Đang tải...

Thảo luận Avante 2010 điều hòa không đóng lốc

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 26/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em thay dàn nóng cho em nó.bổ xung dầu,nạp ga đầy đủ. đi chạy thử xe mát lạnh hết cả người.để 2 ngày sau bật điều hòa không có ý kiến gì,ra kiểm tra lốc không chạy.cắm đồng hồ đo áp suất tĩnh cao áp khoảng 6kg.kiểm tra điện đóm đều bình thường.tháo tất cả các giắc có liên quan ra vệ sinh kể cả bộ hộp khiển.tình trạng vẫn vậy.khi nổ máy bật AC tình cờ em ra rút giắc van áp suất trên ống cao áp ra,rồi cắm lại thì lốc chạy đúng 20s xong tự ngắt.khi lốc chạy cao áp cũng chỉ lên đến 9,5kg,hệ thống mát lạnh.xong rồi tự ngắt.cứ như vậy rút ra cắm vào lốc chỉ đóng 20s xong rồi ngắt,không hơn không kém.em chưa hiểu nguyên nhân tại sao,mog các bác chém giúp ah
     
  2. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    #2 Già Làng O-H, 26/1/13
    Last edited by a moderator: 26/1/13
    Lúc nó ngắt đo cái cảm biến đó xem có hoạt động không ? Nếu không hoạt động là hỏng cảm biến. Khoanh vùng từ từ. Dòng này dễ quá mà. :))
     
  3. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Bác đã thử đấu tắt van áp suất đó chưa? Nếu đấu tắt mà ko bị thì thay van áp suất đi là được!
     
  4. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    em xin có chút ý kiến. bác thử đấu tắt van áp suất xem sao, với lại kiểm tra lại cảm biến nhiệt độ ngoài trời nữa ạ
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    kính các bác cảm biến áp suất loại này có 3 chân.2 chân nguồn 5v và 1 chan tín hiệu. em cũng chưa biết nên đấu tắt như thế nào ah. em đã thử lấy bóng đèn thử kích lần lượt vào 2 chân khác nhau nhưng không có kết quả ah. em chỉ đo được thông mạch giữa chân của cảm biến thì thấy 3 chân đều thông với nhau ah
     
  6. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    #6 thanhthe_2015, 26/1/13
    Last edited by a moderator: 26/1/13
    3 chân thông nhau là lúc điều hòa hoạt động hay lúc không hoạt động vậy bác Hữu.
    Lốc đóng thì van lúc đó chắc chắn hoạt động. Còn khi điện vẫn còn mà lốc ko đóng, bác đo xem 2 chân có thông ko?
    Loại 3 chân có 1 chân từ ECM xuống và 2 chân về. xác định được chân xuống rồi đo thông em nghĩ nếu mất thì thay van đi! Trường hợp van kiểu này rất hay bị chập chờn!
     
  7. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,589 lít xăng
    theo như bác kể thì em nghĩ là bị do khu vực van áp suất rồi.còn việc đấu tắt thì cụ thanhthe đã nói rồi em không dám bàn thêm nữa.chúc cụ thành công nhé
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    #8 boyhaiphong_86, 27/1/13
    Last edited by a moderator: 28/1/13
    em cảm ơn các bác đã góp ý.thực ra con này em giải quyết mới xong thôi.đưa lên để mọi người bàn bạc.với ý kiến đấu tắt nó chỉ áp dụng cho các van kiểu tiếp điểm thôi các bác nhé.với dòng xe này trong 3 chân của tiếp điểm đó có 2 chân ngoài cùng là nguồn 5v do hộp cấp xuống,còn chân giữa là chân tín hiệu về.chân giữa này sẽ quyết định việc có hay không cho AC hoạt động.và nó sẽ nằm trong dải từ 0,5v-4,5v. khi điều hòa hết ga,mức điện áp sẽ dưới 0,5v, và khi áp suất điều hòa lớn hơn 32kg ( theo tài liệu hướng dẫn em có được nhé) thì điện áp tín hiệu sẽ trên 4,5v cả 2 trường hợp này AC sẽ không được hoạt động.với dòng này thì việc đấu tắt sẽ không có tác dụng nhé.
    với con của em,chân tín hiệu luôn là 5v,bằng với chân cấp nguồn mặc dù áp suất rất đẹp chỉ dưới 10kg mà khi lốc đóng thì mát lạnh ( khi tháo và lắp công tắc áp suất như trên em nói nhé),nên ACkhông hoạt động.như vậy con áp suất của em đang bị ngỏm củ tỏi. vì xe khách buôn,và cũng muốn xử lý êm nên em giải quyết được cho em nó có dải điện áp trong vùng hoạt động.
    với bệnh này thì chỉ cần thay van áp suất là sẽ ổn,nhưng nếu không có thay ngay hay muốn khắc phục thì mình có thể làm được đó. em thấy nhiều xe dùng van kiểu này nên chia sẻ với mọi người vậy nhé.em xin cảm ơn mọi người đã góp ý ah
     
  9. Hổ Vồ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/12
    Số km:
    194
    Được đổ xăng:
    152
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,533 lít xăng
    Sao chân nguồn là 5v mà chân tín hiệu cụ đo lại bằng với chân nguồn. Tức là chân tín hiệu cũng 5v ??
    Trường hợp này cụ đấu thêm trở ạ? Nhưng làm thế nào để biết nên đấu thêm trở bao nhiêu ôm thì đủ?
     
  10. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Lấy cái biến trở dạng triết áp có 3 chân đó.Câu 3 dây cảm biến vào 3 chân biến trở theo thứ tự.Sau đó từ từ chỉnh triết áp đến khi nó đóng lốc và theo dõi.
    Em vẫn dùng cách này để loại trừ xem van có chết không.Bác Boy có cách nào khác không ạ?
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    với em này thì em cho chân tín hiệu chạy qua 1 con trở để giảm dòng.ý kiến dùng chiết áp của bác Tuấn rất hay,em sẽ học hỏi bác ah.việc này làm sẽ hơi mại hiểm nếu như xe khách đi lâu dài nên em đăng bài chỉ là mang tính chất tham khảo.các bác đùng chém em nhé
     
  12. nam88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    135
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    148 lít xăng
    dd

    neu nhu bac noi thi dung con 7805 la thich hop nhat
    an toàn hợp lí
    [HIDE][/HIDE]
     

Chia sẻ trang này