Đang tải...

KIA AT Morning 2009 giật khi vào số lần đầu

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi kia_service, 26/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Kính các cụ ,nửa đêm lại có chuyện phiền các cụ chỉ giúp.
    Cả chiều hôm nay em quần con Morning đời 2009 AT ,dky 2010.Hiện tượng của em này là nổ máy ,đi số D chạy một đoạn là nó giật mạnh một phát.Nếu cứ đi tiếp thì không sao ,nhưng nếu dừng lại mà về R là lại giật phát nữa.Như kiểu lỗi công tắc dãy số.
    Đã "băng vệ sinh":
    -Công tắc dãy số.
    -Thay dầu
    -Vệ sinh lưới lọc
    -Vệ sinh 6 cụm van
    -Vệ sinh mass hộp số.
    Cái hay của con này là tháo hộp số ra tất cả đều mới cóng ,không một chút mạt.Dầu cũng hồng như "lần đầu".:105::105::105:.Hộp số chưa từng thay dầu ,keo catte nguyên bản.
    Báo lỗi : P0743 Damper Clutch Control Solenoid Valve : Open or Short(GND)
    Con này thiết kế khác đời 2008 trở lại ,mạch dkhien van của nó dạng dây cáp 2 mặt ,kiểu cáp túi khí chứ hổng dùng dây như đời cũ.Đo kiểm OK (thông mạch ,điện áp).
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đang tính mai thay một số thứ thử xem nhưng hàng đặt mấy hôm mới có ,mà đếm sơ sơ đã gần chục củ.Chị chủ xe dễ gần lắm nên e rất là thương.:105::105::105:
    Trăn trở mãi ,nên cầu cứu các bác xem có phương án gì chỉ giúp em với ,em không đành lòng nhìn phụ nữ buồn:11::11::11:.
    Mời các bác chém nhé
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi Shinshinogi.
  2. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Những cái cần làm thì cụ đã làm hết rồi :105: đêm đã về khuya em xin góp ít mắm muối dưa cà cho bài nó xôm hi vọng là sẽ giúp được cụ ( có chém sai thì đừng chém lại em nha) .P0743 mạch solenoid điều khiển ly hợp biến mô bị ngắn mạch(hoặc hở mạch) theo em cụ kiểm tra xem điện trở của damper solenoid(tcc solenoid) có nằm trong giá trị tiêu chuẩn như trong repair manual không ,cuộn dây của solenoid có bị chạm mát không ,nếu các giá trị trên nằm trong tiêu chuẩn thì cụ dùng máy scan test thử trực tiếp TCC solenoid xem khi test thử sờ vào solenoid có nhảy không ,có tín hiệu từ trên TCU xuông van khi test thử không
    - nếu các bước trên mà ok thì lắp bộ van và đáy các te vào ( à quên không biết tình trạng xe em nó bây giờ số còn nhảy đủ cả 4 số không ah hay chỉ bị giật thôi ah nếu có thì cụ )....... chạy thử xe trên cầu:D và dùng máy scan theo dõi cho em các giá trị sau : TCC solenoid ,engine speed ,input speed và damper clutch slip ( cái này máy nhà em báo là TCC slip ) khi chạy thử trên cầu khi số nhảy lên đến số 3 thì TCU cấp xung ra TCC solenoid có giá trị là bao nhiêu % và khi nhảy lên đến số 4 thì giá trị này có tăng lên không ah và giá trị TCC slip có là 0 RPM khi ly hợp biến mô đóng ở số 3 và 4 không, giá trị này khá quan trọng nó cho ta biết được tình trạng làm việc của ly hợp biến mô có tốt hay không , engine speed và input speed có gì khác thường không và khi ở sô 1 hoặc 2 và R ,P,N thì giá trị của tcc solenoid phải tuyệt đối bằng không .Ở các số 1,2 và R nếu mà tcc solenoid mà làm việc thì nó sẽ làm mất đi sự giàm chấn êm dịu của biến mô thủy lực (do ly hợp ma sát làm việc ) nếu ly hợp khóa chặt luôn khi mới vào số thì còn có thể gây chết máy
    - cụ tổng hợp các giá trị trên và xem đang bị lỗi ở phần cơ hay là điện để mà xử lí được đúng hướng :37::37::37::37::37:em xin dừng bút chúc cụ thành công
     
    Đã được đổ xăng bởi lacky.
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Các Solenoi vẫn hoạt động bình thường ,điện trở cuộn dây vẫn Ok.Xe chỉ chạy được đến số 3 ,rất ì cụ ạ.Có điều cái cáp điều khiển solenoi là cáp cảm ứng (thấy trong list phụ tùng ghi tên em nó như vậy).
    Đến giờ này em nghĩ lỗi phận điện cụ ạ ,đang bận quá ,sáng giờ chưa động đến nó.:D:D.Phần cơ kiểm tra đã ok hết rồi.
     
  4. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    ái chà chà cụ lại gặp phải khúc sương hả. bệnh này làm cụ tụt mấy cân hả.
    P0743 Damper Clutch Control Solenoid Valve : Open or Short(GND.
    cụ vào GDS xem cái solenoid này nằm vị trí nào nhé .sau đó xác định chân giắc , nối thông hai đầu, lấy đồng hồ đo điện trở
    không có điện trở là ok . nhưng cụ cho nó vào nồi nước đun sôi chắc chắn là nó sẽ tăng điện trở, đây là bệnh của cáp từ đấy. thay nó đi là ok . cụ mà mua em có hàng cho cụ luôn nè. giá giẻ hàng mobis luôn nhé.:3::3::3:
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangbanauto90.
  5. dkauto_ql
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/12
    Số km:
    287
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    oai. khó quá nhỉ. bác Đức mà cũng khoai thì em bó tay rồi . chúc cụ hoàn thanh sơm nghĩa vụ nhé . và được " chị chủ " ........ :dl ... Mong tin bác.
     
  6. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Kính cụ ,em đã tìm ra nguyên nhân từ cuối giờ sáng,nhưng do bận quá nên chưa quay lại báo cáo cụ.Em tháo tung cái cáp ấy ra và thấy chỗ gấp nếp nó có một vết be bé thôi.Đo thì vẫn thông mạch ,điện trở bằng 0 như cụ nói.Nhưng em hình dung nó như mấy vụ cáp túi khí ,đo kiểm thì OK mà nó cứ báo lỗi cuộn cáp.Thế nên e đặt hàng cho thay bộ cáp đó trước.Nếu còn bị thì mới tính đến bộ Solenoi.
    Về phần đặt hàng ,em sẽ cố gắng đề đạt.Hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với bác.=p~=p~
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Những ngày vất vả còn dài bác ạ.Vì con này nằm trong số ít những con thay cáp cảm ứng mà không hết bệnh.Sau một đêm thay thử vài bộ phận của xe khác sang ,em đặt thay cả thớt Solenoi cho lành.Không có lý do gì khác.=))=))=))
     
  8. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Kính cụ ,"Ngắn mạch" đó là sao hả cụ ,mà hàn lại cáp cảm ứng được ạ?Hàn thế nào khi nó không đứt?Mối hàn liệu có đáp ứng được dkien ko?
    Cụ viết bài có dấu nhé.Quên ,nhắn cụ là cái cáp đó e thay mới luôn cg ko dc nhé.
     
  9. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    em thì vụ này hóng thui.
    nhưng trước khi có kết quả thì em khẳng định
    Bác Dại Gái :)))))))))))))))))))
     
  10. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,094
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,533 lít xăng
    Bác Dại Gái?Là Sao thưa cụ?
     
  11. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    ý em là cụ thương hơn chủ xe khác>>.>>>>>
     
  12. voliemchinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/6/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    465 lít xăng
    Hỏi : Tôi có 1 lexus rx 300 đời 1999, hiện đang nổi đèn check với mã lổi P0141, dù đã thay thế hầu như tất cả các con OS senser. Còn nữa lúc đề pa động cơ rú lên 1 chút xe (từ 700 vòng lên đên 2200) mới bắt đầu chồm lên (cũng là lúc vong quay hạ xuống 1500) nghĩa là lúc xe đề pa bị giật, máy càng nóng sự giật càng nhiều. sau đó xe chạy bình thường. Xe bị gì nhờ các bác tư vấn.
     
  13. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    519
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,546 lít xăng
    Bác chưa nói đến tốc độ của xe khi đề ba và bị giật!? và câu nói sau đó xe chạy bình thường làm em chưa hiểu lắm...
    ( có phải là khi xe chạy tốc độ cao là hết giật không bác!? ).
    Còn việc báo lỗi thì bác phải kiểm tra luôn dây nhợ chứ thay không thì chưa chắc đã hết...:22:
     
  14. vancao371986
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/09
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    131 lít xăng
    Hộp số tự động captiva mất số lùi

    Xin chào các cụ, mong các cụ có cao kiến gì chỉ em với. Chỗ em có con captiva máy dầu số tự động vào kiểm tra, nổ máy để ở chế độ garanti vào số D ở trên cầu thỉnh thoảng có tiếng kêu lục cục trong hộp số phát ra, đè chân ga thì không ga lên được. sau đó bọn em hạ số xuống kiểm tra thì phần lá côn và cơ khí không có hư hỏng gì, sau đó tháo bộ van chia dầu ra vệ sinh thì thấy rất bẩn. sau khi vệ sinh toàn bộ lắp lại và thay dầu mới thì hết tiếng kêu lục nhưng mất luôn số lùi. thấy khách bảo là đang đi khi giảm ga thi có tiếng kêu.
     
  15. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,742
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    5,742 lít xăng
    đầu tiên là kiểm tra van c,d cụ thể đo thông mạch dây giắc cắm, thứ 2 do thông mát, còn nếu như có máy cụ sẽ đo xung thử xem nhé. hộp số này 2 van làm việc với thông số khác nhau ví dụ như số 1,2, khi cụ vào số d1 thì hai van sẽ làm việc và cả số 2 nữa 2 van vẫn sẽ làm việc nhưng sẽ đưa ra 2 thông số khác nhau, cụ kiểm tra kĩ 2 van đấy nhé. có có trường hợp nữa là khi nổ máy không tải trong 1 thời gian nào đấy 2 van này sẽ hoạt đong không còn được như bình thường nữa cụ ạ, lần trước em cũng gặp 1 con như thế này. nguội máy thì rất ngon, nhưng khi lúc lên rồi thì khó chịu lắm, cứ cắm số r hoạc d là giật kinh khủng cụ ạ
     
  16. tme_hct
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/9/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    đề tài bác hay quá..thanks nha!
     
  17. Dandy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/6/15
    Số km:
    51
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    59 lít xăng
    Không dám nói là sẽ giúp được điều gì
    Chỉ dám hứa là cố gắng hết sức
     
  18. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Cụ đã làm được chưa ah? nếu chưa được thì cụ ở đâu để e giúp ah,
     

Chia sẻ trang này