Đang tải...

Audi S4 2010 Vs BMW 335i 2009: Tham vọng soái ngôi vương của Audi

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi MTV, 26/10/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MTV
    Offline

    MTV
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/09
    Số km:
    1,597
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    [​IMG] Luôn được đón nhận hàng tá lời khen và cũng luôn vững vàng trước từng ấy ý kiến gièm pha đố kỵ, BMW 3 series vẫn là chiếc xe tốt nhất trong phân khúc sedan thể thao suốt mấy năm qua. Tuy nhiên, giờ đây sự thống trị đó dường như không còn nữa bởi sự xuất hiện của một đồng hương Đức khác, đó là Audi S4 2010 hoàn toàn mới.
    [​IMG]
    Một khoản tiền tiết kiệm đáng kể
    Khi quyết định mua một chiếc xe, một trong những tiêu chí đầu tiên đại đa số khách hàng quan tâm chính là giá cả. Đối với hai chiếc xe này, đây là vấn đề xứng đáng được nói đến trước tiên. Bởi vì đây đều là những chiếc sedan thể thao của hai mác xe cao cấp hàng đầu thế giới.
    [​IMG]
    BMW series 3 mặc dù khởi điểm ở mức giá tiêu chuẩn là $34.000, nhưng khi lắp tùy chọn động cơ dung tích 3,0 lít có tăng áp kép với công suất cực đại 300 mã lực (phần lớn mọi người sẽ sử dụng tùy chọn này) thì giá cơ bản cho một chiếc 335i sẽ nhảy vọt lên $40.000.
    Đó là chưa kể đến trị giá của các gói tùy chọn hiện đại khác như Sport Package, Premium Package, hay Cold Weather Package. Khi ấy giá của một chiếc 335i sẽ là $49.320.
    [​IMG]
    Sẽ không có gì quá bất ngờ nếu ai đó cảm thấy sốc với mức giá trên. Nhưng chắc chắn nhiều người sẽ giật mình hơn khi biết Audi S4 2010 khởi điểm ở mức $46.000 với phiên bản tiêu chuẩn dù kèm theo trong đó một danh sách dài đầy đủ các trang bị hiện đại. Tất nhiên, bản full-options của S4 có giá chẳng hề “dễ thở” chút nào: $59.000.
    [​IMG] [​IMG]
    Audi (trái) và BMW (phải)
    Cả hai mẫu xe đều dùng động cơ 3,0 lít nạp cưỡng bức và hộp số 6 cấp trong phiên bản tiêu chuẩn. Audi còn trang bị thêm bốn bánh chủ động toàn thời gian. Trong khi đó, BMW xếp tính năng này vào danh sách tùy chọn và sử dụng dẫn động bánh sau ở phiên bản tiêu chuẩn. Như vậy, trong tiêu chí về giá cả, BMW 335i đang có chút lợi thế, tỷ số tạm thời là 1 – 0 nghiêng về BMW.
    Với mức giá chóng mặt trên thì chắc chắn hai chiếc xe này cần phải có khả năng nào đó thật đặc biệt. Đó chình là tốc độ. Trong mục so tài này, BMW là kẻ thua cuộc. Chiếc sedan nặng 1.636kg này sở hữu động cơ 300 mã lực và mô-men xoắn 407Nm cần 5,3 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h.
    Trong khi đó, BMW S4 tuy nặng hơn 171kg, nhưng lại sở hữu động cơ siêu tăng áp V6 có thể công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 441Nm. Chừng đó là cũng đủ để kéo cỗ máy này tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vỏn vẹn 4,9 giây. Và bây giờ tỷ số là 1–1.
    Thực tế thì động cơ L6 tăng áp kép của BMW không hề kém cỏi chút nào: rất khỏe ở vòng quay thấp và tốc độ tuyệt vời khi đạt đến 7000 vòng/phút. Có thể nói động cơ của BMW gần như hoàn hảo. Nó chỉ chịu thua cho đến khi gặp S4.
    Tính năng điều khiển
    Xứng đáng với danh tiếng, nhìn chung cả hai xe đều không làm thất vọng người hâm mộ trong tiêu chí quan trọng này. Chỉ có điều, cách thể hiện của hai anh tài này có đôi chút khác nhau. Chiếc Audi S4 dường như chạy nhanh hơn khi bật hệ thống kiểm soát ổn định, trong khi BMW 335i lại tạo ấn tượng mạnh nhất khi tắt hệ thống này.
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
    Trang bị cho Audi S4 2010
    Điều đó có nghĩa là máy tính của S4 có vẻ như điều khiển năng lượng của mô-men xoắn tốt hơn so với người lái - vốn đã rất nhàn nhã và thoải mái khi cầm vô-lăng. Lợi thế lớn của Audi S4 chính là có sự phân phối mô-men xoắn qua vi sai cầu sau, giúp truyền và kiểm soát lực kéo tốt hơn ra các bánh xe phía ngoài khi quay vòng ở tốc độ cao, giúp loại bỏ tình trạng bị mở cua quá rộng.
    [​IMG]
    Bảng đồng hồ của BMW 335i 2009
    Điều này đã được kiểm chứng khi Audi S4 có thể nhẹ nhàng vượt qua bài kiểm tra chạy theo hình zic-zắc ở tốc độ 110km/h.Sẽ thật thiếu sót khi ca ngợi tính năng điều khiển của hai xe mà không nhắc đến bộ lốp cao su thượng hạng có độ bám đường cao nằm trong gói lựa chọn thể thao. Đó là Bridgestone RE050A trên BMW và Dunlop SP Sport Maxx GT cho Audi. Đây là những đối tác quen thuộc và rất uy tín của các hãng ôtô Đức.
    Những trang bị tối tân
    Nhìn chung, cả hai mẫu xe xứng tầm những chiếc sedan thể thao sang trọng. Audi nổi bật với dàn âm thanh Bang & Olufsen, bộ khởi động không dùng chìa khóa, kích hoạt điều khiển điện thoại và âm thanh bằng giọng nói cùng hệ thống dẫn đường có đồ họa theo phong cách Games.
    [​IMG]
    Tất nhiên, trang bị tiêu chuẩn của Audi S4 cũng rất đáng chú ý như ghế ngồi thể thao, cửa trần sunroof, đèn pha xenon, ghế ngồi có sưởi điện, Bluetooth và giắc nối iPod. Có thể nói, với mức giá gần $60.000 thì chiếc xe này chẳng còn thiếu trang bị nào. Tất cả các thiết bị điện tử trên xe đều được bố trí khoa học và được truy nhập qua bộ điều khiển MMI một cách dễ dàng.
    BMW 335i không có hệ thống dẫn đường hay dàn âm thanh tối tân. Nội thất trong xe vẫn tạo được ấn tượng về sự cao cấp và sang trọng qua nhiều cấu trúc hình khối chắc chắn, chất lượng của vật liệu và cách bài trí thoáng đãng, rộng rãi.
    [​IMG]
    Cả hai xe đều mang phong cách chặt chẽ truyền thống của người Đức nhưng vẫn đủ tạo nên sự ấm cúng. Không xe nào tỏ ra vượt trội hơn đối thủ tiện nghi ở hàng ghế trước. Nhưng Audi có thiết kế rộng rãi hơn ở hàng ghế sau và tỏ ra phù hợp hơn cho 4 người trưởng thành.
    Chiến thắng thuộc về Audi S4
    Liệu có phải thị hiếu của khách hàng đang thay đổi? Không hẳn như vậy. Kết quả của sự so sánh này chỉ đúng trong khía cạnh chiếc xe nào là một tổng thể hài hòa hơn cho tất cả các hạng mục thiết kế, trang bị và nhu cầu sử dụng.
    [​IMG]
    Audi đã cho thấy rằng S4 tuy đắt tiền hơn nhưng nhanh hơn, mạnh hơn và tiện nghi hơn và như vậy là phù hợp hơn với sở thích của những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc sedan thể thao hạng sang. Và thực tế là với Audi S4 2010, bạn sẽ nhận được đúng những gì xứng đáng với đồng tiền đã bỏ ra.
    • Tuấn Minh (theo Inside Line)
     

Chia sẻ trang này