Cai banh xe
Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Sao lại vậy hả bác, có lúc thiếu sẽ có lúc thừa chứ bácđối với việc phun trực tiếp vào buồng đốt thì không có chuyện xăng thừa đâu bác ak
Sao lại vậy hả bác, có lúc thiếu sẽ có lúc thừa chứ bácđối với việc phun trực tiếp vào buồng đốt thì không có chuyện xăng thừa đâu bác ak
cảm biến oxy nhận và gửi về hộp, hộp tính toán và cấp lượng nhiên liệu phù hợp, cùng với cảm biến xả cũng làm nhiệm vụ đo lượng khí cháy đưa về hộp để cấp nhiên liệu phù hợp.Sao lại vậy hả bác, có lúc thiếu sẽ có lúc thừa chứ bác
Ồ, nói vậy thì thằng nào cũng vậy, bác ạ. Đã là vòi thì có chuyện rò rỉ, chảy rớt chứ. Còn cảm biến, các thành phần khác thì về cơ bản là giống nhau. Túm lại nó vẫn có thể bị thừa xăngcảm biến oxy nhận và gửi về hộp, hộp tính toán và cấp lượng nhiên liệu phù hợp, cùng với cảm biến xả cũng làm nhiệm vụ đo lượng khí cháy đưa về hộp để cấp nhiên liệu phù hợp.
tất nhiên chỉ là tương đối nhưng việc phun nhiên liệu trực tiếp vào buồng đốt thì hạn chế rất nhiều so với việc phun ngoài họng gió.
chỉ có những trường hợp cảm biến báo sai dẫn đến hộp tính toán sai (cảm biến lừa hộp) dẫn dến lượng nhiên liệu cấp vào buồng đốt nhiều hay ít.
em đọc trong tài liệu nên mới biết được, có thiếu sót gì mong các bác chém em nhẹ tay.THOSUAXEOTOHUI
cần gì chứng minh bác ,chữ EFI và GDI cũng đã đủ phân biệt rồi ,đây là kiến thức về phun xăng điện tử cơ bản mà .Phun kiểu GDI thì áp suất buồng đốt cao nên áp suất phun phải cao hơn mới phun vào dc ,còn EFI thì phun trên đường ống nạp ,áp suất đâu có cao ,phun tơi xăng ra để nó hòa trộn tốt với không khí là dc rôiBac có tài liệu nào để chứng minh độ tin cậy của Bác ko vậy? cho em xin cái bản tài liệu đó được không Bác? mail e là: haquocphap@gmail.com
Tùy động cơ mỗi hãng mà áp lực phun khác nhau ,bác kiếm cái động cơ nào đó kiểu GDI & EFI ,kiếm thông số của nó mà so sánh.Tôi nghĩ chuyện này dễ màtất nhiên phun GDI thì những thông số sẽ tối ưu hóa hơn phun EFI rồi, nhưng số liệu về áp suất phun của Bác ấy là Bác phải có cơ sở chứ? vì là lấy số để tính toán nên e cần một số liệu thật chính xác và có độ tin cậy Bác ạ? chứ không phải là lấy theo suy nghĩ và dự đón của cá nhân được!
Bác là hơi bị khôn đấy!Bac có tài liệu nào để chứng minh độ tin cậy của Bác ko vậy? cho em xin cái bản tài liệu đó được không Bác? mail e là: haquocphap@gmail.com
- Tối ưu là thế nào? Cái này nó quá rộng, không nói đượctất nhiên phun GDI thì những thông số sẽ tối ưu hóa hơn phun EFI rồi, nhưng số liệu về áp suất phun của Bác ấy là Bác phải có cơ sở chứ? vì là lấy số để tính toán nên e cần một số liệu thật chính xác và có độ tin cậy Bác ạ? chứ không phải là lấy theo suy nghĩ và dự đón của cá nhân được!
Bác đo thực tế được mà, sao phải hạ mình đi xin thếĐã đi xin của Bác rồi mà,jo nói đi kiếm là sao ta^^!
Thực ra bác xin ko có hay bằng tự kiếm đâu,cái thông số đó là của một loại động cơ nhất định .Cái động cơ khác thì nó lại khác .Bác hà tất phải xin cho bằng được cái chi tiết về thông số đó ứng với động cơ nào ,rõ ràng nó chỉ mang tính tham khảo mà .Nên tôi mới nói kiếm ,dễ hơn đi xin ,kiếm có thể ra hằng trăm số liệu ,mà bác lại ko hiểu ý tôi rồivãi cả khôn @@
Hình như bác chưa có kiến thức nhiều về ô tô thì phải. Xăng phun vào kì hút chứ không phải kì nén nhé bác. Nên nó không liên quan đến áp suất buồng đốt cao hơn áp bơm xăng nhé.áp của cụ đưa ra có vẻ không ổn. 3.5kg/cm2 còn nhỏ hơn áp suất buồn đốt cuối kỳ nén(8-12.5kg/cm2). làm sao phun được vào buồn đốt đây? Cụ xem lại nhé.
Ý em hỏi là phun xăng gián tiếp vào họng hút. Cùng chung một cơ sở tính toán về phun xăng điện tử. Cụ giải thích giúp em tại sao áp suất phun của mỗi dòng xe lại khác nhau ạ?
Ai bảo bác là nó phun vào kỳ hút? Phun kỳ nén thì làm sao ạ?Hình như bác chưa có kiến thức nhiều về ô tô thì phải. Xăng phun vào kì hút chứ không phải kì nén nhé bác. Nên nó không liên quan đến áp suất buồng đốt cao hơn áp bơm xăng nhé.
Muốn hóng thì viết có dấu cho nó đàng hoàng nhélen hong cac bac
kim phun có 2 loại nha các bác, phun gián tiếp từ ngoài họng gió và phun trực tiếp trong buồng đốt.Ai bảo bác là nó phun vào kỳ hút? Phun kỳ nén thì làm sao ạ?
Hầy à, đọc kỹ mà. Trường hợp nào cũng chơi, bác ạ, hỏi để biết rõ mà. Theo bác, thì bác nói đến loại nào?kim phun có 2 loại nha các bác, phun gián tiếp từ ngoài họng gió và phun trực tiếp trong buồng đốt.
các bác cần xem kĩ ta đang tranh luận ở trường hợp nào nữa.
bình thường thì áp xăng của kim phun gián tiếp từ 3k-3,2k là ổn.Hầy à, đọc kỹ mà. Trường hợp nào cũng chơi, bác ạ, hỏi để biết rõ mà. Theo bác, thì bác nói đến loại nào?
Cái đó để sau đã. Chúng ta đang trích dẫn bài của nhau để tranh luận về việc vòi phun xăng phun vào kỳ hút hay nén cơ màbình thường thì áp xăng của kim phun gián tiếp từ 3k-3,2k là ổn.
còn áp phun trực tiếp vào buồng đốt thì e chủa rõ giá trị nào chuẩn vì mỗi hãng xe nó quy định riêng bác ah, bác có biết thì cho e thông số để e tham khảo thêm
kim phun gián tiếp thì phun ở nữa cuối kì hút,Cái đó để sau đã. Chúng ta đang trích dẫn bài của nhau để tranh luận về việc vòi phun xăng phun vào kỳ hút hay nén cơ mà
- Với loại trực tiếp: không có ý kiếnkim phun gián tiếp thì phun ở nữa cuối kì hút,
kim phun trực tiếp chia làm 2 loai;
1- cuối kì nén khi piston vừa lên gần đỉnh( kim phun 1 lần cho 1 lần sinh công)
2- cuối kì nén khi piston vừa lên gần đỉnh và đầu kì nổ khi piston bắt đầu đi xuống( kim phun 2 lần cho 1 làn sinh công).
Mục đích chính của nhà sx là hạn chế thất thất thoát nhiên liệu trong kì hút- Với loại trực tiếp: không có ý kiến
- Bác có thể giải thích được tại sao với loại gián tiếp lại phun lúc cuối kỳ hút không ạ?
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.