Đang tải...

áp suất trên đường ống nạp của động cơ có turbo

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi Bao0792, 2/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    Các bác cho em hỏi áp suất trên đường ống nạp của dộng cơ có turbo là áp cao hay áp thấp?
     
  2. ccq1217
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Ở bộ tăng áp turbo (Turbocharger), bơm nén được cung cấp sức mạnh bởi khí thải. Áp suất từ khí thải thúc đẩy một turbine nhỏ làm quay máy nén. Thứ này có lợi thế là không nhận năng lượng trực tiếp từ động cơ, nhưng ở vòng tua máy thấp, khí xả không đủ lực hoặc áp suất để tác động tới turbine.
     
  3. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    Cái nguyên lí này em biết nhưng vấn đề là khi động cơ chạy ở tốc độ cao, turbo chạy tốc độ cao. Nhưng động cơ cũng hút rất mạnh. Vậy áp suất lúc này sau turbo là áp cao hay thấp.
     
  4. ccq1217
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Nhược điểm của turbo là tạo ra một áp suất ngược trong hệ thống xả và tạo ra áp suất nạp thấp hơn cho tới khi động cơ hoạt động ở tốc độ tua cao, đây chính là nguyên nhân dẫn tới động cơ lắp turbocharger ban đầu không “bốc” hay còn gọi là “trễ”, hiện tượng có thể thấy rõ ở động cơ chạy dầu. Để khắc phục sự trễ ở tốc độ thấp của hệ thống này, người ta lắp hai tuabin nhỏ thay cho một tuabin lớn. Từ đó bác có thể biết áp suất thấp hay cao
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao0792.
  5. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    chưa thông. Vậy bác kết luận giúp em ở tốc độ cầm chừng áp suất sau turbo là áp cao hay áp thấp. Khi ở tốc độ cao thì sao?
     
  6. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    Động cơ có turbo thì đường nạp áp cũng cỡ 1.2 kgf thôi bác. Nghĩa là hơn áp suất khí quyển p0 1 tí. Còn động cơ không có turbo thì áp trên đường nạp cỡ 0.98
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao0792.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Nhưng bác chốt là áp suất dương, hay âm so với khí quyển?
     
    Đã được đổ xăng bởi Bao0792.
  8. ccq1217
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/15
    Số km:
    21
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    Cụ có thể nói rõ hơn về áp suất dương hay âm không ???
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Nói đơn giản thì là thế này:
    - Cơ sở là áp suất khí quyển làm mốc
    - Áp suất dương, là áp suất cao hơn mốc. Nếu áp dương, nếu có lỗ thủng trên đường nạp thì gió xì ra
    - Áp suất âm, là áp suất thấp hơn mốc. Nếu áp âm, nếu có lỗ thủng trên đường nạp thì gió hút vào
    Đó, bác chốt hộ cho bác chủ cũng như tôi và mọi người hiểu với
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidat, huynguyenmbvhanhthuy1990 .
  10. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    bác cho em hỏi là áp suất đó ở cầm chừng hay cục đại ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  11. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    Thay đổi chứ bác nhể, vì bánh bơm được dẫn động bởi khí xả theo chế độ động cơ mà. Nghĩa là có sự thay đổi số vòng quay bánh bơm thì áp trên đường nạp sẽ khác. Với cả độ mở của cánh hướng dòng nữa. Em không làm về sữa chữa nên cũng không cọ xát lắm.
     
  12. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    mình nghĩ nó sẽ khác. Cơ bãn là mình băn khoăn nó là áp cao hay áp thấp. Vì khi tốc đô động cơ cao khí xả sẻ làm cánh turbo quay mạnh hơn nén nhiều khí hơn. Nhưng lúc đó sức hút của động cơ cũng rất mãnh lệt. Thế nên mình băn khoăn lúc đó áp suât là âm hay dương?
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Bác quan tâm kỹ thế, câu hỏi rất băn khoăn và hay. Mạn phép trả lời bác, nếu như bình thường, ở tốc độ không tải, thường là chênh áp bằng 0, hoặc hơi âm 1 chút, nhưng khi vào tải, áp sẽ chuyển dương, ít hay nhiều tùy theo thực tế của động cơ lúc đó
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  14. khanhchitran1111
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/15
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Trên đường nạp có nắp 1 thiết bị đo áp lực hút. Làm việc bình thường -5.0 kpa. Và nhìn vào đó cho ta bít được khi nào cần vệ sinh bầu lọc gió. ' Mạn phép có đôi lời '.
     
  15. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    bạn chưa đọc kỹ câu hỏi rồi. Mình hỏi là áp suất trên đường ống nạp phía sau turbo tăng áp cơ!
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.
  16. tuancoi1501
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,785 lít xăng
    bác ơi.dòng xe 45 chỗ univer huynhdai bây giờ có cái ko bác nhỉ.nó ở đoạn nào mà em làm ko nhìn ko thấy bác nhỉ.mong bác chỉ giáo
     
    Đã được đổ xăng bởi huynguyenmbv.

Chia sẻ trang này