Đang tải...

Audi TT RS – Sức mạnh vượt trội

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi khoadongluc, 25/3/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,026
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    31,480 lít xăng
    Với động cơ 2.5L phun nhiên liệu trực tiếp, hệ dẫn động 4 bánh quattro và sát xi chịu lực cao, Audi TT RS xứng đáng là một trong những mẫu xe thể thao kinh điển . TT RS sẽ trình làng với cả hai phiên bản Coupe và Roadster. Động cơ và tính năng vận hành
    Chỉ với 49cm chiều dài và cân nặng 183kg, động cơ 2.5L TFSI của TT RS được đánh giá là siêu gọn nhẹ và rất lý tưởng để đặt nằm ngang. Công suất xe đạt 340 mã lực, mô-men xoắn 450Nm do tăng cường hệ thống tăng áp.
    [​IMG]
    Ngoài ra, TT RS còn có mức tiêu hao nhiên liệu hết sức ấn tượng, trung bình 9.2L/100km đối với mẫu Coupe, còn với Roadster chỉ số này là 9.5L/100km.
    Hệ dẫn động bốn bánh chủ động quattro là thiết bị tiêu chuẩn của TT RS. Trái tim của hệ thống này nằm ở trục sau của xe: bộ ly hợp thủy lực đa đĩa điều khiển bằng điện. Khi nhận được chỉ thị, bộ ly hợp sẽ truyền phần lớn sức mạnh của mô-men xoắn từ bánh trước ra bánh sau.
    Chính hệ truyền động này đã mang lại cho Audi TT RS khả năng bám đường vượt trội, sự năng động tuyệt vời và độ ổn định hoàn hảo.
    [​IMG]
    Tỷ lệ công suất/tự trọng của TT RS cũng rất đáng chú ý. Ở bản Coupe, với tự trọng xấp xỉ 1,450 kg, tỷ lệ này chỉ là 4.3 kg/mã lực.
    TT RS Coupe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 4.6 giây; còn bản Roadster cần thời gian lâu hơn 1/10 giây. Cả hai phiên bản đều có thể đạt tốc độ tối đa 250km/h. Trong trường hợp khách hàng yêu cầu, Audi có thể nâng tốc độ tối đa lên 280km/h.
    Nhưng ấn tượng hơn phải kể đến hoạt động của mô-men xoắn. Công suất tối đa mà mô-men xoắn đạt được là 450Nm với tốc độ quay luôn giao động từ 1600 đến 5300 vòng/phút.
    Thiết kế
    Chỉ với chiều dài 4.2m, vẻ thon gọn của Audi TT thu hút người đối diện từ cái nhìn đầu tiên. Ngoại thất xe nổi bật với hốc hút gió lớn hình vuông, khung đèn chiếu sáng chất liệu nhôm bóng mờ, lazăng lớn với 5 chấu đôi và ống xả đôi hình oval.
    [​IMG]
    Audi đưa ra 8 màu sắc cho khách hàng chọn lựa. Trong số đó có 4 màu đặc biệt: Daytona Gray; Mugello Blue; Sepang Blue đều là ánh trai và Suzuka Gray màu ánh kim.
    Nội thất của Audi TT RS là sự đồng điệu tuyệt với với ngoại thất. Vô lăng kiểu dáng thể thao đa chức năng được bọc da thật. Hệ thống thông tin dành cho người lái được tích hợp với bảng điều khiển, có thể hiển thị áp suất và nhiệt độ dầu cũng như đồng hồ bấm giờ để ghi lại từng giai đoạn trong vòng đua. Tay nắm cửa gồm 2 dải mỏng – một đặc trưng của các mẫu Audi RS. Hệ thống điều chỉnh thời tiết tự động và hệ thống âm thanh vòm là các thiết bị tiêu chuẩn.
    Audi chọn tông màu đen cho toàn bộ nội thất và sử dụng chất liệu xa xỉ Alcantara kết hợp da thật cùng các mũi khâu màu bạc nổi bật sự tương phản. Logo và biểu tượng TT RS xuất hiện ở một số nơi như tựa lưng của ghế trước, vô lăng…
    [​IMG]
    Ngoài các thiết bị tiêu chuẩn, khách hàng còn có thể chọn lựa thêm các thiết bị khác như: lazăng đường kính 18, 19, 20 inch; ghế đơn với tựa lưng có thể gập gọn; vỏ bọc ghế sử dụng chất liệu da Silk Nappa hoặc Fine Nappa; hệ thống truyền thông đa phương tiện…
    Người sử dụng có thể tắt một phần hoặc hoàn toàn hệ thống cân bằng điện tử ESP trong khi điều khiển xe.
    [​IMG]
    Audi TT RS sẽ bắt đầu được bán vào tháng 3 và dự kiến chiếc xe đầu tiên được giao đến tay người sử dụng vào mùa hè năm nay.
     

Chia sẻ trang này