hiểu tới đâu nữa. và em chắc rằng ai cũng trả lời câu hỏi của bác giống như em.
cụ ạ. về áp xăng thì mỗi loại xe mỗi khác không thể có một con số chẩn nào cả. vi tụi tư bản nó sản xuất nên mình chỉ theo nó mà thôi cụ ạ. áp đạt ở đây chỉ nói chung ở đây là áp trong hệ thống thì phải đạt ít nhất từ 3 -3,5kg bác ạ. còn nếu áp của bơm xăng tháo ra đo thì khoảng 4-6kg. gửi cụ một cái cụ thể của xe camry cụ xem nhé.
 

kythuathanem

Tài xế O-H
áp của cụ đưa ra có vẻ không ổn. 3.5kg/cm2 còn nhỏ hơn áp suất buồn đốt cuối kỳ nén(8-12.5kg/cm2). làm sao phun được vào buồn đốt đây? Cụ xem lại nhé.
Ý em hỏi là phun xăng gián tiếp vào họng hút. Cùng chung một cơ sở tính toán về phun xăng điện tử. Cụ giải thích giúp em tại sao áp suất phun của mỗi dòng xe lại khác nhau ạ?
áp suất nhiên liêu động cơ phun xăng khoảng 2-3kg/cm2, của toyota một số cao hơn khoảng 4 kg bạn à
áp lực khi lắp vào có điều áp 2.9 đến 3.1 kg
đem ra ngoài đo trực tiếp 3.5 đến 6 kg
 

phamtrikhoa

Tài xế O-H
thật ra bác hỏi thế cũng hơi khó trả lời
bác phải xem đó là loại phun trực tiếp vào buông đốt (GDI) hay phun gián tiếp ngoài họng( EFI) giống như xe máy và hầu như các loại oto.
nếu phun trực tiếp vào buồng đốt thì nhờ có hệ thống Commo Rain nên áp suất có thể đạt được 600at -800at, loại này giống như diesel. rất ít trên thị trường bác ah, do hơi phức tạp vì độ nhớt nhỏ nên ko nén đc cao như diesel( 1600at-2400at)
nếu phun gián tiếp thì đơn giản hơn, áp suất nén thấp hơn chỉ dao động trong khoảng 3-5 at.
còn áp suất này phụ thuộc vào từng hãng bác ah.
áp suất cao hơn thì tốn nhiên liệu hơn e bác ah, do áp suất cao hơn nên lượng nhiên phun vào nhiều hơn
 

bathinh

Tài xế O-H
áp của cụ đưa ra có vẻ không ổn. 3.5kg/cm2 còn nhỏ hơn áp suất buồn đốt cuối kỳ nén(8-12.5kg/cm2). làm sao phun được vào buồn đốt đây? Cụ xem lại nhé.
Ý em hỏi là phun xăng gián tiếp vào họng hút. Cùng chung một cơ sở tính toán về phun xăng điện tử. Cụ giải thích giúp em tại sao áp suất phun của mỗi dòng xe lại khác nhau ạ?
theo cụ thì thế nào là ổn ak.kỳ hút còn tạo độ chân không phải không ạ.áp phun vào thế có cần cao hơn nứa không ạ.áp đó là từ tài liệu sửa chữa đó ạ.giờ thì e đã hiểu cụ hỏi ý rì rồi.phun xăng gián tiếp.thế này nhé.áp cũng k đổi đâu ak.có bộ đjều áp mà.động cơ hđộng ổn định và kinh tế thì lượng phun phải phù hợp thôj.xe thiết kế để tải tối đa là bao nhiêu.hoạt động ở vùng nào > chọn công suất cho phù hợp > thiết kế động cơ.cái này k nói hết qua vài lời được ak.cụ giúp e vọc lại các giáo trình lý thuyết ô tô máy kéo > động lực học ô tô> động cơ đốt trong ak.cụ chú ý tới tỉ lệ không khí nhiên liệu cần thiết ở dải tốc độ hoạt động > xong để đạt được tỉ lệ ấy thì cần xem những trang nói về tính toán lưu lượng đây ạ: Về kích thước họng nạp.xu páp.đường ống dẫn khí nạp.> buồng cháy: Quan tâm đến thể tích nhé.bây giờ thế nè ạ.e chắc chắn cụ biết P = F.S. Động cơ hút khí vào để trộn.mà ống nạp và xu páp nạp ở 2 loại động cơ khác nhau.ống nạp dài rộng cao khác nhau.áp có khác nhau k ak.cái này về nguyên lý ạ.cùng 1 thể tích buồng cháy mà hút được đầy thì ống nạp to nhỏ có ảnh hưởng phải không ạ.phù.giờ e mới đến áp phun được ạ.chính vì những cái trên mà áp phun cũng phải phù hợp để trộn với kk cho đúng tỉ lệ và ta k thể điều khiển tỉ lệ kknl chính xác hoàn toàn vì đc hoạt động ở nhiều chế độ khác nhau.nhưng với 1 áp suất phun phù hợp để lượng khí hút vào ấy đủ thời gian trộn đều với nl và cháy hoàn toàn.nói thực với cụ là hôm nay e đi làm xa nhà.có mỗi cái điện thoại cũng may viết được mấy dòng.cụ bỏ quá cho.e học cũng chưa hết chưa sáng nên câu chữ còn chưa chuẩn.ngồi viết mãi mới gửi được vì mạng nát hơn lúc e bị say ạ hjhj.
 

baotohalong62

Tài xế O-H
áp của cụ đưa ra có vẻ không ổn. 3.5kg/cm2 còn nhỏ hơn áp suất buồn đốt cuối kỳ nén(8-12.5kg/cm2). làm sao phun được vào buồn đốt đây? Cụ xem lại nhé.
Ý em hỏi là phun xăng gián tiếp vào họng hút. Cùng chung một cơ sở tính toán về phun xăng điện tử. Cụ giải thích giúp em tại sao áp suất phun của mỗi dòng xe lại khác nhau ạ?
Hai bạn có thể nhầm rồi áp máy xăng có phải áp máy dầu đâu mà phun trực tiếp vào buồng đốt bạn xem lại đi.
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
-e biết áp suất nhiên liệu của động cơ phun xăng trực tiếp vào buồng cháy thì không đổi vd:camry 2009: 304 đến 343 kPa (3.1 đến 3.5 kgf/cm2, 44.1 đến 49.7 psi).fortuner 2009 là 281 đến 287 kPa (2.87 đến 2.93 kgf/cm2, 41 đến 42 psi).
- mỗi dòng xe có áp suất riêng.tùy tính toán của nhà sản suất.
- nếu áp suất cao hơn định mức thì có hiện tượng ăn xăng,chạy giật và không chạy không tải được.khi chạy đường dài hay chết máy có khi máy rất nóng.nhưng nếu áp cao thì báo lỗi luôn rồi

Bạn nhầm rồi.
- Hệ thống phun xăng điện tử EFI thì xăng được phun vào đường ống nạp trước xupap chứ không phải phun trực tiếp vào buồng cháy. Và áp suất phun thường trong khoảng 2,9KG/cm2 đến 3,5KG/cm2 tùy từng loại xe.
- Chỉ loại phun xăng trực tiếp GDI thì mới phun xăng trực tiếp vào buồng cháy và có áp suất phun từ 40KG/cm2 (chạy không tải) đến 110KG/cm2 (chế độ toàn tải).
 

bathinh

Tài xế O-H
Bạn nhầm rồi.
- Hệ thống phun xăng điện tử EFI thì xăng được phun vào đường ống nạp trước xupap chứ không phải phun trực tiếp vào buồng cháy. Và áp suất phun thường trong khoảng 2,9KG/cm2 đến 3,5KG/cm2 tùy từng loại xe.
- Chỉ loại phun xăng trực tiếp GDI thì mới phun xăng trực tiếp vào buồng cháy và có áp suất phun từ 40KG/cm2 (chạy không tải) đến 110KG/cm2 (chế độ toàn tải).
vâng.e cám ơn thầy đã chỉ bảo ạ
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
theo cụ thì thế nào là ổn ak.kỳ hút còn tạo độ chân không phải không ạ.áp phun vào thế có cần cao hơn nứa không ạ.áp đó là từ tài liệu sửa chữa đó ạ.giờ thì e đã hiểu cụ hỏi ý rì rồi.phun xăng gián tiếp.thế này nhé.áp cũng k đổi đâu ak.có bộ đjều áp mà.động cơ hđộng ổn định và kinh tế thì lượng phun phải phù hợp thôj.xe thiết kế để tải tối đa là bao nhiêu.hoạt động ở vùng nào > chọn công suất cho phù hợp > thiết kế động cơ.cái này k nói hết qua vài lời được ak.cụ giúp e vọc lại các giáo trình lý thuyết ô tô máy kéo > động lực học ô tô> động cơ đốt trong ak.cụ chú ý tới tỉ lệ không khí nhiên liệu cần thiết ở dải tốc độ hoạt động > xong để đạt được tỉ lệ ấy thì cần xem những trang nói về tính toán lưu lượng đây ạ: Về kích thước họng nạp.xu páp.đường ống dẫn khí nạp.> buồng cháy: Quan tâm đến thể tích nhé.bây giờ thế nè ạ.e chắc chắn cụ biết P = F.S. Động cơ hút khí vào để trộn.mà ống nạp và xu páp nạp ở 2 loại động cơ khác nhau.ống nạp dài rộng cao khác nhau.áp có khác nhau k ak.cái này về nguyên lý ạ.cùng 1 thể tích buồng cháy mà hút được đầy thì ống nạp to nhỏ có ảnh hưởng phải không ạ.phù.giờ e mới đến áp phun được ạ.chính vì những cái trên mà áp phun cũng phải phù hợp để trộn với kk cho đúng tỉ lệ và ta k thể điều khiển tỉ lệ kknl chính xác hoàn toàn vì đc hoạt động ở nhiều chế độ khác nhau.nhưng với 1 áp suất phun phù hợp để lượng khí hút vào ấy đủ thời gian trộn đều với nl và cháy hoàn toàn.nói thực với cụ là hôm nay e đi làm xa nhà.có mỗi cái điện thoại cũng may viết được mấy dòng.cụ bỏ quá cho.e học cũng chưa hết chưa sáng nên câu chữ còn chưa chuẩn.ngồi viết mãi mới gửi được vì mạng nát hơn lúc e bị say ạ hjhj.
Cảm ơn cụ rất nhiều vì sự nhiệt tình ạ. cái áp trên cụ nói là phun xăng trực tiếp vào buồng đốt ạ? thưa cụ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt được phun ở 2 thời điểm trong đó có một thời điểm cuối nén đầu nổ. vậy có tính đến áp suất buồng đốt không cụ. Hình như cụ nhầm rồi ạ. Áp suất cụ đưa ra đó chỉ là áp suất nhiên liệu của độn cơ hệ EFI thui nha. Còn hệ GDI thì như cụ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cac cụ cho em hỏi áp suất nhiên liệu động cơ phun xăng điện tử là bao nhiêu thì đúng. áp suất này chung cho các dòng xe hay mỗi dòng xe một khác. Khi áp suất cao hơn định mức thì xe nổ có hiện tượng gì? Cảm ơn các cụ nhiều.
- Áp suất nhiên liệu của phun xăng điện tử thì có nhiều mức khác nhau theo các xe, nó thường từ 2 đến hơn 100 bar.
- Áp suất nhiên liệu lớn quá mức quy định thì xe có thể xuất hiện hiện tượng thừa nhiên liệu. Cái này cũng tùy mức độ, bác ạ
 

bathinh

Tài xế O-H
Cảm ơn cụ rất nhiều vì sự nhiệt tình ạ. cái áp trên cụ nói là phun xăng trực tiếp vào buồng đốt ạ? thưa cụ phun xăng trực tiếp vào buồng đốt được phun ở 2 thời điểm trong đó có một thời điểm cuối nén đầu nổ. vậy có tính đến áp suất buồng đốt không cụ. Hình như cụ nhầm rồi ạ. Áp suất cụ đưa ra đó chỉ là áp suất nhiên liệu của độn cơ hệ EFI thui nha. Còn hệ GDI thì như cụ
vvâng.cám ơn cụ đạ đính chính sửa giúp e.e viết bằng điện thoại nên bị mất đoạn
 

ongthong

Tài xế O-H
các cụ chém kinh quá .cho em ngỏ lời tý.không hiểu các cụ làm xe lâu chưa hay đã va chạm xe nhiều chưa.nhưng em thấy các cụ ngồi máy vào otohui này dc thì chắc vào dc google chứ.chỉ cần ấn cái là nó ra mà các cụ chém khiếp quá .đến giờ các cụ còn chẳng xác định dc là đã có xe phun xăng trực tiếp chưa và áp nưa nào nữa thì cũng chịu .nói thật các cụ tự tìm hiểu đi .hiện tại có rất nhiều dòng xe có phun xăng trực tiếp rồi .và điển hình nhất là dòng MAZDA đó .công nghệ SKYACTIV.mời các cụ
 

hieucaosu

Tài xế O-H
Bạn nhầm rồi.
- Hệ thống phun xăng điện tử EFI thì xăng được phun vào đường ống nạp trước xupap chứ không phải phun trực tiếp vào buồng cháy. Và áp suất phun thường trong khoảng 2,9KG/cm2 đến 3,5KG/cm2 tùy từng loại xe.
- Chỉ loại phun xăng trực tiếp GDI thì mới phun xăng trực tiếp vào buồng cháy và có áp suất phun từ 40KG/cm2 (chạy không tải) đến 110KG/cm2 (chế độ toàn tải).
e xin tiếp lời thầy! ví dụ như dòng xe ranger rover có supper changger (hệ thống turbo tăng áp bằng dây curoa)sẽ dùng phun trực tiếp???????????
 

luc_daklak

Tài xế O-H
- Áp suất nhiên liệu của phun xăng điện tử thì có nhiều mức khác nhau theo các xe, nó thường từ 2 đến hơn 100 bar.
- Áp suất nhiên liệu lớn quá mức quy định thì xe có thể xuất hiện hiện tượng thừa nhiên liệu. Cái này cũng tùy mức độ, bác ạ
đối với việc phun trực tiếp vào buồng đốt thì không có chuyện xăng thừa đâu bác ak
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên