Đang tải...

Đánh giá xe Audi R8 phiên bản chạy điện ra mắt năm 2012

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi nguyenvantri0204, 12/11/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenvantri0204
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/10
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    248 lít xăng
    Audi vừa công bố kế hoạch giới thiệu phiên bản R8 e-tron vào cuối năm 2012. Mẫu siêu xe chạy điện này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes SLS AMG E-Cell.

    [​IMG]
    Theo thông tin từ nhà sản xuất, Audi R8 e-tron sẽ được trang bị 4 mô-tơ điện đồng bộ, cho công suất 308 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 4.500 Nm. Sự kết hợp trên giúp siêu xe điện này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4,8 giây, chậm hơn R8 V8 khoảng 0,2 giây, tuy nhiên vận tốc tối đa được giới hạn ở 200km/h để bảo đảm tuổi thọ của gói pin.

    [​IMG]
    Năng lượng sử dụng để vận hành các mô-tơ được lấy từ bộ pin lithium-ion 53kWh đặt sau khoang hành lý. Mỗi mô-tơ còn có thể hoạt động riêng rẽ với hộp số đơn cấp và được làm mát từ hệ thống điều hòa nhiệt độ. Nhờ cách bố trí này, R8 e-tron có tỉ lệ phân bổ trọng trượng 42:58, tương tự như R8 V8 5.2 lít FSI.
    Bên cạnh đó, bộ pin nặng 550kg trên còn có khả năng tích trữ năng lượng, giúp R8 e-tron di chuyển trong phạm vi lên tới 250km và được sạc đầy từ 6 đến 8 giờ từ nguồn điện sinh hoạt hàng ngày.

    [​IMG]
    Audi sẽ bán R8 e-tron theo đơn đặt hàng cá nhân với số lượng giới hạn không quá 1.000 chiếc. Giá mẫu siêu xe thể thao hai chỗ này chưa được tiết lộ, nhưng một giám đốc Audi cho biết R8 e-tron sẽ có giá đắt hơn R8 V8, đang được bán với giá gần 120.000 USD tại châu Âu.
    Song song với dự án sản xuất R8 e-tron, hãng xe Đức còn đang dự tính phát triển một mẫu xe thể thao không khí thải, cỡ nhỏ hơn dựa trên bản concept R4 e-tron từng được giới thiệu tại triển lãm Detroit năm nay.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này